Hà Nội: Chủ quán bún ngan lên tiếng vụ bị tố chửi khách, đòi đốt vía

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nói về sự việc bị tố chửi khách thậm tệ, chủ quán bún ngan cho biết không hề chửi vị khách như trên mạng xã hội chia sẻ.

Tại buổi làm việc với nhà chức trách phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày 15/3, bà Nhàn (chủ quán bún ngan) nhận lỗi vì chưa niềm nở, hay quát mắng to tiếng với nhân viên nên cũng có thể nói hơi to tiếng khi mời khách đi nơi khác. Tuy nhiên, chủ quán bún ngan nổi tiếng phố Hàng Bạc khẳng định không chửi bới hay xúc phạm khách như thông tin phản ánh trên mạng.

Đối với những "lùm xùm" liên tục xuất hiện trên MXH phản ánh về việc bà có thái độ không tốt với khách, bà Nhàn cũng cho biết bản thân không ngại những chuyện đó bởi bà cũng không cấm người ta được.

Về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh bún ngan Nhàn, sau khi kiểm tra, tổ công tác ghi nhận thức ăn tại quán được đựng trong các dụng cụ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (gồm chậu, khay nhựa có màu). Vì vậy, cơ sở kinh doanh này bị phạt 2 triệu đồng vì không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sáng ngày 15/3, quán bún ngan Nhàn vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Trước đó, có thông tin quán bún đóng cửa sau vụ tố chửi khách. Tuy nhiên, chủ quán cho hay, đóng cửa quán là do đi lễ chùa, ngày 15/3 mới mở cửa bán hàng trở lại.

Quán bún ngan Nhàn và những lần dính lùm xùm

Những ngày qua, sự việc quán bún ngan Nhàn (ngõ Trung Yên) tiếp tục bị tố chửi khách thậm tệ, đòi đốt vía đang gây xôn xao dư luận.

Trước đó, một vị khách (đề nghị giấu tên) cho biết, chị đến quán vào sáng 13/3. Dù từng biết bún ngan Nhàn là quán "bún chửi" nhưng được đánh giá là ngon hàng đầu Hà Nội nên chị vẫn tới thử. Vị khách kể, đến 10h10 phút, bà Nhàn xuất hiện. Vừa thấy chị này, bà Nhàn bảo: "Thôi về đi, ở đây một suất không làm đâu". Dù vị khách nói có thể đợi được nhưng chủ quán vẫn gắt lên: "Đã bảo không bán đâu về đi, nhìn mặt đã thấy h* rồi, đấy là sáng còn đốt vía rồi đấy". Người này ấm ức cho biết, khi chị dắt xe dời đi, cô vẫn tiếp tục bảo đốt vía.

Về vấn đề đốt vía như thực khách phản ánh trong bài đăng, bà Nhàn cho biết, đây là thói quen của bà từ lâu vào những ngày buôn bán ế ẩm. Tuy nhiên, vào ngày xảy ra sự việc trên, bà phủ nhận việc mình có đốt vía. Từ xưa đến nay, cứ ế hàng qua 12 giờ là bà đốt vía.

Đây không phải lần đầu quán bún ngan nổi tiếng này bị tố chửi khách, có thái độ phục vụ kém lịch sự. Chủ quán từng bị nhà chức trách địa phương đến nhắc nhở về văn hóa bán hàng.

Một vụ lùm xùm khác, cuối năm 2017, chủ quán bún ngan Nhàn bị tố mắng chửi người già vì yêu cầu ăn tô bún giá 30.000 đồng.

Cụ bà 60 tuổi vào quán, nói chỉ ăn tiết và mọc, không ăn thịt. Chủ quán đã gay gắt đáp trả: "Cháu nói cho bà biết nhé, nhà cháu không có bún 30.000 đồng nhé. Nói để cho bà biết để lần sau bà đừng có vào hàng cháu, cháu không cần bán cho bà…".

Đến tháng 2/2018, một thực khách khác đăng bài tố bà Nhàn khó chịu với gia đình có trẻ em.

Theo lời kể của vị khách, khi gia đình cô tới ăn, bà chủ tỏ ra khó chịu vì thấy có trẻ em. Sau đó, khi có người gọi lên gọi món nhưng do xếp hàng sau, vị khách phản ứng hơi chậm. Chủ quán tức giận và gắt lên: "Muốn chờ thì cho chờ luôn, bao giờ mọi người được ăn hết mới cho nhà nó gọi".

