Pháp Luân Công Anh Quốc diễu hành kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân dịp “Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới” vào ngày 13 tháng 5, một số học viên Pháp Luân Công Anh Quốc đã tổ chức một cuộc diễu hành ở trung tâm London, để kỷ niệm "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới" lần thứ 25 và kỷ niệm 32 năm Pháp Luân Đại Pháp được truyền bá ra thế giới. Ngày này cũng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 73 của người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, Đại sư Lý Hồng Chí. Nhiều nghị sĩ Anh đã gửi tin nhắn chúc mừng.

Cuộc diễu hành của Pháp Luân Đại Pháp thu hút sự chú ý, cô gái Trung Quốc xúc động rơi nước mắt

Cuộc diễu hành hoành tráng được chia thành sáu đội hình: đội hình Pháp Luân Đại Pháp hồng truyền thế giới (mô hình sách Chuyển Pháp Luân), đội hình trình diễn các bài công pháp Pháp Luân Đại Pháp, đội hình Tiên nữ trong trang phục truyền thống với màu sắc đẹp mắt, đội hình múa rồng, đội hình trống lưng, và đội hình "Tam thoái" kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công, và ủng hộ 430 triệu người dân Trung Quốc thoái xuất khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ.

Cuộc diễu hành bắt đầu đối diện với Đại sứ quán Trung Quốc, và đi qua các con phố nổi tiếng như Phố Regent, Phố Tàu, và Quảng trường Trafalgar. Dọc những đường đông đúc người qua đường, nhiều người dừng lại xem và chụp ảnh. Một số người nồng nhiệt chào đón cuộc diễu hành, và một số người đọc kỹ tờ rơi Pháp Luân Công.

Điều đáng nói là khi cuộc diễu hành đến khu phố Tàu, một cô gái người Trung Quốc đã cầm điện thoại di động và liên tục quay video và đi theo cuộc diễu hành, giới thiệu cho những người khác về cuộc diễu hành Pháp Luân Công. Cô đã xúc động rơi nước mắt.

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2024, hàng trăm học viên Pháp Luân Công ở Anh đã tổ chức diễu hành và mít tinh để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. (Yến Ninh/The Epoch Times)
Vào ngày 11 tháng 5 năm 2024, hàng trăm học viên Pháp Luân Công ở Anh đã tổ chức diễu hành và mít tinh để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Bức ảnh chụp cảnh biểu diễn các bài công pháp Pháp Luân Công đi ngang qua phố Regent ở London. (Yến Ninh/The Epoch Times)
Vào ngày 11 tháng 5 năm 2024, hàng trăm học viên Pháp Luân Công ở Anh đã tổ chức diễu hành và mít tinh để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Trong ảnh là đoàn diễu hành đi qua phố Oxford, con phố sầm uất nhất ở London. (Yến Ninh/The Epoch Times).
Vào ngày 11 tháng 5 năm 2024, hàng trăm học viên Pháp Luân Công ở Anh đã tổ chức diễu hành và mít tinh để kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Hình ảnh đoàn múa rồng đi qua khu phố Tàu ở London. (Yến Ninh/The Epoch Times)
Vào ngày 11 tháng 5 năm 2024, hàng trăm học viên Pháp Luân Công ở Anh đã tổ chức tuần hành và mít tinh. Hình ảnh cho thấy đội hình chống bức hại đi qua Phố Regent ở trung tâm London. (Yến Ninh/The Epoch Times)

Sau khi cuộc diễu hành đến Quảng trường St. Martin, một cuộc họp báo đã được tổ chức tại chỗ. Tại cuộc họp, John Dee, chủ tịch Hiệp hội Những người bạn của Pháp Luân Công ở Châu Âu, đã phát biểu trong bài phát biểu của mình rằng, Pháp Luân Đại Pháp đã có tác động sâu sắc đến hàng trăm triệu người, tầm quan trọng của nó trong việc thay đổi tiến trình của nhân loại, thì dẫu đánh giá thế nào cũng không phải là quá.

Rosemary Byfield, đại diện Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Anh, cho biết cô tin rằng một ngày nào đó trong tương lai mọi người sẽ nói: “Hôm nay (13 tháng 5) là một ngày kỷ niệm có ý nghĩa toàn cầu, tất cả chúng ta hãy ghi nhớ ngày này”.

