Vụ du khách lạc 9 ngày trong rừng ở Khánh Hòa: Uống nước suối, ăn cây dại cầm hơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau gần 10 ngày mất tích, người đàn ông 29 tuổi đã may mắn được người dân địa phương phát hiện ở vùng núi Dốc Mơ cách khu du lịch Ba Hồ, xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) hơn khoảng 5km và đưa về nhà an toàn.

Ngày 26/2, ông Nguyễn Hữu Thơm (56 tuổi, Ninh An, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hoà) cho biết, vào 1h sáng cùng ngày, con trai là anh Nguyễn Hữu Trung (SN 1995) đã được người dân tìm thấy tại khu vực gần Hòn Giốc Mơ, xã Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa) sau 9 ngày mất tích và được đưa về nhà an toàn.

Cụ thể, vào lúc 1h ngày 26/2, một số người dân đánh cá bắt cá tại khe suối gần núi Hòn Giốc Mơ (xã Ninh Lộc, TX Ninh Hòa (cách khu du lịch Ba Hồ khoảng 10km) phát hiện anh Trung trong tình trạng kiệt sức.

Trước đó, vào ngày 17/2, Trung và 6 người thân đi dã ngoại ở khu du lịch Ba Hồ, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa. Khi cả nhóm đến bãi Tò Te, mọi người dừng lại nghỉ mệt nhưng anh Trung vẫn tiếp tục đi và bị mất liên lạc.

Sau chừng 15 phút, không nhìn thấy anh Trung và mất liên lạc, gia đình đã báo cho ban quản lý khu du lịch.

Do địa hình rừng núi hiểm trở, nhiều gộp đá, khe nước trơn trượt nên việc tìm kiếm bất thành. Khi đi anh Trung có đem theo một ít thức ăn trong balo, thời gian đi lạc, anh đã ăn cây dại trong rừng, uống nước suối cầm hơi. Ngày qua ngày, Anh Trung men theo dọc bờ suối để tìm đường về cho đến khi gặp được người dân vào ngày thứ 9.

Hiện, sức khỏe của Trung đã ổn định, đang được chăm sóc ở nhà. Gia đình anh Trung đã gửi lời cảm ơn đến người dân đã hỗ trợ tìm kiếm người thân trong lúc khó khăn.

Khu du lịch Ba Hồ cách thành phố Nha Trang 25 km về phía Bắc. Nơi đây có suối Ba Hồ bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn cao 660m, chảy men theo triền đá, len lỏi giữa rừng, hình thành ba hồ nước lớn ở những độ cao khác nhau. Điểm du lịch này thường được tổ chức các hoạt động du lịch mạo hiểm như lội suối, leo núi, xuyên rừng.

Việt Nam Xã hội

Vụ du khách lạc 9 ngày trong rừng ở Khánh Hòa: Uống nước suối, ăn cây dại cầm hơi