91 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì nổi tiếng ở Hội An

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An (tỉnh Quảng Nam), hàng chục người có triệu chứng sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi ngoài nhiều lần và kéo dài.

Chiều ngày 13/9, trao đổi với Báo Sức khỏe và Đời sống, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam xác nhận số lượng bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng tại Hội An lên đến 91 người.

“Trong con số này có 25 người nước ngoài, đa số bệnh nhân sức khỏe ổn định. Các bệnh viện đang tiếp tục theo dõi bệnh nhân”, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết trên báo VTC New.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế TP. Hội An công bố báo cáo điều tra về vụ "nhiều người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại một quán bánh mì trên địa bàn thành phố".

Đoàn kiểm tra đến kiểm tra mẫu thức ăn (Ảnh: Sở Y tế)

Kết quả cho thấy 31 người bị ngộ độc khi ăn bánh mì Phượng tại đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, trong khoảng thời gian từ 8h-20h ngày 11/9.

Người đầu tiên ngộ độc vào lúc 11h cùng ngày. Khoảng cách từ lúc ăn đến khi xuất hiện triệu chứng của những người bị ngộ độc ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất 16 giờ.

Ngày 12/9, Trung tâm Y tế thành phố Hội An đã kiểm tra, yêu cầu tiệm bánh mì giữ mẫu thức ăn liên quan và niêm phong, bảo quản mẫu theo quy định để gửi Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quảng Nam kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm, hiện chưa có kết quả.

Sau đó, các bệnh nhân được đưa đến điều trị tại một số bệnh viện, gồm Bệnh viện Thái Bình Dương - Hội An, Trung tâm y tế Hội An, Phòng khám An Cường – Hội An, Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng.

Thành phố Hội An cũng đã yêu cầu cơ sở này ngừng hoạt động trong ngày 13/9 để cơ quan chức năng đến kiểm tra.

Được biết, Bánh mì Phượng là tiệm bánh mì nổi tiếng tại thành phố Hội An, được người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước tìm đến thưởng thức.

Việt Nam Xã hội

91 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì nổi tiếng ở Hội An