John Dee, Chủ tịch Hiệp hội Những người bạn Pháp Luân Công Châu Âu, phát biểu tại cuộc mít tinh. (Yến Ninh/The Epoch Times)

Ông Mã Kiến, một nhà văn Trung Quốc sống ở Anh, nhấn mạnh tầm quan trọng của giá trị phổ quát của ba nguyên tắc “Chân, Thiện, Nhẫn” của Pháp Luân Công. Ông nói với phóng viên The Epoch Times rằng, ở Trung Quốc ngày nay còn thiếu đạo đức và các giá trị quan, càng không nói đến Chân, Thiện, Nhẫn. Không thể mong đợi ĐCSTQ sẽ thay đổi. Ông muốn nói với Đại sư Lý Hồng Chí rằng, nếu Pháp Luân Đại Pháp có thể được truyền bá ở Trung Quốc, thì đây sẽ là một việc vô cùng tốt.

Mã Kiến, một nhà văn Trung Quốc sống ở Anh, đã xuất hiện tại sự kiện Ngày Pháp Luân Đại Pháp "13/5" và có bài phát biểu. (Yến Ninh/The Epoch Times)

Ngày 13 tháng 5 năm 2024 là "Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới" lần thứ 25. Ngày này cũng là ngày sinh nhật lần thứ 73 của Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Đại Pháp. Tính đến ngày 10 tháng 5 theo giờ địa phương, Hiệp hội Phật giáo Pháp Luân Đại Pháp Anh đã nhận được 8 lá thư từ các chính khách.

Các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Anh bày tỏ lòng biết ơn tới Sư phụ

Tina Tian, ​​​​làm quản lý cửa hàng, đã tu luyện Đại Pháp được 9 năm. Trước khi tập Pháp Luân Công, do áp lực công việc nặng nề, mỗi tối cô phải uống một ly rượu vang đỏ mới có thể ngủ được. Vào năm 2016, một đồng nghiệp tu luyện Pháp Luân Đại Pháp đã hóa giải sự dối trá độc hại của ĐCSTQ đối với Tina Tian. Sau khi tu luyện, cô không còn cần uống rượu để chìm vào giấc ngủ nữa, trạng thái tinh thần và nước da hoàn toàn khác trước.

“Tôi lớn lên dưới chế độ ĐCSTQ, và tôi cũng là người bị lừa dối bởi những lời dối trá. Có bao nhiêu người Trung Quốc giống tôi?” Vì vậy, cô quyết định nói sự thật về Pháp Luân Công ở một số danh lam thắng cảnh vào thời gian rảnh rỗi. Một lần khi cô đang giảng chân tướng trước Bảo tàng Anh, một số người Trung Quốc đã nói với cô: “Tôi ủng hộ cô”. Điều này khiến cô cảm thấy hài lòng vì người dân Trung Quốc đã thức tỉnh.

Quản lý cửa hàng Tina Tian bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào năm 2016. Trước khi tu luyện Pháp Luân Công, cô uống rượu vang đỏ mỗi tối để dễ ngủ. Sau khi tu luyện, cô thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần, dễ dàng có giấc ngủ yên bình. (Yến Ninh/The Epoch Times)

Ông Sam Wong, một thợ làm bánh đã nghỉ hưu ở Hồng Kông, từng tập Khí công Đạo gia. Sau này, khi Sam tu luyện Pháp Luân Công, ông cảm nhận được một nguồn năng lượng chưa từng có. Điều khác biệt hơn nữa so với khí công Đạo gia trước đây là, việc tu luyện Pháp Luân Đại Pháp đã mang lại sự đề cao về tâm tính của ông, toàn bộ con người ông đã thay đổi rất nhiều.

Ông nói rằng, ông chỉ hiểu tu luyện là gì khi Sư phụ Pháp Luân Công dạy cách tu tâm. Nhớ lại lần đầu tiên gặp được Sư phụ Lý Hồng Chí từ bi và hòa ái, ông Sam vẫn rất phấn khích nói: “Ngay khi Sư phụ mở miệng, mọi người đều khóc, nước mắt tuôn trào. Tôi thực sự không thể quên được lòng từ bi của Sư phụ, tôi dùng thứ gì cũng không thể báo đáp được Sư phụ. Nhân dịp sinh nhật của Sư phụ, mỗi người tu luyện chúng ta đều nên cảm ơn Sư phụ”.

