Hà Nội: Người đàn ông vứt hơn 1,1 tỷ đồng vào thùng rác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Hà Nội vứt nhầm 1,17 tỷ đồng vào thùng rác gần nhà sau khi ra ngân hàng rút tiền tiết kiệm của gia đình.

Ngày 28/2, một người đàn ông tại Hà Nội vứt nhầm số tiền tiết kiệm của mình vào thùng rác gần nhà. Rất may đã tìm lại được.

Trước đó, vào khoảng 20h25 cùng ngày, người đàn ông ở đường Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài (Hà Nội) mang túi rác ra đổ tại điểm tập kết gần nhà. Khoảng 15 phút sau, gia đình phát hiện trong túi rác có 1,17 tỷ đồng mới rút từ ngân hàng. Mọi người quay lại tìm nhưng không thấy nên trình báo với cảnh sát khu vực.

Người đàn ông cho biết, lúc đó ông rất rối còn vợ ông thì khóc ngất vì số tiền quá lớn.

Sau hơn 2 giờ tìm kiếm, số tiền trên đã được tìm thấy trong một thùng rác được nhân viên vệ sinh thu gom, tập kết về bãi trước cửa nhà số 48 Hàng Bài.

Đại diện nhân viên công ty môi trường đô thị là chị Nguyễn Thị Hương đã mang toàn bộ số tiền trên tới trụ sở cảnh sát phường Hàng Bài để trao trả lại cho gia đình ông H.

Sau khi kiểm đếm, gia đình ông H. đã nhận đủ số tiền bị thất lạc là 1,17 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2023, trang sức đính kim cương giá trị hơn 700 triệu đồng của một nữ Việt kiều Mỹ cũng bị người thân vứt nhầm vào đống rác.

Cụ thể, bà Hạnh từ Mỹ về Việt Nam chịu tang cha tại ấp Nhà Thờ, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Trong lúc dọn dẹp nhà sau đám, bà tháo một số trang sức gồm nhẫn đính kim cương, vàng 18K bỏ vào khăn giấy để trên bàn.

Sau đó bà Hạnh không tìm thấy trang sức nên hỏi người nhà và cùng nhau đi tìm.

Khoảng một tuần, mọi người tìm thấy số trang sức nằm trong đống rác nằm cách nhà hơn 100m. Số trang sức của nữ Việt kiều gói trong khăn giấy để trên bàn đã bị người thân bất cẩn vứt vào rác thải.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Người đàn ông vứt hơn 1,1 tỷ đồng vào thùng rác