Thêm một cụ bà bị kẻ giả danh công an lừa mất 18 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Hà Nội, chưa đầy một tháng qua, đã có 2 cụ bà bị những kẻ giả danh công an đe dọa, lừa đảo 15 và 18 tỷ đồng.

Thời gian qua, một số cụ già bị kẻ gian giả danh công an gọi điện thoại dọa liên quan đến đường dây ma túy, rửa tiền, nợ ngân hàng... khiến họ lo sợ và làm theo lời kẻ lừa đảo dẫn đến mất hàng chục tỷ đồng.

Trong đó, vào ngày 14/5, Công an TP Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của bà T. (77 tuổi, ở quận Tây Hồ) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, bà T. nhận được cuộc gọi điện thoại của một người tự xưng là cán bộ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nói bà đang nợ ngân hàng 63 tỷ đồng. Do lo sợ, bà T. đã chuyển khoản 6 lần với tổng số tiền gần 18 tỷ đồng cho người này.

Trước đó, đầu tháng 4, một cụ bà 68 tuổi, trú tại quận Hà Đông (Hà Nội) cũng nhận được điện thoại của một người lạ tự xưng là cán bộ công an, nói bà liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền.

Kẻ gian nói, căn cước công dân của bà liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền, nếu bà không chứng minh được mình không liên quan thì vài ngày nữa sẽ bị bắt giam.

Quá lo sợ nên bà chuyển tiền vào tài khoản của "công an dỏm" để xác minh. Bà đã chuyển khoản 32 lần với tổng số tiền 15 tỷ đồng.

Khoảng 1 năm trước, ông L. (71 tuổi, một đại gia ở TP. HCM) cũng liên tiếp nhận cuộc gọi có hình ảnh từ những người tự xưng cán bộ, thiếu tướng Bộ Công an. Khi làm theo hướng dẫn của những đối tượng giả danh này, ông L. mất gần 15 tỷ đồng.

Xa hơn, vào tháng 3/2022, một giáo sư (83 tuổi, ở Hà Nội) mất 750 triệu đồng sau chuỗi ngày bị kẻ giả danh công an "thao túng" tâm lý qua điện thoại.

Việt Nam Xã hội

Thêm một cụ bà bị kẻ giả danh công an lừa mất 18 tỷ đồng