Quảng Bình: Rạp cưới bị giật tung do dông lốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trận mưa giông lớn kéo theo gió giật mạnh xảy ra vào sáng nay (4/5) đã giật tung một rạp cưới tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) và khiến hàng chục hecta lúa của người dân bị ngã đổ.

Sáng ngày 4/5, nhiều khu vực tại tỉnh Quảng Bình như TP Đồng Hới, huyện Lệ Thủy, huyện Bố Trạch, thị xã Ba Đồn… xuất hiện mưa lớn kèm theo gió lốc giật mạnh.

Tại huyện Lệ Thủy, mưa giông kèm gió lốc đã giật tung một rạp cưới ngoài trời ở thôn Lộc Thượng, xã An Thủy, rất may không có thiệt hại về người.

Người dân địa phương cho biết, sau cơn mưa giông kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ, phía gia đình và bà con làng xóm đã hỗ trợ dựng lại rạp cưới cũng như tiếp tục tổ chức tiệc cưới theo như kế hoạch trong điều kiện thời tiết nắng ráo.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình, mưa giông và gió lốc trong hai ngày qua cũng đã khiến hơn 2.000 hecta lúa vụ đông xuân tại tỉnh này bị ngã đổ.

Trong đó, huyện Lệ Thủy là địa phương bị thiệt hại nặng nhất với hàng trăm hecta lúa gần đến thời kỳ thu hoạch bị ngã đổ, gây ảnh hưởng đến năng suất và khó khăn trong việc thu hoạch của người dân.

Nhiều nông dân ở huyện Quảng Ninh lo lắng khi chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là thu hoạch lúa bằng máy liên hợp nhưng giờ lúa bị đổ rạp nên không cắt máy được, nông dân phải còng lưng gặt từng khóm lúa hoặc phải thuê nhân công với chi phí tăng cao hơn.

Theo dự báo, trong những ngày tới, tỉnh Quảng Bình tiếp tục có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tỉnh đề nghị các địa phương chủ động ứng phó với các diễn biến bất thường của thời tiết như: sấm sét, gió giật mạnh… để hạn chế thiệt hại trong đời sống và sản xuất nông nghiệp.

Được biết, vụ đông-xuân năm 2023-2024 toàn tỉnh gieo cấy hơn 29.217ha lúa. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã thu hoạch được gần 16.000ha. Cụ thể, TP. Đồng Hới 570/837ha, TX. Ba Đồn 2.561/2.601ha, Quảng Trạch 3.418/3.418ha, Quảng Ninh 4.090/5.172ha, Lệ Thủy 2.500ha, Tuyên Hóa 450/1.439 ha.

Việt Nam Xã hội

Quảng Bình: Rạp cưới bị giật tung do dông lốc