10 công dụng kinh điển tuyệt vời của lò vi sóng, rất đáng để sưu tầm!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lò vi sóng không chỉ đơn thuần là thiết bị để hâm nóng thức ăn hay rã đông thực phẩm mà còn có vô vàn công dụng tuyệt vời khác, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong gian bếp nhỏ. Hãy cùng khám phá những "bí kíp" thú vị sau đây để biến chiếc lò vi sóng trở thành "trợ thủ đắc lực" cho bạn nhé!

1. Giúp bóc tem dán một cách dễ dàng:

Bạn đang gặp rắc rối với những chiếc tem dán bám chắc, khó bóc ra khỏi bìa carton hoặc đồ dùng? Đừng lo lắng, lò vi sóng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. Chỉ cần làm ướt tem bằng một ít nước, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 20 giây. Lượng nhiệt vừa đủ sẽ giúp làm mềm lớp keo dán, giúp bạn dễ dàng bóc tem ra mà không làm rách hay hư hại đồ dùng.

2. Giúp nấu thịt xông khói nhanh gọn:

Bữa sáng bận rộn khiến bạn không có thời gian để chế biến thịt xông khói theo cách thông thường, lò vi sóng sẽ là "cứu cánh" cho bạn trong trường hợp này. Bạn chỉ cần đặt các lát thịt xông khói vào đĩa, phủ một lớp khăn giấy lên trên và cho vào lò vi sóng quay trong 3 phút. Sau đó, bạn có thể thưởng thức món thịt xông khói nóng hổi, thơm ngon mà vẫn giữ được độ mềm mọng.

3. Hấp ngô nhanh chóng:

Thay vì luộc ngô theo cách truyền thống, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để tiết kiệm thời gian. Sau khi loại bỏ lớp vỏ ngoài và râu ngô, bạn hãy bọc ngô bằng khăn giấy ẩm và cho vào lò vi sóng quay trong 3 phút. Phương pháp này giúp ngô chín nhanh và đều, giữ được độ ngọt tự nhiên và dưỡng chất bên trong.

(shutterstock)

4. Vệ sinh thớt đơn giản:

Thớt sau khi sử dụng để cắt thịt, cá thường bám dính dầu mỡ và vi khuẩn, gây khó khăn trong việc vệ sinh. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thoa một lớp chất tẩy rửa lên thớt, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 1 phút. Sau khi lấy ra, bạn chỉ cần rửa sạch thớt bằng nước là đã loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ và vi khuẩn.

5. Làm mềm bánh rán:

Những chiếc bánh rán thơm ngon thường có xu hướng bị cứng lại sau vài ngày. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể "hồi sinh" chúng bằng lò vi sóng. Chỉ cần cho bánh rán vào lò vi sóng quay trong 10-12 giây, bánh sẽ mềm lại như mới và vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

(shutterstock)

6. Tự làm sạch lò vi sóng:

Lò vi sóng sau một thời gian sử dụng thường bám dính dầu mỡ và thức ăn thừa, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động. Để làm sạch lò vi sóng một cách đơn giản và hiệu quả, bạn hãy cắt đôi quả chanh, vắt nước vào bát, rồi cho vỏ hai nửa quả chanh vừa vắt vào bát luôn, cho bát nước chanh vừa chuẩn bị vào lò vi sóng quay trong 4-5 phút. Hơi nước nóng từ hỗn hợp nước chanh sẽ giúp đánh tan dầu mỡ và tinh dầu từ vỏ chanh hỗ trợ khử mùi hôi hiệu quả.

7. Cắt hành tây không chảy nước mắt:

Hành tây là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món ăn nhưng việc cắt hành tây thường khiến bạn cay mắt và chảy nước mắt. Bí quyết đơn giản để khắc phục vấn đề này chính là sử dụng lò vi sóng. Cắt bỏ phần đầu hành tây, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây. Khi lấy ra, bạn sẽ dễ dàng bóc vỏ và cắt hành tây mà không lo bị cay mắt.

8. Nấu khoai tây chiên giòn rụm:

Bạn thèm thuồng những miếng khoai tây chiên giòn rụm nhưng lại e ngại về lượng dầu mỡ khi chiên rán theo cách thông thường? Lò vi sóng sẽ giúp bạn chế biến món ăn này một cách lành mạnh hơn. Cắt khoai tây thành từng lát mỏng, xếp lên đĩa, cho vào lò vi sóng quay trong 3 phút, sau đó lật mặt và quay thêm 3 phút. Bạn sẽ có ngay những miếng khoai tây chiên giòn ngon mà không cần sử dụng quá nhiều dầu mỡ.

9. Chườm nóng chăm sóc sức khỏe:

Khi bị đau nhức cơ thể, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để tạo túi chườm nóng. Cho gạo khô chưa nấu chín vào một chiếc tất sạch, buộc thắt nút miệng túi và cho vào lò vi sóng quay trong vài phút. Sau đó, bạn có thể áp hay chườm túi gạo nóng lên vùng da bị đau để giảm bớt cơn đau nhức và giúp thư giãn cơ bắp.



BÀI CHỌN LỌC

10 công dụng kinh điển tuyệt vời của lò vi sóng, rất đáng để sưu tầm!