Mưa lớn gây tốc mái, cây bật gốc ở TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một thời gian dài nắng nóng, TP. HCM bắt đầu có cơn mưa đầu mùa tại một số nơi như TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi...

Cơn mưa đầu mùa chiều 3/5 ở huyện Hóc Môn (TP. HCM) kèm theo gió mạnh đã thổi bay nhiều bảng hiệu, mái nhà; thậm chí quật ngã cả cây xanh, đè trúng ô tô đang lưu thông trên đường.

Vào khoảng 14h30 cùng ngày, mây đến kéo đến, trời âm u tại các khu vực TP Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi. Một lúc sau, mưa bắt đầu rơi dày đặc kéo dài trong hơn 10 phút. Mưa nặng hạt khiến nhiều người dân thích thú sau chuỗi ngày dài nắng nóng. Nhiều người hào hứng chụp ảnh, quay video đăng lên mạng xã hội để chia sẻ.

Mưa lớn làm cây đổ tại huyện Hóc Môn (Ảnh: Người dân cung cấp)

Cơn mưa đã giúp giảm 4-5 độ C, thời tiết dễ chịu hơn. Cùng thời điểm, tại một số nơi ở Đồng Nai như Trảng Bom, TP Biên Hoà cũng có mưa khá lớn gây ngập nhẹ vài tuyến đường.

Ngoài ra, mưa to kèm theo gió quật mạnh đã khiến nhiều cây xanh ngã đổ. Trong đó, có một cây xanh cao khoảng 5m trên đường Đặng Công Bỉnh (xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn) bị bật gốc, đè lên chiếc xe ô tô 7 chỗ đang lưu thông trên đường. Rất may, chủ xe kịp thời thoát ra ngoài.

Đến 4h30 sáng nay ngày 4/5, nhiều nơi tại TP. HCM cũng có mưa dông rỉ rả kéo dài tới sáng. Dự báo trong ngày tiếp tục có mưa dông.

Dự báo trong sáng nay (4/5), các khối mây có khả năng phát triển và di chuyển theo hướng bắc đông bắc về phía khu vực lân cận như quận Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, quận 1, 3, 12 gây mưa rào và dông. Lượng mưa phổ biến từ 5-15mm, có nơi trên 15mm. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh khoảng cấp 5-7.

Đợt mưa sáng sớm nay cộng với cơn mưa chiều qua 3/5 giúp xua tan đi không khí oi bức, nóng nực kéo dài suốt nhiều tháng ở TP. HCM. Cùng với mưa, sấm cũng rền liên hồi.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, năm nay mùa mưa Nam Bộ đến trễ. Dự báo nửa cuối tháng 5 cả khu vực sẽ vào mùa mưa.

Giai đoạn từ đầu tháng 5 đến đó, Nam Bộ sẽ có những cơm mưa chuyển mùa. Trời bớt nắng nóng, giảm oi bức.

Bốn tháng qua, người dân TP. HCM và các tỉnh lân cận hứng chịu giai đoạn nắng gay gắt. Số đợt nắng nóng - nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C từ hai ngày liên tiếp trở lên - tương đồng với các năm El Nino trước đây. Tuy nhiên mỗi đợt nóng kéo dài hơn, trong đó, đợt nắng từ 29/3 tới nay dài 28 ngày liên tục và chưa kết thúc, cũng là mức kỷ lục từ 1997 tới nay.

Việt Nam Xã hội

Mưa lớn gây tốc mái, cây bật gốc ở TP. HCM