Nữ tài xế Gen Z lái xe tải 30 tấn khắp miền Bắc, xe phủ toàn màu hồng gây bão mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn nhưng cô gái xinh đẹp đến từ Thái Nguyên khiến nhiều người kinh ngạc khi là tay lái xe tải chuyên nghiệp, chở hàng khắp các tỉnh miền Bắc.

Với cộng đồng lái xe tải khu vực phía Bắc như Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn,... có lẽ không ai không biết đến Ngô Thị Mỹ Hạnh, bởi cô là tài xế nữ hiếm hoi làm việc mà tưởng chừng chỉ dành cho đàn ông. Chưa dừng lại đó, chiếc xe mà nhiều người vẫn gọi là "hung thần" xa lộ chính là bạn đồng hành của cô. Với trọng tải lên đến 30 tấn, nhiều đồng nghiệp nam cũng không khỏi bất ngờ và nể phục khi gặp Ngô Hạnh trên đường.

"Bóng hồng" hiếm hoi trên đường trường

Ngô Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1999, tại Thái Nguyên) sinh ra trong một gia đình làm kinh doanh buôn bán. Thế nên ngay từ khi còn bé, cô đã được đi theo bố mẹ trên những chuyến xe chở hàng. Mỗi lần như vậy, khi được ngồi bên cạnh những bác tài, Hạnh cảm thấy rất thích thú và tò mò rằng sao một con người nhỏ bé như vậy lại có thể điều khiển được chiếc xe nặng hơn 20 tấn chạy bon bon trên đường.

Chiếc xe tải màu hồng gắn bó với nữ tài xế qua nhiều chuyến hàng

Qua những lần theo bố mẹ giao hàng xa, cô dần yêu thích cảm giác ngồi trên xe tải, rong ruổi từ nơi này qua nơi khác.

Cứ như thế, Hạnh dần làm quen với những cung đường. Khi Hạnh học lớp 8, lớp 9, gia đình mở rộng kinh doanh ra mạn Hải Phòng, Cao Bằng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, cô gái trẻ vì thế có cơ hội theo chân bố mẹ khám phá những vùng đất mới.

Song song với việc quan sát bố lái xe, Hạnh còn học nghề kinh doanh của bố mẹ mỗi ngày. Cô nắm rõ từng khâu trong công việc làm ăn của gia đình như giao dịch hàng hóa, lựa chọn các loại gỗ nguyên liệu…

Mỹ Hạnh là nữ tài xế xinh đẹp, lái xe tải 30 tấn ở Thái Nguyên

Tốt nghiệp THPT, thay vì vào đại học hoặc các trường nghề theo "quy trình" thông thường, cô gái Thái Nguyên quyết định ở nhà, thực sự tham gia vào nghiệp kinh doanh của gia đình.

Mỹ Hạnh xin bố mẹ cho theo nghề tài xế, chạy xe tải giao hàng. Song, bố mẹ cô lại muốn con gái tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình. Được biết, gia đình cô vốn kinh doanh các mặt hàng gỗ.

Bố mẹ Mỹ Hạnh cho rằng, nghề lái xe vất vả, nguy hiểm, không phù hợp với phụ nữ. Không thể thuyết phục bố mẹ, cô âm thầm nhờ các tài xế làm thuê cho gia đình dạy mình lái xe.

Tuổi mèo nên Hạnh trang trí chiếc xe của mình hình mèo Hello Kitty

Chuyện chỉ vỡ lở khi người quen kể: “Cái Hạnh biết lái xe tải rồi đó” với bố mẹ cô. Thấy con gái thích lái xe, bố mẹ đành cho Mỹ Hạnh theo học nghề chuyên nghiệp. Cô lần lượt thi lấy giấy phép lái xe hạng B2, hạng C. Tính đến nay, cô theo nghề đã hơn 5 năm.

Năm 21 tuổi, có giấy phép lái xe hạng C, Mỹ Hạnh được bố mẹ đầu tư cho một chiếc xe tải 30 tấn. Cô quyết định phủ màu hồng và dán hình mèo Hello Kitty, ảnh chân dung của mình lên toàn bộ thân xe.

Chiếc xe nổi bật với phong cách riêng

Lý do Mỹ Hạnh chọn dán hình mèo Hello Kitty là bởi nó đáng yêu và trùng với con giáp tuổi Kỷ Mão của cô. Cô rất trân trọng món quà chứa nhiều tâm huyết của bố mẹ dành tặng. Thế nên, cô thích trang trí cho nó thật đẹp và tự mình cầm lái để bảo quản xe tốt nhất.

Công việc chủ yếu của Mỹ Hạnh từ khi sở hữu chiếc xe tải màu hồng 30 tấn là vận chuyển hàng hóa cho gia đình. Bên cạnh đó, cô còn nhận chở hàng thuê cho những ai có nhu cầu, bất kể gần xa.

Rong ruổi trên những cung đường, Hạnh tự tin lái qua đường đèo

Tuy chưa có cơ hội chạy tuyến đường dài Bắc – Nam nhưng Mỹ Hạnh có nhiều kinh nghiệm vượt đường đèo ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang… Ngay khi có bằng lái xe hạng C, cô đã nhận chở hàng đi qua các cung đường đèo.

