Địa ngục phương Đông và phương Tây: tiếng kêu khóc của những kẻ phạm tội tà dâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Một lát sau, quỷ sai mang nhiều vong hồn đã phạm tội tà dâm lên điện. Tất cả những tội hồn này đều bị đeo gông buộc xích quỳ trên mặt đất. Diêm vương nghiêm khắc quở trách và lần lượt kết án họ: "Người này trở thành ăn mày vừa điên vừa câm; người này trở thành kỹ nữ bị mù mắt; người này phải hai đời chuyển sinh làm trâu bò; người này phải 10 kiếp chuyển sinh làm lợn." Diêm Vương xử án xong quỷ sai liền mang tội hồn đi đầu thai.

Từ xưa đến nay, ở phương Đông và phương Tây đều để lại không ít giai thoại, nói cho thế nhân biết về quả báo của những kẻ phạm tội tà dâm.

Vào thời Trung Quốc cổ đại, đối với những người phạm vào sắc dâm, tùy theo mức độ phạm tội nặng nhẹ mà quả báo cũng khác nhau. Hoặc bị Thượng thiên trừ bỏ phúc, lộc, thọ, công danh, mà phải sống trong cảnh nghèo đói, khó khăn; hoặc kiếp sau chuyển sinh làm người ăn xin để trả nợ nghiệp ở kiếp trước. Thậm chí có người vào đời này phải chết bất đắc kỳ tử, và còn mang họa đến cho thân nhân của họ.

Địa ngục ở phương Đông: quả báo bi thảm của tà dâm, phúc thọ bị cắt đi.

Vào thời nhà Minh, có một người đàn ông tên là Lữ Thanh, không chỉ thích nói những chuyện gian dâm ô uế mà còn thường xuyên nhìn trộm phụ nữ. Tâm bất chính, tạo nghiệp dâm dục mà rước vào tai họa. Năm ba mươi tuổi, gia cảnh vẫn rất nghèo khó, hai người con trai lần lượt chết yểu.

Một ngày nọ, Lữ Thanh đột ngột qua đời và nhìn thấy tổ phụ của anh. Tổ phụ họ Lữ tức giận nói: "Hai đời nhà họ Lữ đều tích đức, tích thiện. Nguyên lai là ngươi sẽ được phúc báo, đáng ra trong mệnh của ngươi là phát đại tài đại phú. Nhưng ngươi vì ham thích sắc tình, mắt miệng tạo nghiệp, phúc báo gần như cạn kiệt, ta sợ ngươi thật sự phạm phải tà dâm, khiến cho dòng họ Lữ chúng ta tuyệt vọng, nên ta cầu xin Diêm Vương giam ngươi xuống âm phủ trước, để ngươi biết quả báo bi thảm của tội tà dâm."

Lữ Thanh nói: "Con nghe nói gian dâm với vợ của người khác, sẽ phải chịu quả báo tuyệt hậu. Chính vì sợ bị báo ứng như thế nên con chưa từng phạm phải chuyện tà dâm."

Một viên quan dưới âm phủ ở bên cạnh anh ta nói: "Há chỉ bị tuyệt hậu thôi sao! Nếu người phụ nữ chủ động dụ dỗ, ngươi lại thuận nước đẩy thuyền không từ chối, thì sẽ bị báo ứng tuyệt hậu. Nếu ngươi đi dẫn dụ bức bách đàn bà, nhiều lần tái phát, bại hoại nhân luân, thậm chí làm cho người ta sẩy thai hoặc sát phu, quả báo của những tội ác đó chỉ có bị tuyệt hậu thôi sao? Đối với sự trừng phạt tội ác tà dâm, thì pháp luật ở dương gian quá ư dễ dãi, nhưng luật pháp âm phủ thì rất nghiêm minh. Phàm khi một người động tà niệm dâm dục, thì Tam Thi Thần sẽ tự thú, Táo Quân và Thành Hoàng sẽ bẩm tấu lên Đế quân. Nếu như họ giấu hoặc bỏ sót báo cáo, thì sẽ phạm tội nặng. Ngươi cứ xem hôm nay xử án thì sẽ biết.”

Một lát sau, quỷ sai mang nhiều vong hồn đã phạm tội tà dâm lên điện. Tất cả những tội hồn này đều bị đeo gông buộc xích quỳ trên mặt đất. Diêm vương nghiêm khắc quở trách và lần lượt kết án họ: "Người này trở thành ăn mày vừa điên vừa câm; người này trở thành kỹ nữ bị mù mắt; người này phải hai đời chuyển sinh làm trâu bò; người này phải 10 kiếp chuyển sinh làm lợn." Diêm Vương xử án xong quỷ sai liền mang tội hồn đi đầu thai.

