Người muốn 'hô mưa, gọi gió' giúp miền Nam: Hủy chuyến bay vì lý do bất khả kháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người tự nhận có khả năng "hô mưa, gọi gió" cho biết kế hoạch vào TP. HCM của ông vào chiều ngày 15/4 không thành vì lý do bất khả kháng.

Trong chiều ngày 15/4, ông Lê Minh Hoàng (người tự nhận có thể "cầu mưa") cho biết kế hoạch vào TP. HCM của ông không thành.

Ông Hoàng cho biết, ông rất muốn vào TP. HCM cầu mưa giúp bà con giải nhiệt; tuy nhiên vì một lý do bất khả kháng ở địa phương, chuyến đi của ông đành gác lại.

Một ngày trước, ông Hoàng cho biết đã đặt vé máy bay từ Hà Nội vào TP. HCM vì muốn cầu mưa giúp người dân khi nắng nóng 38 độ C kéo dài làm cuộc sống người dân đảo lộn, chật vật.

Ông Hoàng cho hay, chuyến đi này không phải kiếm tiền, lừa đảo, lấy tiếng. Ông chỉ muốn góp một phần khả năng giúp đỡ bà con đang chống chọi hạn hán.

Được Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người giới thiệu

Trước đó, Chi cục Thủy lợi TP. HCM tiếp nhận văn bản đề nghị từ tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp (Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và khoa học - công nghệ (CTCS), đồng thời hiện là giảng viên thỉnh giảng cao cấp của 3 trường đại học và nguyên là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người) về việc có một nhân vật có thể cầu mưa giúp miền Nam thoát cảnh hạn hán.

Người có khả năng "siêu nhiên" được ông Điệp giới thiệu là ông Lê Minh Hoàng (SN 1967, ngụ huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Cũng trong văn bản gửi Cục Thủy lợi TP. HCM, tiến sĩ Điệp cho biết, ông có gặp gỡ ông Hoàng 2 lần. Người đàn ông có khả năng "hô mưa, gọi gió" nhờ CTCS giới thiệu ông với lãnh đạo các tỉnh phía Nam tạo điều kiện giúp người dân trong mùa hạn hán.

Sau đó, ông Điệp giới thiệu ông Hoàng với Chi cục Thủy lợi TP. HCM với hy vọng người này có khả năng kỳ diệu.

Ông Điệp cho biết, ông rất xót xa, dằn vặt về việc nạn hạn hán, thất bát mùa màng của một số tỉnh phía Nam nên đã giới thiệu về ông Lê Minh Hoàng.

Một số nguồn tin cho biết, Chi cục Thủy lợi TP. HCM đã nhận được văn bản giới thiệu người có khả năng cầu mưa của tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp và đang xem xét. Đơn vị này đang trao đổi với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. HCM để có hướng triển khai trong thời gian tới.

Người "hô mưa, gọi gió" nói gì?

Ông Lê Minh Hoàng cho biết, ông khám phá ra năng lực siêu nhiên của bản thân từ những năm 2000-2004. Năng lực cầu mưa của ông đã được hàng triệu người ở các tỉnh thành chứng kiến và công nhận. Sau mỗi lần cầu mưa thành công, ông đều lấy sổ ghi chép lại.

Năm 2015, ông vào Lâm Đồng cầu mưa cho người dân tưới cà phê, lượng mưa đổ xuống hơn 100mm. Sau đó, ông cầu đến 7 trận tầm tã, ngập nương rẫy mới về quê. Năm 2019, ông cầu mưa lớn ở Bến Tre. Các tỉnh khác, ông cầu mưa không biết bao nhiêu lần.

Mới đây, năm 2023, ông cho biết đã cầu nguyện cho các thủy điện trên cả nước không thiếu nước để phát điện cho người dân và đạt được ước nguyện.

Theo ông Hoàng, ông đang theo một tôn giáo được pháp luật nước ta công nhận. Nhiều năm qua, ông đi cầu mưa một cách âm thầm, ít nói ai biết.