Ông Sam Wang, một cựu thợ làm bánh ở Hồng Kông, từng tập Khí công Đạo gia, sau đó ông chuyển sang Pháp Luân Đại Pháp và cảm nhận được nguồn năng lượng mạnh mẽ. Khi tận mắt nhìn thấy Sư phụ Lý Hồng Chí, ông cảm nhận được trường năng lượng mạnh mẽ và từ bi. (Văn Thanh/The Epoch Times)

Anh Vipin, một học viên người Ấn Độ mới tập Pháp Luân Công chưa đầy một năm, anh là một bác sĩ. Anh ca ngợi việc tập luyện Pháp Luân Công đã mang lại những thay đổi lớn về thể chất và tinh thần. Anh thường xuyên uống rượu quá nhiều và nghiện Internet từ khi học đại học, nhưng sau khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, những thói quen xấu của anh biến mất chỉ sau một đêm. Vipin bật khóc, lòng biết ơn không thể diễn tả bằng lời: "Cảm ơn Sư phụ đã cứu độ con".

Liên quan đến cuộc bức hại ở Trung Quốc, anh Vipin cũng muốn nói vài lời với các bác sĩ Trung Quốc (những người có liên quan đến hoạt động thu hoạch nội tạng). Anh nói rằng, nhiệm vụ của bác sĩ là cứu sống và chữa lành những người bị bệnh tật, nhưng việc thu hoạch nội tạng từ người sống là cực kỳ tà ác. Khi nghĩ đến điều này (việc các bác sĩ Trung Quốc tham gia thu hoạch nội tạng), anh cảm thấy rất buồn và đau đớn. Anh kêu gọi các bác sĩ (Trung Quốc) nên có trách nhiệm về nghề nghiệp của mình, thể hiện ra sức mạnh của chính nghĩa.

Vipin, một bác sĩ người Anh và là học viên mới của Ấn Độ, mới tập Pháp Luân Công được chưa đầy một năm. Anh vốn nghiện rượu và Internet. Sau khi tập Pháp Luân Công, những thói quen xấu của anh biến mất nhanh chóng. Anh ngạc nhiên và bày tỏ lòng biết ơn Sư phụ Lý Hồng Chí vì đã cứu độ anh, đồng thời lên án các bác sĩ Trung Quốc đã giúp ĐCSTQ thu hoạch nội tạng từ người sống là không có đạo đức tối thiểu. (Trạch Na/The Epoch Times)

Sau cuộc họp báo, nhiều người đã dừng lại xem các tấm áp phích của các học viên Pháp Luân Công trước điểm giảng chân tướng, và tự nguyện ký tên phản đối cuộc bức hại của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bà Mary Prince, hiệu phó trường Cao đẳng Capel Manor, nói với The Epoch Times rằng, bà sẵn sàng thu thập chữ ký vì bà đã đọc các báo cáo về cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Những hành động tà ác đó nghe thật khủng khiếp. Bà bày tỏ rằng bà hoàn toàn đồng ý với các giá trị “Chân, Thiện, Nhẫn”.

Bà Mary Prince, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Capel Manor, thu thập chữ ký giúp các học viên Pháp Luân Công. (Vũ Thanh/The Epoch Times)

Dược sĩ Sophia lần đầu tiên nghe tin các học viên Pháp Luân Công đang bị Đảng Cộng sản Trung Quốc bức hại. Sau khi biết sự thật, cô đã chủ động ký tên. Cô tin rằng cuộc đàn áp Pháp Luân Công là bất công và bất chính. Cô nói: “Sự trung thực vô cùng quý giá, mang lại hòa bình và luôn bất khả chiến bại”.

Dược sĩ Sophia thu thập chữ ký cho các học viên Pháp Luân Công. (The Epoch Times)

Mạch Lôi - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Pháp Luân Công Anh Quốc diễu hành kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới