Dịp lễ 30/4 và 1/5: Đường sắt chính thức mở bán vé tàu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn bắt đầu mở bán vé các đoàn tàu chạy thường xuyên hàng ngày trong dịp lễ 30/4, 1/5/2024 và tiếp tục mở bán vé đến ngày 14/5/2024.

Ngày 15/3, đại diện công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (VTĐS) cho biết, đơn vị đang triển khai kế hoạch bán vé các đoàn tàu chạy thường xuyên trong dịp lễ 30/4-1/5.

Cụ thể, tuyến TP. HCM - Hà Nội, mở bán vé tàu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8.

Tuyến TP. HCM - Đà Nẵng, mở bán vé tàu SE21/SE22.

Tuyến TP. HCM - Nha Trang, mở bán vé tàu SNT1/SNT2.

Tuyến TP. HCM - Phan Thiết, mở bán vé tàu SPT1/SPT2.

Sau dịp lễ, kế hoạch chạy tàu này sẽ tiếp tục đến ngày 14/5.

Ngoài ra, công ty sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ TP. HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Hà Nội và ngược lại để phục vụ hành khách trong dịp Lễ 30/4, 1/5.

Bên cạnh đó, để kích cầu đi lại, ngành đường sắt vẫn áp dụng giảm giá thường xuyên cho các nhóm chính sách xã hội như: Giảm 30% giá vé cho người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng; giảm 15% cho công dân Việt Nam từ 60 tuổi trở lên; trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé, từ 6 tuổi đến 10 tuổi được giảm 25% giá vé; giảm 10% giá vé cho sinh viên.

Ngoài ra, ngành đường sắt cũng áp dụng giảm giá cho các nhóm người sau: Giảm từ 5% đến 15% cho hành khách có thẻ khách hàng; giảm 5% giá vé cho hành khách đi tàu trong ngày sinh nhật. Hành khách mua vé khứ hồi được giảm 5% giá vé lượt về (mua vé lẻ) và giảm 7% giá vé lượt về (cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên).

Thời gian qua, trước áp lực giá vé máy bay tăng cao chót vót, nhiều người dân có xu hướng lựa chọn các phương tiện khác để di chuyển trong các dịp cao điểm. Trong đó, đường sắt là một trong những phương tiện được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Người dân có nhu cầu mua vé có thể truy cập vào các Website: www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn; qua ứng dụng ví điện tử Momo, ZaloPay, ViettelPay, app bán vé tàu trên thiết bị di động. Liên hệ tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc ngành đường sắt hoặc gọi tới Tổng đài bán vé 19001520 để được phục vụ.

Việt Nam Xã hội

Dịp lễ 30/4 và 1/5: Đường sắt chính thức mở bán vé tàu