5 vật dụng phổ biến tránh để đầu giường khi ngủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta có thói quen đặt nhiều vật dụng tiện lợi lên đầu giường ngủ mà không biết rằng, những thứ tưởng chừng vô hại lại có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của họ.

  1. Gối tựa lưng

Việc kê thêm gối tựa lưng bên cạnh gối ngủ thông thường có thể khiến độ cao của phần đầu và cổ tăng lên, ảnh hưởng đến cột sống cổ và chất lượng giấc ngủ.

Loại gối này là nơi trú ẩn của vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng, dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp khi bạn ngủ.

Giường ngủ quá nhiều đồ vật có thể gây áp lực về mặt tinh thần, khiến bạn khó ngủ và cảm thấy ngột ngạt.

  1. Đồng hồ báo thức

Bị đánh thức đột ngột bởi tiếng chuông báo thức thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng stress mãn tính, gây ra các vấn đề như huyết áp cao, mất ngủ và cảm giác uể oải.

Nên đặt đồng hồ báo thức cách giường ngủ ít nhất 1,8 mét hoặc xa hơn.

  1. Cây xanh

Cây xanh có khả năng thanh lọc không khí, tăng cường lượng oxy và giúp thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, vào ban đêm, cây xanh sẽ thải ra carbon dioxide và hấp thụ oxy, khiến bạn dễ rơi vào trạng thái thiếu oxy, ảnh hưởng đến giấc ngủ sâu và gây mệt mỏi kéo dài.

Đất trồng cây có thể chứa nhiều nấm mốc, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn..

  1. Củ sạc điện thoại và các thiết bị điện tử nhỏ

Tất cả các thiết bị điện đều nên được đặt cách xa giường ngủ. Mặc dù kích thước nhỏ gọn, nhưng những thiết bị này vẫn phát ra lượng bức xạ đáng kể, ảnh hưởng đến sức khỏe, bao gồm cả radio, bộ sạc điện thoại và đèn diệt muỗi.

Nếu cần thiết, hãy đặt các thiết bị này ở góc xa nhất của phòng, cách giường ngủ ít nhất 2 mét. Ổ cắm điện cũng nên cách đầu giường ít nhất 2 mét để tránh ảnh hưởng của bức xạ khi thiết bị được cắm điện.

  1. Đồ chơi thú bông

Bề mặt của đồ chơi thú bông dễ dàng bám bụi bẩn, vi khuẩn và formaldehyde. Thậm chí, một số loại đồ chơi thiếu nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và giấy chứng nhận còn được nhồi bằng chất liệu sợi hóa học độc hại, có thể gây kích ứng da, chảy nước mắt, dẫn đến nhiễm trùng da và đường hô hấp.

Tốt nhất không nên đặt bất kỳ đồ chơi thú bông nào trong phòng ngủ, đặc biệt là không ôm khi ngủ. Loại đồ chơi này cũng dễ tích tụ bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hãy sắp xếp lại phòng ngủ của bạn và loại bỏ những vật dụng không cần thiết để đảm bảo một giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt.

Theo Song Yun - Aboluowang
Bảo Vy



BÀI CHỌN LỌC

5 vật dụng phổ biến tránh để đầu giường khi ngủ