Dự đám tang, 14 người nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc rượu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi dự đám tang ở Kiên Giang, 14 người phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc rượu, trong đó có 3 trường hợp nguy kịch.

Ngày 8/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, các bác sĩ tại đây đang điều trị cho 14 bệnh nhân nhập viện cấp cứu được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện An Biên, trong đó có 3 người đang nguy kịch phải hỗ trợ tim phổi nhân tạo.

Liên quan đến sự việc, đại diện chính quyền xã Nam Yên, huyện An Biên cho hay, ngày 1/11, địa phương này có ông N.V.T. (quê Cà Mau) bị ngộ độc rượu và tử vong.

Theo gia đình, ông T. nhậu chung với 7 người tại nơi tạm trú ở ấp Ba Biển, xã Nam Yên. Những người này sau khi uống rượu đã bị đau ngực, khó thở.

Sau khi ông T. tử vong, đám tang ông T. kéo dài từ ngày 2 - 5/11. Gia đình ông T. đã mời khoảng 150 người đến viếng ăn các món ăn như: thịt kho, cháo vịt, lẩu gà, trái cây… và khoảng 100 lít rượu trắng.

Trở về từ đám tang ông T., ngày 6/11, nhiều người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở. Các bệnh nhân được người thân đưa đến Trung tâm Y tế huyện An Biên cấp cứu.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, một số người phục hồi được bác sĩ cho về nhà. 14 trường hợp chuyển biến nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu. 14 bệnh nhân này đều được chẩn đoán ngộ độc Methanol.

Hiện, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chuyên môn của tỉnh Kiên Giang đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Dự đám tang, 14 người nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc rượu