Không có đơn hàng, nhiều công ty ở Quảng Đông, Trung Quốc thông báo nghỉ Tết dài hạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi một công ty Nhôm ở Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc thông báo nghỉ Tết kéo dài 6 tháng, thông báo nghỉ lễ của một công ty khác của Quảng Đông gần đây cũng thu hút sự chú ý. Công ty này thông báo nghỉ lễ ba tháng, bắt đầu từ ngày 11/12 do không có đơn đặt hàng.

Vào ngày 6/12, tin tức về một công ty ở Phật Châu, Quảng Đông nghỉ Tết kéo dài ba tháng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng xã hội Trung Quốc. Thông báo nghỉ lễ đăng trên mạng internet cho biết, công ty này quyết định bắt đầu nghỉ lễ từ ngày 11/12/2023 đến hết ngày 11/3/2024, sau thời gian nghỉ lễ toàn bộ công nhân viên trong nhà máy sẽ đi làm như bình thường, đồng thời cho biết việc không đi làm đúng giờ sẽ được coi là tự động từ chức. Thông báo được ký vào ngày 4/12.

Hoạt động kinh doanh chính của công ty này là sản xuất kính. Các công nhân đã xác nhận với truyền thông Trung Quốc rằng thông báo này là đúng sự thật.

Khi được hỏi về lý do nghỉ lễ dài, công nhân giải thích rằng một số thiết bị trong nhà máy đã cũ cần phải sửa chữa, trước đây kỳ nghỉ lễ thường kéo dài khoảng một tháng rưỡi. Công nhân này cũng cho biết, kỳ nghỉ của các ngành liên quan về cơ bản kéo dài như vậy là do công việc đến từ đơn hàng kỹ thuật, các công trường không khởi công vào dịp Tết và cơ bản không có đơn hàng nên phải nghỉ.

Ngoài công ty này, một công ty sản xuất đèn chiếu sáng ở Phật Châu, Quảng Đông cũng đưa ra thông báo nghỉ lễ, thời gian nghỉ lễ từ ngày 1/2 đến ngày 27/2/2024, tổng cộng là 27 ngày. Vào tháng trước, một công ty nhôm cũng ra thông báo cho một số bộ phận nghỉ lễ từ ngày 9/11/2023 đến ngày 1/4/2024, thời gian nghỉ lên tới sáu tháng.

Vào cuối tháng trước, thông tin một công ty ở Thâm Quyến, Quảng Đông cho nhân viên nghỉ 10 tháng cũng làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Công ty này đã ra thông báo nghỉ liên tiếp vào tháng 6 và tháng 10. Thời gian nghỉ từ 9 giờ ngày 1/7/2023 đến 18 giờ ngày 31/10/2023 và từ 9 giờ ngày 1/11/2023 đến 18 giờ ngày 30/4/2024. Nguyên nhân là do không đủ đơn hàng, công ty gặp khó khăn trong kinh doanh, không đáp ứng được điều kiện hoạt động, nên quyết định nghỉ dài hạn để giảm bớt áp lực.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Không có đơn hàng, nhiều công ty ở Quảng Đông, Trung Quốc thông báo nghỉ Tết dài hạn