Vụ cháy ở Trung Kính: 2 vợ chồng tử vong, vợ đang mang thai 3 tháng chạy không kịp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vợ chồng anh trẻ vừa tổ chức đám cưới hồi tháng 3 tại quê nhà, sau đó lên Hà Nội thuê trọ tại ngõ Trung Kính để tiện công việc. Tuy nhiên, cả 2 đã không thể trở về sau "cơn giận dữ của hỏa thần" rạng sáng ngày 24/5.

Hai vợ chồng tử vong, vợ đang mang thai 3 tháng

Trong số 14 trường hợp tử vong, có hai nạn nhân ở Hải Dương là vợ chồng, mới cưới nhau hơn một năm. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, người vợ đang mang thai tháng thứ 3.

Theo báo cáo của xã Quang Khải (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) người chồng là V.V.D (sinh năm 1998, trú tại thôn Nhũ Tỉnh xã Quang Khải). Anh D. là nhân viên công ty CMC global (đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội). Người vợ là N.T.T.H (sinh năm 2001), là nhân viên công ty TNHH SSI Toàn Cầu (phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Được biết, anh D. và chị H. kết hôn ngày 11/3/2024 tại quê nhà. Sau đó, hai vợ chồng cùng lên Hà Nội làm việc và tạm trú tại đây. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, chị H. đang mang thai ở tháng thứ ba.

Lãnh đạo xã Quang Khải cho biết, hoàn cảnh gia đình anh D. rất khó khăn. Bố làm nông nghiệp, mẹ là công nhân thời vụ. Dưới D. còn một em gái đang học đại học. Bố mẹ anh hiện nuôi dưỡng một người chị gái khuyết tật nặng.

Mẹ khóc ngất khi con gái cùng bạn trai sắp cưới tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội

Trong số các nạn nhân tử vong tại đám cháy kinh hoàng này, còn có đôi nam nữ chuẩn bị kết hôn là anh N.M.X.H và chị P.T.T.H (cùng sinh năm 1997, cùng quê Hà Tĩnh).

Có mặt tại nhà tang lễ, người thân của anh H. chia sẻ, khoảng 10h30 sáng cùng ngày, gia đình nhận được thông tin về việc anh H. gặp nạn.

Anh H. và chị T. cùng quê, yêu nhau đã lâu. Hai người mới tốt nghiệp đại học và thuê trọ tại căn nhà vừa xảy ra vụ cháy để làm việc.

Ông Tú và bà Loan là bố mẹ của chị H. Khi vừa nhận tin dữ, bà Loan sốc nặng, không thể gượng dậy để cùng chồng ra Hà Nội nhận diện thi thể con. Bà Loan mắc bệnh ung thư, ông Tú được người thân cảnh báo "tránh hơi", thế nhưng người cha nghèo vẫn cố gắng bình tĩnh, tức tốc ra Hà Nội để nhận dạng con.

Nằm liệt trên giường, người mẹ ốm yếu liên tục gào thét gọi tên con: "Con gái ngoan hiền về với mẹ đi con. Giờ bố bị bệnh, mẹ lại ốm yếu, còn ai gửi thuốc về cho mẹ nữa đây".

Bà Loan nhớ lại, sáng 24/5, chồng bà nhận được cuộc gọi báo tin con gái đã tử vong trong vụ cháy. Sau đó bà Loan liên tục cầm điện thoại gọi vào số máy của con gái nhưng "bặt vô âm tín". Tối hôm trước, chị H. còn gọi về động viên bố mẹ uống thuốc đều đặn, vậy mà giờ cả H. và bạn trai đã tử vong.

Trong nỗi đau tột cùng, người mẹ nuối tiếc nhớ về mối tình đẹp của con gái. Bà kể: "Hai đứa yêu nhau từ thời cấp 3, nay cũng đã tròn 8 năm bên nhau. Con gái tốt nghiệp ngành dược, bạn trai tốt nghiệp ngành kinh tế. Hai đứa ở lại Hà Nội làm việc. Những năm trước định tổ chức đám cưới, nhưng lúc thì công việc chưa ổn định, lúc thì chưa được tuổi nên trì hoãn. Hai đứa thông báo với gia đình là cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới, nào ngờ tất cả đã nằm lại... ở dự định".

Đôi bạn thân tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Sáng ngày 24/5, bà B.T.T.C ở xã Lại Thượng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) gọi hàng chục cuộc cho con gái đang trọ trong ngôi nhà bị cháy ở ngõ 43, phường Trung Hòa (Cầu Giấy) nhưng không ai bắt máy.

