Huế: Sập tường ki ốt, 4 người thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc tháo dỡ ki ốt từng được dựng lên để làm tiệm hớt tóc, tường bất ngờ bị sập khiến 1 người tử vong và 3 người khác bị thương.

Ngày 15/4, tại số nhà 23 Lê Trung Đình (phường Thuận Lộc, thành phố Huế) xảy ra vụ việc sập tường trong lúc sửa ki ốt, khiến 4 người thương vong.

Cụ thể, vào khoảng 14h30 cùng ngày, khi một số người đang tháo dỡ ki ốt, do tường yếu vì đã được xây dựng lâu năm nên bất ngờ bị đổ sập.

Vụ việc khiến một người tử vong là ông Lê Văn G. (47 tuổi, trú phường Thuận Lộc, thành phố Huế). Ba người bị thương gồm: ông Đặng C (65 tuổi, trú Phú Cát), Lê Văn S. (31 tuổi) và Lê Văn H. (28 tuổi, trú phường Thuận Lộc), cùng thành phố Huế.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân có mặt ở hiện trường đã hỗ trợ đưa những người bị tai nạn đi cấp cứu.

Trước đó, một sự việc tương tự đã xảy ra ở Hà Nội. Vào khoảng 10h cùng ngày, một nhóm công nhân trèo lên mái kính một công trình cao 8 tầng trong ngõ Tức Mạc (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) để sửa chữa thì phần kính bị vỡ khiến nhóm công nhân rơi xuống. Vụ việc khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Danh tính 2 người tử vong được xác định là N.V.T (23 tuổi, Hà Nội) và H.V.B (32 tuổi, Kiên Giang). Hai người bị thương đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức, sức khỏe dần ổn định.

Cũng trong cùng ngày, một nam công nhân tại Hải Phòng bị tường đè trúng khi tháo dỡ công trình diện giải toả.

Cụ thể, sự việc xảy ra khoảng 16h cùng ngày, nạn nhân là nam công nhân sinh năm 1992. Trong lúc tháo dỡ căn hộ trong diện giải tỏa để thực hiện Dự án nút giao khác mức tại ngã tư Tôn Đức Thắng - Máng nước - Quốc lộ 5 thuộc địa phận xã An Đồng (huyện An Dương), nam công nhân bị một bức tường đổ sập đè lên người. Ngay sau đó, người dân đã đưa nam công nhân trên đi cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng nước - Quốc lộ 5 có chiều dài toàn tuyến khoảng 787m với tổng diện tích đất thu hồi 24.454,9m2 của 3 tổ chức và 139 hộ dân. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Dự án nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thành phố, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.

Việt Nam Xã hội

Huế: Sập tường ki ốt, 4 người thương vong