Đám cưới 'song hỷ lâm môn' của hai anh em ruột tại Phú Thọ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đám cưới độc nhất vô nhị của hai anh em ruột ở Phú Thọ cùng cưới 1 ngày khiến nhiều người ngạc nhiên.

Cận Tết Nguyên Đán, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về một đám cưới đặc biệt tại Phú Thọ. Hai cặp đôi cô dâu - chú rể cười rạng rỡ trong buổi lễ thành hôn. Niềm hạnh phúc "song hỷ lâm môn" khiến cộng đồng mạng thích thú, ngưỡng mộ.

Theo tìm hiểu, đám cưới được nhắc tới tổ chức vào ngày 20-21/1 tại xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Hai chú rể là hai anh em ruột. Cặp đôi đầu tiên là anh Nguyễn Thụ (SN 1993 - anh trai) - cô dâu Thu Hường (SN 2001, quê Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Cặp còn lại là anh Nguyễn Hậu SN 1996 - em trai) - cô dâu là Phương Thảo (SN 2002, quê Hạ Hòa, Phú Thọ).

Anh Thụ và vợ đều công tác trong ngành tuyển dụng, yêu nhau gần 2 năm. Còn chú rể Nguyễn Hậu và cô dâu Phương Thảo quen biết và yêu nhau gần 5 năm, nhờ cùng làm việc trong ngành du lịch ở Lào Cai.

Gia đình chú rể có 9 người con, gồm 8 trai và một gái. Anh Thụ là con trai thứ 8, còn Hậu là con trai út. Những người anh lớn đều đã lập gia đình.

Anh Thụ cho biết khi tính đến chuyện kết hôn, hai anh em út muốn tạo một điều đặc biệt. Họ nói với gia đình sẽ tổ chức đám cưới cùng một ngày để mẹ đỡ vất vả.

Nghe các con đề xuất ý tưởng, bà Phạm Thị Dung (70 tuổi) ban đầu phản đối, nói theo quan niệm "hai anh em không cưới chung một ngày như vậy".

Trên thực tế, việc hai anh em hoặc hai chị em tổ chức đám cưới cùng năm hoặc cùng ngày là rất hi hữu. Phong tục của người Việt cho rằng đôi cưới sau sẽ bị mất lộc và cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, 2 cặp đôi trẻ đều cho rằng đây đều là những quan niệm cũ, chỉ là truyền miệng, cũng không có chứng minh khoa học cụ thể. Vì vậy, 2 anh em đã thuyết phục được mẹ đồng ý.

Hai cặp đôi cùng thắp hương tổ tiên (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đại gia đình bắt đầu lên kế hoạch và chuẩn bị đám cưới suốt 3 tháng. Hậu nói mẹ chỉ cần mời khách, 9 anh chị em trong nhà sẽ chia nhau lo toan các công đoạn khác.

Đám cưới của họ đón khoảng 300-400 khách, tổng chi phí dao động khoảng 300 triệu đồng. Đa phần khách mời đến tham dự đều bày tỏ ngạc nhiên, nói lần đầu thấy đám cưới đôi.

Trước đó, đám hỏi của hai anh em được tổ chức riêng. Từng cặp đôi chụp ảnh cưới và gửi thiệp mời riêng, nhưng đều dặn dò quan khách về tiệc cưới chung của hai anh em.

Do khoảng cách địa lý khác biệt của nhà gái, hai anh em phải căn giờ đón dâu. Từ Phú Thọ xuống Vĩnh Phúc khoảng một tiếng rưỡi, anh Thụ đi từ 5h30. Hậu lấy vợ cùng quê, xuất phát sau đó 3 tiếng. Hai anh em hẹn nhau gói gọn các thủ tục, đúng 10h có mặt ở cổng làng.

Hai anh em căn giờ đón dâu, để hai cô dâu xuống xe và bước chân vào nhà cùng lúc (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bộ ảnh cưới kết tinh tình yêu của hai cặp đôi do anh Nguyễn Anh Đức (28 tuổi, sống tại thị xã Phú Thọ) thực hiện. Anh Đức cho biết đây là lần đầu nhận lời chụp đám cưới đôi nên hơi bất ngờ.

Hai anh em Phú Thọ chia sẻ hình ảnh đám cưới lên mạng xã hội, không ngờ nhận được nhiều lời chúc mừng từ cộng đồng mạng.

Anh Thụ cũng tự hào về sự đoàn kết của các anh chị em trong gia đình đã làm nên một đám cưới đặc biệt và ý nghĩa.

Việt Nam Xã hội

Đám cưới 'song hỷ lâm môn' của hai anh em ruột tại Phú Thọ