Ông Hoàng cũng cho biết, nhiều người không tin khả năng của ông, bắt ông cầu mưa trong vòng 1 giờ. Tuy nhiên, ông khẳng định chỉ cầu mưa hiệu quả trong khoảng thời gian 11-17h. Có thời gian, ông cầu mưa 100 lần trong 4 ngày đều thành công 100%.

Người dân quê ông Hoàng nói gì?

Bà Nguyễn Thị Làn (SN 1972) ngụ thôn Thượng, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, có hơn 10 năm quen với chị gái của ông Hoàng. Ban đầu, bà không tin khả năng cầu mưa của ông này.

Nhưng một buổi chiều 2 năm trước, bà ra đồng phun thuốc lúa vừa xong, mây đen bất ngờ ùn ùn kéo đến. Sợ mưa trôi thuốc, bà vội gọi điện thoại ông Hoàng xin đừng mưa. Quả thật, một lúc sau mây đen tan dần, trời hửng nắng trở lại.

Kể từ đó, bà Làn tin vào khả năng của ông Hoàng và gia nhập luôn tôn giáo mà người đàn ông này đang tín ngưỡng.

Theo người phụ nữ, năm 2023, sông Đà hạn hán cạn gần tới đáy. Thủy điện Sông Đà có nguy cơ dừng hoạt động. Ông Hoàng cầu mưa liên tiếp nhiều ngày, nước trên trời trút xuống sông Đà như thác. Đợt đó, chính ông Hoàng quay lại clip cho bà xem.

Một ngày tháng 5 năm 2023, bà Làn và người dân xã Hồng Sơn (huyện Mỹ Đức) phơi lúa đầy đường. Mây đen kéo đến che cả bầu trời. Mọi người vội gom lúa cất, còn bà gọi điện thoại cho ông Hoàng xin đừng mưa. Lần này, điều siêu nhiên tiếp tục xảy ra, không giọt nước nào từ trên trời rơi xuống.

Bà Làn cho hay, làng của bà bây giờ rất tin ông Hoàng. Mỗi khi mây đen kéo đến, mọi người thấy bà không gom lúa vào, họ cũng để vậy. Mọi người đều cho rằng ông Hoàng có khả năng ngưng mưa, cầu mưa.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp cũng khẳng định, dù mới gặp ông Hoàng khoảng một tháng nay, nhưng ông tin người đàn ông này có năng lực siêu nhiên, khoa học chưa chứng minh được.

Ông Điệp kể, một tháng trước, ông Hoàng nói đang điều hòa cho thời tiết Hà Nội dịp hè này không trên 37 độ. Suốt một tháng qua, ông cũng âm thầm để ý Hà Nội ngày nắng nóng nhất chỉ 31 độ C, còn lại mưa phùn, râm mát. Trong khi mùa hè các năm trước toàn 37 độ C.

Theo tiến sĩ Điệp, ông Hoàng thời gian qua cứ đi "hô mưa, gọi gió" khắp nơi nhưng làm không công, chẳng cơ quan nào làm giấy xác nhận khả năng thành ra cứ bơ vơ. Giám đốc CTCS nghĩ cơ quan chức năng phía Nam nên kiểm nghiệm xem ông Hoàng có khả năng thật hay không để không bỏ phí một người có ích cho người dân.

Hơn hai tháng qua, do ảnh hưởng của El Nino, nhiều tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ hứng chịu nắng nóng và nắng nóng gay gắt kéo dài, gây tình trạng hạn hán, thiếu nước ở một số nơi.

Mặc dù đã ở cuối mùa khô, khu vực vẫn thường xuyên ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 37 độ C, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định mùa mưa năm nay ở Nam Bộ đến muộn một tháng so với trung bình nhiều năm, phải đến cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 mới có thể bắt đầu.

Tính đến ngày 15/4, có ba tỉnh là Tiền Giang, Kiên Giang và Cà Mau đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai do xâm nhập mặn, hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.

 

Việt Nam Xã hội

Người muốn 'hô mưa, gọi gió' giúp miền Nam: Hủy chuyến bay vì lý do bất khả kháng