Hà Nội: Sét đánh thiêu rụi kho hàng đồ cổ của người dân tại chợ Vạn Phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sét đánh khiến kho chứa của tiểu thương bán đồ cổ tại chợ Vạn Phúc bị thiêu rụi trong sáng ngày 5/6. Rất may không có thiệt hại về người.

Ngày 5/6, tại Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm hàng nghìn cú sấm sét dội xuống đất. Trong đó, có kho hàng đồ cổ của người dân tại chợ Vạn Phúc cũng bị sét đánh trúng và thiêu rụi nhiều tài sản.

Một tiểu thương tại chợ lưu niệm Vạn Phúc (Hà Đông) cho biết, vào khoảng 7 giờ, sét đánh xuống đã khiến gian hàng của anh hoàn toàn bị thiêu rụi. Theo đoạn video ghi lại hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc, có thể thấy khói bốc lên khá cao.

Theo tìm hiểu, đây là cửa hàng bán đồ cổ với mặt hàng chính là đồng hồ và nhiều đồ trang trí làm bằng nguyên liệu sắt thép. May mắn vào thời điểm xảy ra vụ việc, không có người ở trong kho hàng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, những gia đình xung quanh đã hô hoán và giúp đỡ dập lửa. Đồng thời, đội phòng cháy chữa cháy địa phương cũng đã nhanh chóng có mặt sau 5 phút. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt và không lan sang nhà bên cạnh. Tuy nhiên, toàn bộ kho hàng của gia đình đã gần như bị thiêu rụi.

Cũng trong sáng cùng ngày, Khoa Cấp cứu - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã tiếp nhận một trường hợp ở Thanh Trì - Hà Nội bị sét đánh khi đang đi cắt rau ngoài đồng.

Các bác sĩ cho biết, trước khi đến bệnh viện người phụ nữ này được gia đình sơ cứu ép tim tại chỗ và trên đường đến bệnh viện khoảng 20 phút. Khi vào viện, bệnh nhân trong tình trạng ngừng tuần hoàn, được đội ngũ y bác sĩ khẩn trương cấp cứu ngừng tuần hoàn thành công sau 15 phút.

Hiện tại, bệnh nhân vẫn đang hôn mê sâu, thở máy. Tiên lượng nguy kịch.

Theo dự báo, trong 24 giờ qua (từ 14 giờ ngày 4/6 đến 14 giờ ngày 5/6), các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Bản Giang 220,4 mm, Thân Thuộc 170,4 mm (Lai Châu); Mường Chiên 3 112 mm (Sơn La); Bản Qua 306,4 mm, Gia Phú 1 160,8 mm (Lào Cai); Phan Thanh 236,4 mm, An Phú 225,2 mm (Yên Bái); Xuân Minh 1 203,4 mm, Bản Ngần 181,6 mm (Hà Giang); Phúc Yên 153,4 mm, Sinh Long 115,2 mm (Tuyên Quang); Hạ Hoà 144,6 mm, Yên Lập 122,2 mm (Phú Thọ); Hoàng Nông 118,4 mm, Cây Thị 112,1 mm (Thái Nguyên); Lương Thông 1 165,6 mm, Cần Yên 149 mm (Cao Bằng); Lòng Dinh 212 mm, Cẩm Phả 100 mm (Quảng Ninh);...

Trong chiều tối ngày 5/6, các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Các chuyên gia khí tượng nhận định, trong tối nay (5/6), nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Sét đánh thiêu rụi kho hàng đồ cổ của người dân tại chợ Vạn Phúc