Nhân viên đường sắt trả lại hơn 50 triệu đồng khách bỏ quên trên tàu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên đường sắt của đoàn tàu SE2 đã phát hiện hơn 52 triệu đồng của du khách nước ngoài để quên. Sau đó, người này đã liên hệ và chuyển trả lại cho hành khách.

Tối ngày 12/12, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang (Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, đã bàn giao tài sản cho ông Jean Pierre Canon (quốc tịch Pháp) để quên trên tàu.

Sáng cùng ngày, ông Jean Pierre Canon ngồi tàu SE2, trong hành trình TP. HCM - Hà Nội, khi đến ga Nha Trang (Khánh Hòa), ông xuống nhưng bỏ quên một chiếc túi màu đen, bên trong có nhiều tiền Việt và ngoại tệ, tổng cộng trên 52 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân mang tên người đàn ông này.

Khi đoàn tàu chạy đến ga Tuy Hòa (Phú Yên), chị Hà Thị Oanh (nhân viên) hướng dẫn khách xuống tàu, phát hiện tại giường nằm toa số 5, giường số 18 có chiếc túi màu đen.

Chị Hà Thị Oanh - người đã trả lại gần 50 triệu đồng khách bỏ quên trên tàu (Ảnh: Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn)

Ngay sau đó, chị Oanh báo cáo vụ việc cho Trưởng tàu cùng nhân viên bảo vệ đoàn tàu tiến hành kiểm tra, xác định được số tài sản gồm tiền Việt và ngoại tệ nêu trên cùng một số giấy tờ cá nhân mang tên ông Jean Pierre Canon.

Sau đó, trưởng tàu đã liên hệ các đơn vị liên quan, bàn giao toàn bộ tài sản cho Đội khách vận ga Tuy Hòa để đưa vào ga Nha Trang, thực hiện trao trả cho khách bỏ quên.

Nhận lại tài sản, ông Jean Pierre Canon bày tỏ cám ơn hành động đẹp của chị Oanh cùng tổ công tác thuộc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang.

Theo đại diện Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội, thời gian qua, đã có nhiều trường hợp khách hàng để quên đồ dùng, tài sản trên tàu và được nhân viên ngành đường sắt trả lại.

Việt Nam Xã hội

Nhân viên đường sắt trả lại hơn 50 triệu đồng khách bỏ quên trên tàu