Đã tìm thấy cháu gái 14 tuổi ở Hà Nội, người mẹ từng bị dọa tống tiền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cháu gái 14 tuổi ở Hà Nội mất tích từ mùng 6 Tết đã được cảnh sát tìm thấy tại một phòng trọ ở huyện Thanh Trì (Hà Nội).

Ngày 22/2, cảnh sát thành Hà Nội thông báo, gia đình đã tìm thấy thiếu nữ Nguyễn Thị Quỳnh Trang (SN 2010) mất tích mùng 6 Tết đang ở nhà trọ cùng bạn tại xã Liên Ninh, Thanh Trì Hà Nội.

Mẹ đẻ của cháu Trang là bà Đinh Thị Toan (SN 1982, quê quán Thái Bình) cho biết, trong lúc đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm con, bà cũng nhận được tin nhắn đe dọa tống tiền của người lạ với nội dung: “Gia đình muốn em Trang bình yên trở về nhà thì chuyển vào tài khoản pvcom bank stk: 104000969XX. 200 triệu đồng, nếu không chuyển hay báo công an thì gia đình tìm thấy em Trang trong thùng xốp”.

Tin nhắn lừa đảo, đòi tiền chuộc (Ảnh: Cảnh sát cung cấp)

Trước đó, vào ngày 7/2, chị Toan chở cháu Trang ra bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) để đi xe khách về quê ngoại ăn Tết tại xã Thanh Tân, Thanh Liêm, Hà Nam. Sau khi ăn Tết cùng gia đình, đến khoảng 13h30 ngày 15/2, cháu Trang đi xe khách một mình để về nhà.

Khi đến bến xe Giáp Bát, cháu Trang không về nhà, không liên lạc với gia đình mà tự ý đến nhà bạn gái (là bạn quen qua mạng xã hội) tại xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì (Hà Nội) chơi.

Sau đó, cháu đến ở cùng bạn tại Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Do đi chơi không có tiền nên cháu Trang bán chiếc điện thoại di động được 500.000 đồng để ăn tiêu cùng bạn.

Nhà chức trách quận Hà Đông nhấn mạnh, qua sự việc này, các bậc cha mẹ cần nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục con em, người thân, tránh việc để các em tự đi chơi mà không có người lớn đi cùng hoặc không thông báo với gia đình khiến các thành viên hoang mang, lo lắng.

Các bậc cha mẹ cũng cần quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách, trang bị kỹ năng sống, kiến thức cơ bản về pháp luật phù hợp lứa tuổi, tâm sinh lý của con em trong gia đình, kịp thời uốn nắn những hành vi lệch chuẩn, không để con em vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội.

Đồng thời, người dân cũng nên cẩn trọng khi đưa các thông tin cá nhân lên mạng xã hội, tránh bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hoặc lợi dụng để thực hiện các hành vi khác. Trong sự việc này, tin nhắn đòi tiền chuộc 200 triệu đồng là ví dụ.

Việt Nam Xã hội

Đã tìm thấy cháu gái 14 tuổi ở Hà Nội, người mẹ từng bị dọa tống tiền