Lần đầu tiên vượt đèo, nữ tài xế thừa nhận có nhiều sơ suất, nhưng may mắn không gặp nguy hiểm.

Lái xe ban đêm Hạnh cũng không sợ

Dù có vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng Mỹ Hạnh rất gan lỳ, chẳng biết sợ điều gì. Cô dám một mình một xe chạy xuyên đêm trên những cung đường hẻo lánh, vùng sâu vùng xa.

Để bảo vệ bản thân, Mỹ Hạnh không cho người lạ lên xe, khóa cửa xe cẩn thận. Cô còn mang theo một số dụng cụ tự vệ, phòng thân nếu chẳng may gặp bất trắc.

Hai chiếc xe thường xuyên đồng hành với Mỹ Hạnh

Mỹ Hạnh chia sẻ, cô lắp camera, định vị trên xe. Trước đây, bố mẹ không yên tâm mỗi lần cô đi chở hàng thì sẽ theo dõi định vị, xem camera. Hiện tại, bố mẹ không còn lo lắng cho cô nhiều như trước. Bởi, cả hai thấy cô trưởng thành và biết bảo vệ bản thân.

Thời gian đầu lái xe xuyên đêm, Mỹ Hạnh chưa quen, có chút sợ sệt. Qua vài lần, cô không còn thấy sợ, tập trung lái xe nên chẳng còn thời gian suy nghĩ vấn đề khác.

Chuyến hàng xa nhất mà Mỹ Hạnh từng chạy, tính cả đi và về khoảng 600km. Mặc dù hành trình dài, phải chạy một mình nhưng cô cứ bình tĩnh di chuyển với phương châm “chậm mà chắc”. Hơn thế, cô luôn đặt an toàn giao thông lên hàng đầu.

Rất hiếm có nữ nhân nào dám lái xe tải hạng nặng làm công việc chính như Mỹ Hạnh

Mỹ Hạnh khá chăm chỉ, nhận chở hàng từ ngày này qua tháng nọ, ít khi nghỉ ngơi quá 3 ngày. Nếu có chạy đường xa, lưng đau nhức thì cô chỉ dừng tạm vào đâu đó nghỉ ngơi.

Công việc lái xe tải đường trường giúp Mỹ Hạnh có thêm nhiều người bạn bè ở khắp nơi. Cô là bóng hồng duy nhất có mặt trong lần offline gần đây của 200 thành viên hội tài xế tại Thái Nguyên. Trong hội, Hạnh rất được mến mộ, không chỉ vì cô xinh xắn, dễ thương mà còn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp sự cố cũng như giải đáp những thắc mắc liên quan xe cộ, giao thông.

Từ ngày nổi tiếng, cô được nhiều người biết đến, yêu thích. Hầu như ở các điểm giao hàng, cô đều được mọi người nhận ra, vẫy tay chào đón. Thậm chí có người còn xin chữ ký, chụp ảnh chung…

Hạnh kiêm chở gỗ cho khách hàng ở các tỉnh miền Bắc

Anh Nguyễn Tất Hoàng (27 tuổi, đồng nghiệp của Hạnh) cười lớn khi nhắc đến nữ tài xế nổi tiếng mạng xã hội Ngô Hạnh: "Con gái mà lái được như vậy là ác đấy, rất cá tính".

Theo anh Hoàng, đôi lần đi chung chuyến với Hạnh, anh nhận thấy cô gái nhỏ nhắn nhưng lái xe rất cẩn trọng, nhanh nhẹn. Vẻ cá tính của Hạnh dễ gây ấn tượng với nhiều tài xế nam, nhưng buông tay lái ra thì anh thấy Hạnh vẫn "bánh bèo", nhõng nhẽo như bao nhiêu cô gái khác.

“Tôi chạy xe khách đến nay 30 năm chưa gặp trường hợp nào như thế này cả”, một bình luận hài hước của đồng nghiệp về sự thú vị của 'mỹ nữ lái xe tải'.

Một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn khiến nhiều người không nghĩ rằng cô có thể lái xe tải hạng nặng

Nữ tài xế xinh đẹp cho biết, mỗi tháng cô cầm lái trung bình khoảng 7.000-10.000km. Thời gian rảnh rỗi, Hạnh chia sẻ hành trình lái xe của mình lên mạng xã hội. Nhiều video của Mỹ Hạnh gây sốt và nhận về lời ngợi khen, động viên của cư dân mạng và không ít phái mạnh.

Cô gái trẻ muốn lan tỏa thông điệp: "Phụ nữ cũng có thể làm được những nghề vốn gắn với nam giới. Chỉ cần cố gắng, chịu khó và tập trung thì ai cũng làm được".

Ảnh: Facebook Nhân vật

Việt Nam Xã hội

Nữ tài xế Gen Z lái xe tải 30 tấn khắp miền Bắc, xe phủ toàn màu hồng gây bão mạng