Nhận định bóng đá Việt Nam vs Indonesia: Thắng để đi tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuyển Việt Nam và Indonesia đều xem cuộc đối đầu tối 19/1 như một trận chung kết. Đội bóng nào không thắng trong trận đấu này, gần như sẽ phải về nước sau khi vòng bảng Asian Cup 2023 kết thúc.

Đội tuyển Việt Nam chạm trán Indonesia ở lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup. Đây là trận đấu mang tính quyết định đối với cơ hội giành quyền đi tiếp của cả 2 đội bóng.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia

Trước trận đấu, HLV Philippe Troussier và người đồng nghiệp Shin Tae Yong đều tự tin tuyên bố có 3 điểm. Hai đội có những cơ sở để khẳng định cho mục tiêu này.

Tuy nhiên, xét về nhiều yếu tố, Indonesia bước vào trận đấu với nhiều khó khăn hơn tuyển Việt Nam. Về mặt lực lượng, 3 hậu vệ quan trọng của đội bóng xứ Vạn đảo là Jordi Amat, đội trưởng Asnawi Mangkualam và Rizky Ridho bỏ ngỏ khả năng ra sân do gặp chấn thương sau trận thua Iraq.

Về phong độ, Indonesia thủng lưới 14 bàn ở 4 trận gần nhất, cho thấy những vấn đề chưa thể giải quyết nơi hàng phòng ngự đội bóng của HLV Shin Tae Yong.

Trong lịch sử đối đầu, tuyển Việt Nam và Indonesia nhiều lần đọ sức ở giải khu vực, châu lục. Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo chưa một lần đánh bại Việt Nam trong suốt 7 năm qua.

Với cá nhân HLV Shin Tae Yong, kể từ khi dẫn dắt bóng đá Indonesia, từ cấp độ đội tuyển trẻ tới đội tuyển quốc gia đều chưa một lần hưởng niềm vui chiến thắng khi đối đầu với tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu, AFC bình chọn cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia là một trong những trận cầu đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023. Sự đánh giá này không quá lời, thậm chí 90 phút sắp tới có thể còn hấp dẫn, kịch tính và quyết liệt hơn nhiều.

Rõ ràng là không có sự khoan nhượng nào trong trận “chung kết” tối 19/1. Hai đội đều dồn hết sức lực, làm tất cả để đánh bại đối thủ. Tất cả điều đó khiến cuộc đối đầu này rất đáng được chờ đợi.

Thắng để đi tiếp

Nếu không thắng được Indonesia, hành trình của HLV Troussier cùng tuyển Việt Nam trở nên vô cùng chông gai. Ngược lại, một trận thắng đẹp mắt chính là câu trả lời và lấy được niềm tin nơi người hâm mộ.

Điều quan trọng, như HLV Philippe Troussier nói trước trận đấu, chiến thắng trước Indonesia chính là sự khẳng định vị thế số 1 của tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Dù ở hoàn cảnh nào, sân chơi nào, tuyển Việt Nam vẫn phải thắng Indonesia như một sự thật không thể chối cãi.

Dĩ nhiên, những trận đấu như này không dễ dàng với tuyển Việt Nam. Ngoài việc tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ, đội tuyển Việt Nam cũng phải chơi với hơn 100% sức lực và tinh thần.

Không thể phủ nhận Indonesia sở hữu nhiều tài năng và đội hình của họ được “tô điểm” bởi những “lính đánh thuê” đến từ châu Âu, không ít trong số đó là những “măng non” sáng giá mà các nền bóng đá hàng đầu thế giới thèm muốn.

Nhưng dường như khi trở về khoác áo đội tuyển, số cầu thủ này chưa thể hiện được nhiều. Có cảm giác những Jenner, Hubner... thi đấu rất lạc lõng, trong khi khả năng xử lý của Struick cũng chỉ ở mức trung bình. Có thể hôm nay, tiền đạo này sẽ mất chỗ vào tay Sananta.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam có thể đưa Quang Hải trở lại từ băng ghế dự bị để tăng cường tấn công bóng. Anh sẽ hỗ trợ Tuấn Hải với mục tiêu làm rối loạn hàng thủ vốn lỏng lẻo của Indonesia.

Nỗi lo hiếm hoi có lẽ là trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ này vẫn phải tập riêng và bỏ ngỏ khả năng ra sân từ đầu. Trong khi đó, Đình Bắc nhiều khả năng vẫn kịp trở lại sát ngày ra sân.

Xem trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Indonesia tại đây.

Việt Nam Xã hội

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Indonesia: Thắng để đi tiếp