NHNN chặn hành vi 'đục nước béo cò' của các NHTM khác trước sự kiện của SCB

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, Phó Thống đốc của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tiếp tục lên tiếng trấn an người gửi tiền tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), cam kết bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền. Không những thế, NHNN còn cho biết cơ quan này đã phát đi thông điệp ngăn chặn hành vi 'đục nước béo cò', lôi kéo tiền gửi từ SCB về các ngân hàng thương mại (NHTM) khác trong hệ thống.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên về hiện tượng người gửi tiền đổ xô đi rút tiền tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), Phó Thống đốc thường trực của NHNN Việt Nam, ông Đào Minh Tú cho biết hiện tượng đổ xô rút tiền đã diễn ra vì có những thông tin không tích cực về ngân hàng SCB trên mạng xã hội.

Ông khẳng định rằng NHNN sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB. Đồng thời Phó Thống đốc NHNN cũng khuyến cáo người dân có tiền gửi tại SCB cần thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi, nhất là những khoản tiền gửi rút trước hạn vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình đáng ra được hưởng về lãi suất có thời hạn tại SCB.

Trên thị trường hôm nay (8/10) đã xuất hiện hiện tượng nhân viên các NHTM khác trong hệ thống mời chào các khách hàng rút tiền gửi tại SCB và gửi vào NHTM của họ.

Trả lời về vấn đề này, ông Đào Minh Tú cho biết NHNN đã gửi công điện tới các NHTM, yêu cầu tất cả Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc các NHTM, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm. Việc cán bộ NHTM vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang ngân hàng mình là cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống NHTM.

Quang Nhật

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam



BÀI CHỌN LỌC

NHNN chặn hành vi 'đục nước béo cò' của các NHTM khác trước sự kiện của SCB