Vụ Phạm Như Phương tố bị 'ăn chặn' tiền thưởng: Lập đội đồng kỷ luật HLV

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội đã quyết định thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý vụ cựu VĐV Phạm Như Phương tố bị "ăn chặn" tiền thưởng.

Trong hôm nay 24/1, Cục Thể dục thể thao sẽ có văn bản báo cáo kết quả xác minh lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc VĐV Phạm Như Phương tố cáo các VĐV đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia không tập chủ nhật, ngày lễ vẫn được chấm công và các VĐV phải nộp tiền (trích phần trăm tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng) vào quỹ do HLV thu.

Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội là đơn vị chủ quản của cựu VĐV thể dục dụng cụ Phạm Như Phương và HLV Nguyễn Hà Thanh, HLV Nguyễn Thùy Dương. Thời gian xảy ra vụ việc, cả ba đều đang tập huấn đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia.

HLV Nguyễn Hà Thanh liên quan đến vụ việc nhận đơn xin phép nghỉ của VĐV Như Phương nhưng không báo cáo ban huấn luyện, còn HLV Nguyễn Thùy Dương liên quan đến việc "tố" thu quỹ, "cắt phế" tiền thưởng huy chương các loại.

Cụ thể, HLV Nguyễn Hà Thanh khẳng định có nhận đơn xin nghỉ phép của VĐV Phạm Như Phương. Trước đó, HLV Nguyễn Hà Thanh có hứa với Phạm Như Phương rằng nếu thi đấu tốt, VĐV này sẽ được tạo điều kiện nghỉ phép.

Tuy nhiên, khi nhận đơn của VĐV Phạm Như Phương (theo biên bản giải trình là thời điểm nhận đơn đã trễ 6 ngày sau với ngày xin nghỉ mà VĐV viết trên đơn), HLV Nguyễn Hà Thanh đã không báo cáo.

Về khoản "cắt phế" tiền thưởng, HLV Nguyễn Thùy Dương giải trình với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội là không ăn chặn cho cá nhân mình. Dù khẳng định số tiền này được dùng để lập quỹ phục vụ cho hoạt động chung, HLV Dương sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn trả các khoản thu sai cho Như Phương trong thời gian sớm nhất. Trong tường trình, bà Dương cho biết, bắt nguồn từ suy nghĩ đơn giản là thành tích không đến từ một cá nhân mà được tạo lập từ tập thể nên thoả thuận với VĐV dẫn đến sự việc lần này.

Ngày 23/1, bộ môn TDTT đã làm việc với phụ huynh, VĐV đội tuyển để đối chứng giải trình của ban huấn luyện. Sau khi xác minh thông tin, bộ môn sẽ báo cáo lên Cục. Sự việc xảy ra trong nhiều năm liên quan đến nhiều người, nhiều đơn vị nên Cục cho biết sẽ làm cẩn thận trước khi báo cáo lên Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trước ngày 25/1.

Cục cũng làm việc riêng với Như Phương, để thuyết phục VĐV 20 tuổi trở lại tập luyện và thi đấu. Cục trưởng Đặng Hà Việt khẳng định tạo điều kiện để cô hoà nhập, nếu đạt thể lực và chuyên môn sẽ tiếp tục được gọi lên đội tuyển. Tuy nhiên, phía Như Phương giữ nguyên quyết định giải nghệ.

Được biết, Cục Thể dục thể thao cũng sẽ có văn bản báo cáo kết quả xác minh lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cựu VĐV Phạm Như Phương "tố" đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia không tập chủ nhật, ngày lễ vẫn được chấm công và các VĐV phải nộp tiền (trích phần trăm tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng) vào quỹ do HLV thu.

Việt Nam Xã hội

Vụ Phạm Như Phương tố bị 'ăn chặn' tiền thưởng: Lập đội đồng kỷ luật HLV