Tuyển Việt Nam và Indonesia: Cố gắng lật ngược tình thế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng ở lượt về vòng loại hai World Cup 2026 trong năm 2024 khi tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình.

Tối 26/3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân Mỹ Đình, trong trận đấu thuộc bảng F vòng loại 2 World Cup 2026. Đây là trận đấu có tính chất quyết định với thầy trò HLV Troussier trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Sau thất bại 0-1 trên sân khách cách đây ít ngày, Việt Nam đã mất vị trí nhì bảng vào tay Indonesia với 1 điểm ít hơn. Để giành lại quyền tự quyết, Việt Nam buộc phải thắng trận đấu hôm nay.

Nếu hòa, cơ hội cho Việt Nam lách qua khe cửa hẹp còn lại khá thấp, bởi lẽ chúng ta còn phải làm khách của Iraq ở lượt trận cuối cùng. Trong trường hợp thua trận, thầy trò HLV Troussier xem như bị loại sớm.

Mọi chuyện đang rất khó khăn cho Việt Nam, đặc biệt khi Indonesia bổ sung thêm một số ngôi sao nhập tịch chất lượng cao. Trong đó đáng kể nhất là tiền vệ 29 tuổi Thom Haye.

Rất có thể Indonesia sẽ chơi phòng ngự chặt để bảo toàn lợi thế. Đương nhiên đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công, nhưng làm sao để không nóng vội và khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ? Trận lượt đi không tung ra nổi cú sút trúng đích nào là một sự thất vọng đối với hàng công của tuyển Việt Nam.

Giới chuyên môn nhìn nhận, đội tuyển Indonesia dù được bổ sung dàn cầu thủ nhập tịch hùng hậu nhưng không quá mạnh. Đội tuyển Việt Nam thua bởi tâm lý yếu và không có những đường tấn công lợi hại. Nhiều người cho rằng, việc những trụ cột dưới thời người tiền nhiệm Park Hang-seo thường xuyên phải ngồi dự bị là một vấn đề. Nếu ông Troussier sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Linh ngay từ đầu thì đội tuyển Việt Nam đã có kết quả tích cực ở trận lượt đi.

Tất nhiên việc dùng người thế nào là quyền của huấn luyện viên trưởng và ban huấn luyện. Muốn đòi nợ trước Indonesia, trước hết các tuyển thủ Việt Nam phải gắn kết một lòng, tin tưởng ban huấn luyện và tin vào chính mình.

Quang Hải lại dự bị trước Indonesia

Đúng như dự đoán, Quang Hải không có tên trong đội hình xuất phát. Tại V.League 2023/24, Quang Hải đang là cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất với 5 lần lập công, trong đó có 2 bàn được ghi ở 3 trận gần nhất.

Tiền vệ sinh năm 1997 đang trở lại với phong độ đỉnh cao như giai đoạn 2018-2019. Anh cũng là ngôi sao của đội tuyển suốt nhiều năm, người luôn biết tỏa sáng trong những tình cảnh ngặt nghèo. Do đó, quyết định một lần nữa gây tranh cãi.

8 cầu thủ ra sân ở lượt đi gồm Nguyễn Filip, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Thái Sơn, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức tiếp tục đá chính trận lượt về.

Trong khi đó, Khuất Văn Khang, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Tiến Linh là 3 sự thay đổi đáng chú ý so với trận lượt đi.

Bộ đôi tài năng trẻ Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Minh Trọng ngồi dự bị sau khi chơi mờ nhạt tại sân Bung Karno. Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng không được đá chính.

Nếu không thể có mặt tại vòng loại ba đồng nghĩa cơ hội tham dự World Cup 2026 chính thức khép lại. Thất bại ấy cũng sẽ tác động lớn tới sự tiến bộ của nền bóng đá trong hai năm tới. 18 đội tuyển hàng đầu châu lục sẽ có vé tới vòng loại thứ ba và thứ tư World Cup khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam vì thế sẽ phải chơi với các đội hạng dưới 18 ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2027.

Việt Nam Xã hội

Tuyển Việt Nam và Indonesia: Cố gắng lật ngược tình thế