TP. HCM: Xuất hiện cơn 'mưa vàng' sau kỳ nghỉ lễ, nhiều người bị ngã do đường trơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơn mưa lớn bất chợt xuất hiện ở một số khu vực của trung tâm TP. HCM vào buổi sáng sau kỳ nghỉ lễ khiến nhiều người đi đường bị té ngã khi tham gia giao thông.

Sáng ngày 2/5, nhiều khu vực của TP. HCM bất ngờ xuất hiện mưa nhưng không nặng hạt. Thời điểm này, người dân đang trên đường đi làm hoặc đưa con đi học. Cơn mưa tuy ngắn nhưng phần nào đã "giải nhiệt" những ngày nắng nóng vừa qua tại nơi đây.

Tuy nhiên, cơn mưa đầu mùa vào đúng giờ cao điểm khiến giao thông hỗn loạn, nhiều vụ va chạm xe, gây té ngã liên tiếp xảy ra.

Trên mạng xã hội Facebook, một số trang đăng tải hình ảnh TP. HCM "sáng nay mưa rào xuất hiện", "cơn mưa vàng xuất hiện",... nhận được lượng tương tác lớn từ phía cư dân mạng.

Một số trang Facebook đăng tải hình ảnh mưa ở TP.HCM nhận được lượng tương tác lớn và cư dân mạng rủ nhau thủ sẵn áo mưa (Ảnh: Chụp màn hình)

Tài khoản Facebook Trần Thiện bình luận: "Yên sau của mình cũng hứng ít giọt mưa, đây có thể là hiện tượng báo trước vài ngày tới TP. HCM sẽ có mưa lớn. Mọi người nên chuẩn bị sẵn áo mưa trong cốp đi, ngày mưa lãng mạn sắp bắt đầu rồi".

Tài khoản Facebook Trang Trang bình luận: "Theo dự báo từ chiếc điện thoại của tôi thì hôm nay Sài Gòn sẽ có cơn mưa. Cơn mưa dài tầm 6 phút vào lúc 18h. Dù mưa nhưng nhiệt độ vẫn 32 độ C và sau đó lại nóng tiếp. Không biết có nên tin không. Dù sao thì mọi người cũng nên thủ sẵn áo mưa nhé".

Tài khoản Facebook Thảo Vi bình luận: "Đang hóng trời mưa còn hơn hóng mẹ đi chợ về. Chuẩn bị áo mưa thôi, trời mà mưa là mình mặc áo mưa chạy lòng vòng tận hưởng không khí mát mẻ liền".

Tài khoản Facebook Amine bình luận: "Cứ ngỡ trời hôm nay tiếp tục nắng nóng, không mưa nên đâu có chuẩn bị áo mưa. Đến công ty thì bị mắc mưa, vừa gửi xe đi ra thì hết mưa, dẫu sao có lẽ mùa mưa sắp bắt đầu".

Tài khoản Facebook Phương Uyên bình luận: "Mưa lớn luôn đi, để biết đường mua áo mưa nữa".

Cơ quan khí tượng cũng dự báo, tại TPHCM, từ ngày 2/5 trở đi, chiều tối và đêm có nơi có mưa dông ở khoảng 1/3 diện tích khu vực thành phố.

Trong 10 ngày đầu của tháng 5, thời tiết TP. HCM phổ biến có mưa rào và dông vài nơi. Nắng nóng và nắng nóng gay gắt giảm bớt so với tuần cuối tháng 4 nhưng vẫn còn xuất hiện ở khu vực trung tâm thành phố trong một vài ngày.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ tại TP. HCM trong ngày hôm nay giao động từ 35 - 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp từ 40-50%. Cơn mưa giông vào sáng nay không đáng kể, trong 2 ngày tới vẫn còn nắng nóng trên diện rộng không chỉ ở TP. HCM và cả Nam bộ.

Ngoài ra, trong các ngày 2 và 5, 6, 7,8-5 có khả năng có mưa rào và dông rải rác với một vài nơi có mưa vừa. Đề phòng lốc xoáy, gió giật trong những cơn mưa dông.

Vào tuần giữa tháng, TP. HCM chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa phía áp thấp nóng phía Tây có tâm ở Bắc bộ; gió Tây-Nam tầng thấp hoạt động ổn định dần trên khu vực.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Xuất hiện cơn 'mưa vàng' sau kỳ nghỉ lễ, nhiều người bị ngã do đường trơn