Cuối năm 2019, một vị khách chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh nhân viên của quán bún ngan Nhàn "cãi tay đôi" với khách.

Ngoài ra, bà chủ quán tên Nhàn được nhận xét kiệm lời hết mức, chỉ hỏi khách những câu cụt lủn như "ăn gì", "chan hay chấm", "bao nhiêu".

Trên mạng xã hội, nhiều người gán cho quán cái mác "quán bún chửi nổi tiếng nhất Hà Nội" để dễ dàng nhận diện.

Để đến quán ăn được "yên bình", khách hàng khi được hỏi thường sẽ nói to, rõ ràng nhu cầu của mình để tránh phiền phức. Có người nói nhỏ, hoặc nhận đồ không như ý mà thắc mắc, thì sẽ bị bà chủ chửi bới.

Nhiều người sau khi đến quán ngan Nhàn đã tự rút ra "bí kíp sinh tồn" ở quán và nguyên tắc gọi đồ thế nào để không bị... "ăn chửi".

Họ chia sẻ cho nhiều người: Một là xếp hàng tuần tự, gọi to, rõ ràng món mình muốn ăn; hai là chuẩn bị sẵn tiền mặt, nếu không có tiền mặt thì vào trong nhà gọi nước và nhờ nhân viên quán nước gọi món giúp; ba là muốn ngồi trong nhà ăn thì phải gọi đồ uống 30.000 đồng/cốc.

Những người dân khu vực xung quanh quán bún ngan cho biết, vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội là đúng, mặc dù vậy cũng chẳng phải chuyện gì quá lớn. Bởi việc bà Nhàn có xích mích, lớn tiếng với nhân viên cũng như hàng xóm đã là những chuyện "cơm bữa" với người dân nơi đây.

Quán vẫn đông kín chỗ dù hàng loạt drama mắng, chửi khách

Quả thật phải công nhận một thực tế là, dù liên tục bị "bế" lên mạng xã hội về thái độ mắng, chửi khách nhưng bún ngan Nhàn vẫn rất đông người ghé thăm. Đến đây ăn, người ta dễ dàng bắt gặp khung cảnh cả hàng dài người đang đứng xếp hàng để chờ đến lượt được thưởng thức. Khách đến quán rất đa dạng, có khách quen nhiều năm, cũng có khách lạ đến vì tò mò muốn nếm vị "bún chửi" là trải nghiệm thế nào, ngoài ra còn có cả khách Tây ghé qua,...

Dù là khách quen nhưng chị Liên (42 tuổi, chủ quán nướng phố Hàng Đậu) vẫn đứng đây xếp hàng khoảng 15-30 phút. Chị nói kiên nhẫn chờ vì bún ở đây rất ngon, thịt mềm, nước dùng ngọt, không ở đâu sánh bằng.

Đứng xếp hàng chờ đến lượt, bạn Đoàn Sang (28 tuổi, Cầu Giấy) cho biết đến thử bún ngan Nhàn vì tò mò sau nhiều "drama" nổi tiếng trên mạng. Song, khi được thưởng thức tô bún nóng hổi, cô gái trẻ đã không khỏi cảm thán vì hương vị rất ngon.

Có thể thấy, suốt nhiều năm kinh doanh, bên cạnh những drama "chửi khách" nổi ầm ầm trên mạng xã hội, bún ngan Nhàn vẫn rất thành công xây dựng thương hiệu món bún ngon đặc sắc của riêng mình.

Có người đến quán ngan Nhàn khẳng định sẽ không bao giờ trở lại. Lý do là bởi việc ăn uống quá vất vả vì phải tự gửi xe, trả tiền trước khi ăn, phải mua thêm đồ uống chấp nhận mức giá cao nhưng lại phải chờ đợi, không được tiếp đón chu đáo.

Song, nhiều thực khách vẫn kiên trì theo đuổi cái ngon vô điều kiện. Họ đặt sự ngon của món ăn lên hàng đầu bất chấp phải chờ đợi vất vả, hồi hộp nghe ngóng ý bà chủ, thậm chí chấp nhận cảnh chủ bán cho gì thì ăn nấy.

Song, câu chuyện về văn hóa bán hàng vẫn là chủ đề gây nhiều tranh cãi. Không ít lần dân tình kêu gọi nhau tẩy chay bún ngan Nhàn sau những drama. Và cũng có những vị khách đưa quán ăn này vào danh sách không bao giờ đến dù có ngon và nổi tiếng đến đâu.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Chủ quán bún ngan lên tiếng vụ bị tố chửi khách, đòi đốt vía