Khánh Hòa: 60 người nghi bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ăn cơm gà, 60 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng chung là đau bụng, buồn nôn, nôn, mệt, đau đầu.

Tối ngày 13/3, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa xác nhận, đã có 60 người nhập viện nghi bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại một quán ăn ở TP Nha Trang.

Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 12/3, Trung tâm Y tế TP Nha Trang nhận tin báo một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà.

Đến khuya cùng ngày, có 60 người nhập viện tại nhiều bệnh viện khác nhau ở TP Nha Trang.

Trong đó, có 20 người có các triệu chứng nhẹ, sau khi được sơ cứu đã xuất viện trong ngày. Còn 40 người vẫn đang nằm theo dõi, hiện tại sức khỏe đều ổn định.

Để làm rõ nguyên nhân sự việc, Đội điều tra ngộ độc thực phẩm TP Nha Trang đã đi điều tra tại các bệnh viện có người nhập viện nghi ngộ độc.

Sở Y tế Khánh Hòa cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế Nha Trang phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa, Phòng Y tế Nha Trang lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn để xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, tiếp tục theo dõi tình hình những người bị ngộ độc ở cơ sở y tế trong thành phố.

Sau khi sự việc 60 người nghi ngộ độc phải nhập viện, nhà chức trách địa phương cũng tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh quán ăn trên để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Việt Nam Xã hội

Khánh Hòa: 60 người nghi bị ngộ độc sau khi ăn cơm gà