Gia đình bà C. lập tức chạy xe máy xuống thành phố, chia nhau đến hiện trường, vào nhà tang lễ để tìm kiếm con gái. Vài tiếng sau, gia đình nhận diện được chị V.T.L (26 tuổi) đã mất, thi thể đang ở trong nhà tang lễ trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Nhận tin dữ, bà C. khóc ngất, đứng không vững, gia đình phải dìu xuống ghế ngồi. Thi thể chị L. sau đó được đưa đi hỏa thiêu ở nghĩa trang Văn Điển và đưa về quê nhà vào đêm cùng ngày.

“Nuôi con đến 25 tuổi rồi mà giờ cháu không còn nữa tôi biết sống thế nào đây”, bà C. nức nở.

Nhìn di ảnh con gái, người mẹ kể, L. tốt nghiệp đại học, mới ra trường đi làm gần 3 năm nay. Ngôi nhà trọ nơi xảy ra vụ cháy, chị L. đến ở được 3 tháng thì xảy ra sự việc đau lòng. Bao nhiêu ước mơ, hoài bão của chị L. đành dang dở.

Trước đây, sáng nào bà C. và con gái cũng gọi điện thoại trò chuyện với nhau. Dù ngắn ngủi, nhưng nó đã trở thành thói quen. Hai mẹ con sẽ kể cho nhau nghe tất cả mọi việc.

“Giờ con đi rồi, tôi biết gọi điện tâm sự với ai đây”, bà C. nghẹn ngào, chưa thể tin mình đã mất con mãi mãi.

Ngồi kế bên là ông V.V.C (bố chị L.) dù đau đớn nhưng vẫn cố ngăn nước mắt để động viên vợ. Sau một đêm, vợ chồng ông C. đã mất đi khúc ruột yêu thương nhất.

Cách nhà chị L. khoảng 100m, một đám tang khác cũng đang diễn ra. Nạn nhân là chị N.T.K.O (28 tuổi).

Chị O. và chị L. là đôi bạn thân thiết với nhau từ thuở nhỏ. Lên thành phố, cả hai thuê một căn phòng trọ ở Trung Kính, dọn về ở chung để bầu bạn, chia sẻ. Mọi người không thể ngờ rằng ngọn lửa đã cướp đi tuổi xuân phơi phới của hai cô gái.

Ông N.T.T. (chú ruột của chị O.) cho biết, sáng 24/5, khi đọc được tin cháy, có nhiều nạn nhân tử vong ở phường Trung Hòa, nơi con gái thuê trọ, anh trai ông T. đã hoảng loạn. Sợ anh trai sốc ngất, ông T. vội vàng bắt xe từ quê xuống hiện trường.

Trong tiếng kèn trống, bà con lối xóm xã Lại Thượng không khỏi xót xa, khi cùng lúc tiễn biệt 2 cô gái với tuổi đời còn quá trẻ.

Cuộc gọi cuối cùng của nam sinh ở Trung Kính

Thông tin từ Trường Đại học Phương Đông cho biết trong số 14 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính có một sinh viên của trường.

Đó là sinh viên Nguyễn Xuân Khải, sinh năm 2001, học năm thứ 4, lớp 520401B, ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Phương Đông.

Nguyễn Xuân Khải quê ở Văn Lâm, Hưng Yên. Hiện, gia đình đã đến nhà tang lễ để nhận người thân.

Khó ai có thể quên được hình ảnh mẹ của nam sinh ngồi trên bậc thang của nhà tang lễ quận Cầu Giấy khóc nấc khi biết tin con trai nằm trong danh sách những nạn nhân tử vong tại vụ cháy ở Trung Kính.

Bỏ mặc những lời động viên của những người xung quanh, mẹ của nam sinh liên tục đập tay vào đầu rồi mếu máo, "Anh ơi, anh đang ở đâu. Thằng Khải con mình nó mất rồi, nó chết cháy rồi anh ơi là anh ơi…”, mẹ của nam sinh Khải gọi điện cho chồng thông báo tin dữ.

Theo chia sẻ, chỉ còn vài ngày nữa là nam sinh ra trường. Tối hôm trước ngày xảy ra vụ cháy định mệnh, Khải có gọi điện cho mẹ và nói: "Mẹ ơi, mẹ cho con xin 70.000 đồng, để con ăn nốt bữa tối ở Hà Nội, ngày mai con về quê". Thế mà chỉ sau một tối, mẹ con chẳng bao giờ được gặp nhau nữa.

Việt Nam Xã hội

Vụ cháy ở Trung Kính: 2 vợ chồng tử vong, vợ đang mang thai 3 tháng chạy không kịp