Thông tin mới nhất về 2 cá thể chuột túi được phát hiện tại Cao Bằng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại sứ quán Úc đã hỗ trợ tài chính để Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên tiếp tục chăm sóc các cá thể chuột túi.

Ngày 25/1, đại diện Ngoại giao Công chúng của Đại sứ quán Úc tại Hà Nội đã đến thăm Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai) để cảm ơn các nhân viên đã tiếp nhận các cá thể chuột túi. Đại sứ quán cũng hỗ trợ tài chính (80 triệu VNĐ) để Trung tâm tiếp tục chăm sóc các cá thể chuột túi kể từ khi chúng được tìm thấy ở tỉnh Cao Bằng vào cuối năm ngoái.

Hai cá thể chuột túi trên gặp căng thẳng do di chuyển đường dài từ Cao Bằng về Lào Cai và đối mặt với thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, chúng đang thích nghi nhanh với môi trường mới.

Trước đó, trong ngày 8-11/11/2023, người dân và nhà chức trách ở tỉnh Cao Bằng phát hiện 4 cá thể chuột túi wallaby. Sau đó, chúng được Trung tâm Hoàng Liên ở Lào Cai nhận nuôi.

Là loài bản địa của Australia và New Guinea, chuột túi wallaby ăn tạp, chủ yếu ăn thực vật nhưng vẫn có thể ăn côn trùng hoặc các loài động vật nhỏ. Chúng thường được mua về làm thú cảnh.

Vườn quốc gia Hoàng Liên được biết đến với sự đa dạng sinh học, đặc biệt là các loài thực vật quý hiếm chỉ tồn tại ở dãy Hoàng Liên. Vai trò chính của Trung tâm là tiếp nhận, chăm sóc, huấn luyện và thả các loài động thực vật bản địa về tự nhiên.

Theo Văn phòng Thương mại Động vật hoang dã Australia, thuộc Bộ Biến đổi Khí hậu, Môi trường, Năng lượng và Nước, động vật hoang dã bản địa của Australia, bao gồm cả chuột túi wallaby, chỉ có thể được xuất khẩu vì mục đích phi thương mại như triển lãm trong vườn thú. Các cá nhân và tổ chức bị buộc tội buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp sẽ bị điều tra và nếu bị kết tội thì có thể bị phạt số tiền lớn hoặc phải ngồi tù.

Việt Nam Xã hội

Thông tin mới nhất về 2 cá thể chuột túi được phát hiện tại Cao Bằng