Đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc thua đội ‘tỉnh’ Hong Kong, 3 cầu thủ nhận thẻ đỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày đầu tiên của năm 2024, đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc đã thua đội Hong K0ng với tỷ số 1-2 trong trận đấu đầu tiên của năm mới, và trong trận đấu, có ba cầu thủ của đội Trung Quốc nhận thẻ đỏ. Tin này lập tức xuất hiện trên danh sách tìm kiếm nóng của Baidu vào ngày 2/1.

Trận đấu giữa đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc với đội bóng đá nam Hong Kong được tổ chức tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, vì trận đấu diễn ra vào ngày 1/1 nên đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc trong năm 2024.

Đây là trận khởi động thứ 2 của đội tuyển bóng đá nam, trước đó vào ngày 29/12/2023, đội tuyển bóng đá nam có trận khởi động với đội tuyển Oman, kết quả đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc đã thua Oman 0-2.

Đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc hiện đang chuẩn bị cho Cúp bóng đá châu Á Qatar tại Abu Dhabi, trước trận đấu với đội Hong Kong, tất cả các thành viên đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc đều đã có mặt.

Trận đấu được 9 phút, đội Trung Quốc vượt qua đội Hong Kong và dẫn trước 1-0.

Phút 50, cầu thủ Phan Phái Hiên của đội Hong Kong ghi bàn gỡ hòa, 5 phút sau Phan Phái Hiên lại ghi bàn, đội Hong Kong dẫn trước 2-1.

Sau khi bị tụt lại phía sau, đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc ngày càng thiếu kiên nhẫn và thường xuyên phạm lỗi, 3 cầu thủ liên tiếp bị thẻ đỏ và phải rời sân, trong đó có một cầu thủ vừa trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc thua đội tuyển Hong Kong sau 39 năm. Lần cuối cùng đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc thua đội tuyển Hong Kong là vào ngày 19/5/1985.

Đông đảo cư dân mạng đã bình luận về điều này, bày tỏ sự bất bình trước việc đội tuyển bóng đá nam quốc gia thua đội tuyển Hong Kong.

Cư dân mạng có tài khoản ‘IORI_chen’ ngạc nhiên nói: "Đội tuyển quốc gia đã thua đội tỉnh".

Tài khoản ‘Shen Guan Jiang Yitians’ chế nhạo: "Hahaha ... Thậm chí không thể đánh bại đội Hong Kong? Đây là đội tuyển bóng đá quốc gia sao? Sự tồn tại của một đội tuyển bóng đá quốc gia như vậy có cần thiết và có ý nghĩa gì không?"

Tài khoản ‘Hong Mooya sp’ nói: “Không biết tại sao đội bóng đá nam như thế này vẫn được duy trì?”

Tài khoản khác là ‘Xiao Shiyilang 11’ cho rằng: "Ủy ban thể thao quốc gia nên để đội Hong Kong đại diện cho Trung Quốc thi đấu ở nước ngoài và ưu tiên lựa chọn cầu thủ mà không thuộc thẩm quyền của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc".

Tài khoản ‘Tranh cát 539c9’ cho biết: “Chúng ta vô tình bị một đội có vẻ yếu dẫn trước, liên tiếp 3 cầu thủ bị thẻ đỏ đuổi khỏi sân. Điều này hoàn toàn cho thấy các cầu thủ của chúng ta đang rất bồn chồn”.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA công bố bảng xếp hạng bóng đá nam thế giới cuối cùng năm 2023 vào ngày 21/12/2023, Đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc xếp thứ 79 và xếp thứ 11 ở Châu Á.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc thua đội ‘tỉnh’ Hong Kong, 3 cầu thủ nhận thẻ đỏ