Đắk Nông: Đang ăn cơm, một người bị sét đánh tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng đang ngồi ăn cơm cùng 4 thợ xây trong chòi rẫy ở Đắk Nông thì bị sét đánh. Hậu quả, người phụ nữ tử vong.

Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền đoạn video ghi lại khoảnh khắc tia sét đánh xuống gây ra tiếng nổ lớn khiến người dân giật mình thót tim và tạo ra một tia lửa sáng chói.

Theo đoạn clip, sét đánh được người dân ghi lại tại tổ dân phố 2, thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút (Đắk Nông) vào ngày 23/5 vừa qua.

Cụ thể, vào khoảng 18h cùng ngày, chị Đ.T.P. (SN 1986) cùng chồng và 4 thợ xây đang ăn cơm tại chòi rẫy tại địa chỉ trên. Bất ngờ, một tiếng sét bất ngờ đánh trúng chòi rẫy khiến chị Đ.T.P. tử vong tại chỗ và một thợ xây bị thương nặng.

Liên tiếp trong tháng 5 vừa qua đã xảy ra những vụ sét đánh chết người ở một số địa phương. Trước đó, rạng sáng 21/5, người đàn ông 46 tuổi bị sét đánh tử vong khi đang đi soi ếch tại khu vực đồng trống sau cơn mưa lớn ở Long An. Cũng tại Long An trong sáng cùng ngày, một người đàn ông 55 tuổi ra đồng xới đất trong cơn mưa cũng bị sét đánh chết tại chỗ.

Hay trong cơn mưa giông ngày 19/5, hai người phụ nữ ở Thanh Hóa bị sét đánh tử vong khi đang đi xe máy trên đường và đang gặt lúa trên cánh đồng. Một người đàn ông 60 tuổi ở Thái Bình cũng được xác nhận bị sét đánh tử vong khi đang làm đồng.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đắk Nông, trong vài ngày qua, tại tỉnh Đắk Nông đã có mưa. Khu vực giữa và phía Nam tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi lớn hơn như xã Đắk Sắk (huyện Đắk Mil) 153,0mm; xã Đắk Môl (huyện Đắk Song) 146,0mm; xã Đạo Nghĩa (huyện Đắk R’lấp) 129,0mm...

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đắk Nông, từ ngày 23/5, thời tiết tỉnh Đắk Nông có mưa, mưa rào vào chiều tối và đêm. Khu vực phía Nam tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/đợt, có nơi >100mm/đợt.

Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp tại các địa phương trong toàn tỉnh. Do đó, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở khu vực có địa hình đất dốc, nền địa chất yếu.

Ngoài ra, các trận mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá kèm gió mạnh có thể gây tốc mái nhà, gãy, đổ cây cối, bị thương người và các vật nuôi.

Việt Nam Xã hội

Đắk Nông: Đang ăn cơm, một người bị sét đánh tử vong