Lữ Thanh nhìn thấy cảnh tượng trước mắt mà kinh hãi đến rùng mình
Lữ Thanh nhìn thấy cảnh tượng trước mắt mà kinh hãi đến rùng mình (Wikimedia commons)

Lữ Thanh nhìn thấy cảnh tượng trước mắt mà kinh hãi đến rùng mình. Viên quan dưới âm phủ nói: "Còn có những hình phạt nghiêm khắc hơn những hình phạt này. Ngươi chớ vì một chút vui vẻ mà phải chịu tội nghiệp nặng nề. Phải tránh sắc như tránh tên, hơn nữa phải khắc văn chương để khuyến thiện thế nhân".

Tổ phụ họ Lữ đạt được mục đích rồi, sau khi Lữ Thanh tận mắt chứng kiến ​​quả báo bi thảm của tội tà dâm, Diêm Vương đã để anh trở lại dương gian. Lữ Thanh đã từ cõi chết trở về, khắc một vạn tấm "Du Minh Lục" để cảnh tỉnh thế nhân, từ đó tận sức làm việc thiện.

Qua 10 năm, đến lúc 40 tuổi, ông có được hai người con trai, gia cảnh được cải thiện, tích luỹ được gia tài rất lớn. Nghĩ đến nhân thế hỗn độn, vô thường bất định, Lữ Thanh quyết tâm tránh khỏi hồng trần, tiến về Nam Hải nhất tâm tu đạo.

“Thần khúc": Hắc phong ở địa ngục hành hạ người loạn dâm

Ở phương Tây, hơn 700 năm trước, "Thần khúc" của nhà thơ Ý Dante (1265-1321), người được biết đến như một trong "Ba cự tinh của thời kỳ Phục hưng", cũng mô tả sự trừng phạt mà một người phạm phải tà dâm phải chịu ở địa ngục.

Theo miêu tả trong “Thần khúc - địa ngục thiên", Dante đã du hành qua địa ngục dưới sự dẫn dắt của Virgil.

Dante viết rằng một số người khi còn sống phạm tội tà dâm, sau khi chết sẽ bị đày xuống tầng địa ngục thứ hai thụ hình. Nơi này không có ánh sáng, nhưng có cuồng phong hung dữ như trên biển. “Bọn họ đều bị dục vọng thao khống mà mất đi lý trí. Giống như quạ đen bị hàn phong thổi bay giữa trời đông giá rét, những linh hồn tội lỗi kia bị thổi về phía đông, rồi về phía tây, trôi dạt lên xuống, đừng nói đến chuyện có thể đứng yên, mà giảm bớt tốc độ cũng chẳng có hy vọng. Họ như đội ngỗng trời rời xa cố hương, từng tiếng kêu than, xuyên thấu tâm cốt người ta.”

Trong tầng địa ngục này, những tội hồn dâm loạn kia bị cuồng phong màu đen cuốn lên không trung, xoay tròn lăn quay, hoặc bị cuồng phong cuốn lên và đập vào vách núi, thống khổ vô cùng. Khi còn sống, họ không tiết chế được dục vọng của mình, sau khi chết bị cuồng phong hành hạ để trừng phạt họ vì đã không thể kiểm soát dục vọng của bản thân.

Khi còn sống, họ không tiết chế được dục vọng của mình, sau khi chết bị cuồng phong hành hạ để trừng phạt họ vì đã không thể kiểm soát dục vọng của bản thân.
Khi còn sống, họ không tiết chế được dục vọng của mình, sau khi chết bị cuồng phong hành hạ để trừng phạt họ vì đã không thể kiểm soát dục vọng của bản thân.

Những người bị giam cầm trong tầng địa ngục này bao gồm những người nổi tiếng như nữ vương hoang dâm vô độ Semiramis (Đế quốc Assyria), Cleopatra, anh hùng Hy Lạp cổ đại Achilles (người tham gia Chiến tranh thành Troy, được gọi là "đệ nhất dũng sĩ của Hy Lạp"), Helen và Paris, người đã khởi phát Chiến tranh thành Troy, Nữ hoàng Dido, Paul và Francisca của Carthage, v.v.

Cho dù những người này khi còn sống có bao nhiêu danh vọng và quyền lực, thì sau khi chết họ đã bị đọa vào địa ngục vì sự ô uế của họ. Cho dù những linh hồn tội lỗi đó có thống khổ cầu khẩn như thế nào, thì cũng không ai giúp được họ. “Thần Khúc - địa ngục thiên" mô tả về địa ngục khiến cho người ta kinh hãi vô cùng. Nhiều người khi xem qua những miêu tả của Dante, mà đã thức tỉnh tâm linh, suy ngẫm về hành vi bất lương của bản thân, hướng về Thần linh để khẩn cầu sự cứu rỗi, tránh khỏi sự trừng phạt của địa ngục.

Lam Sơn

Theo The EpochTimes



BÀI CHỌN LỌC

Địa ngục phương Đông và phương Tây: tiếng kêu khóc của những kẻ phạm tội tà dâm