Liên tiếp xảy ra 2 đám cháy tại thị xã Sa Pa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do thời tiết tiếp tục khô hanh, nắng to, gió mạnh kéo dài, từ tối 20/2 đến rạng sáng 21/2, tại phường Phan Si Păng và xã Tả Phìn (thị xã Sa Pa) xảy ra hai điểm cháy.

Trong hai ngày 20/2 và 21/2, thị xã Sa Pa xảy ra hai điểm cháy do thời tiết hanh khô, nắng to. Rất may người dân nơi đây đã kịp thời dập tắt đám lửa.

Cụ thể, khoảng 20h ngày 20/2, xảy ra cháy tại tổ 1 phường Phan Si Păng. Địa phương đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm thị xã điều khoảng 50 người tham gia chữa cháy. Sau hơn một giờ dập lửa, đến 21h10, điểm cháy đã cơ bản được dập tắt. Diện tích cháy khoảng 500 m2 (chủ yếu cháy cây sa mộc, gỗ tạp, cỏ tranh, lau lách và thảm thực bì).

Điểm cháy tại phường Phan Si Păng (Ảnh: Người dân cung cấp)

Điểm cháy thứ 2 tại khu vực đồi thông của tập thể người dân thuộc Đội 2, thôn Tả Chải, xã Tả Phìn vào khoảng 00h30 ngày 21/2. Ngay khi phát hiện điểm cháy, địa phương và Hạt Kiểm lâm thị xã điều 120 người, gồm các tổ bảo vệ rừng và người dân trong xã tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 2h, đội cứu hỏa trên đã dập tắt hoàn toàn điểm cháy trên. Diện tích cháy khoảng 1 ha, chủ yếu cháy cây sa mộc, gỗ tạp, cỏ tranh, lau lách và thảm thực bì. Đây là diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng và rừng giao cho hộ gia đình và địa phương quản lý.

Để đảm bảo đám cháy không bùng phát trở lại, thị xã Sa Pa đã yêu cầu xã Tả Phìn, phường Phan Si Păng tiếp tục bố trí người túc trực 24/24h. Đồng thời, chuẩn bị phương tiện, nhân lực, sẵn sàng đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy tại chỗ.

Việt Nam Xã hội

Liên tiếp xảy ra 2 đám cháy tại thị xã Sa Pa