Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Còn 14 ca nặng và 6 ca nguy kịch đang cấp cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế Hà Nội cho biết hiện còn 36 nạn nhân vụ cháy chung cư mini điều trị tại 5 bệnh viện, trong đó 6 người tiên lượng nguy kịch.

Sáng ngày 14/9, sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, 36 nạn nhân vẫn đang điều trị tại 5 bệnh viện, trong đó có 14 ca nặng.

Báo Thanh niên trích dẫn nguồn tin của Sở Lao động Xã hội Hà Nội cho biết, ngoài 14 ca nặng, còn có 25 ca ở mức độ trung bình và nhẹ. Các bệnh nhân chủ yếu bị ngạt khói, ngộ độc khí CO; suy hô hấp; một số người đa vết thương, bỏng do nhiệt; gãy xương, chấn thương cột sống...

Đến chiều 14/9, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện có 6 trường hợp nguy kịch, đều do ngộ độc khí CO, tiếp tục được cứu chữa tại Bệnh viện Bạch Mai, theo Vnexpress.

Tổng số ca tử vong theo báo cáo của các bệnh viện đến thời điểm hiện tại là 56 trường hợp. Trong đó, Bệnh viện Quân y 103 (41 ca), Hà Đông (4), Bưu điện (1), Xanh Pôn (1), Bạch Mai (2), Đại học Y Hà Nội (1), Đống Đa (4), E (2).

cấp cứu thảm hoạ vụ cháy chung cư mini hà nội
Hình ảnh hiện trường vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, Hà Nội (Ảnh: Facebook)

Nạn nhân nhảy từ tầng 9 xuống đã qua cơn nguy kịch

Trong khi đó, một số trường hợp đã thoát hiểm một cách kỳ diệu. Một nạn nhân nữ nhảy từ tầng 9 xuống hiện đã qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi tích cực tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trước đó, nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 9 đã vào viện với tình trạng nặng đa chấn thương, chấn thương ngực, chấn thương gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu và nhiều vết thương khác.

Bệnh viện đã bố trí kịp thời mổ cấp cứu lần 1 xử lý chấn thương cột sống cho người bệnh và đang tiếp tục mổ lần 2 để xử lý các chấn thương khác. Đến sáng nay, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, theo báo Tuổi trẻ.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra lúc hơn 23h ngày 12/9. Chung cư này gồm 9 tầng, một tum, với khoảng 45 căn hộ, hơn 150 nhân khẩu.

Công an Hà Nội cuối giờ chiều 13/9 xác định có 56 người tử vong và 37 trường hợp bị thương. Người chủ chung cư mini này đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng phục vụ điều tra.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cháy chung cư mini ở Hà Nội: Còn 14 ca nặng và 6 ca nguy kịch đang cấp cứu