Người du hành thời gian đưa ra lời dự ngôn kinh hoàng về trận động đất 9,8 độ Richter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một người tự xưng là người du hành thời gian tên Eno Alaric đã nổi tiếng trên mạng. Tên của người này đã gắn liền với một trận động đất kinh hoàng mạnh 9.8 độ Richter. Thực hư ra sao?

Một trận siêu động đất

Eno đã nổi tiếng nhờ vào những lời dự ngôn. Năm ngoái, người này đã tuyên bố trên Internet rằng: "Năm 2024 sẽ tệ hơn năm 2023", đồng thời liệt kê một số thảm họa thiên nhiên lớn sắp xảy ra. Ví dụ như:

  • Ngày 29 tháng 1 sẽ có nhiều cơn bão lớn tấn công nước Mỹ, Mexico và khu vực phía Bắc của Nam Mỹ khiến hàng triệu người mất nhà cửa;
  • Ngày 17 tháng 2 sẽ có một cơn lốc xoáy khổng lồ tàn phá Houston;
  • Ngày 2 tháng 4 sẽ có một trận động đất mạnh 9,8 độ Richter biến San Francisco thành đống đổ nát, tạo ra sóng thần nhấn chìm toàn bộ bờ biển California.

Dù vậy khi ba tháng đầu năm 2024 nhanh chóng trôi qua, những thảm họa trong dự đoán của Eno đều không xảy ra. Thậm chí cả 2 tháng 4 cũng trôi qua một cách bình yên. Khi ấy nhiều người cho rằng người du hành thời gian này chỉ là kẻ khoác lác, câu view. Những lời tiên tri của Eno trở thành một trò đùa, hoàn toàn không đáng tin.

Nhưng rồi, vào lúc 7 giờ 58 phút sáng giờ địa phương ngày 3 tháng 4 (tức là 4 giờ 58 phút chiều ngày 2 tháng 4 giờ California) - ngày được Eno dự đoán sẽ xảy ra động đất ở San Francisco, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã xảy ra tại Đài Loan. Dù địa điểm dự ngôn không chính xác và cường độ động đất cũng không mạnh đến như vậy nhưng sự việc xảy ra vẫn khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Chùm ảnh về động đất mạnh 7,2 độ richter ở Đài Loan
Ngày 3 tháng 4, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã xảy ra tại Đài Loan. (Thông tấn xã Trung ương Đài Loan)

Một điều khiến mọi người càng kinh ngạc hơn chính là, chỉ ba ngày sau, vào ngày 5 tháng 4, ở nước Mỹ cũng xuất hiện động đất. Lúc 10 giờ 23 phút giờ địa phương, trận động đất mạnh nhất 140 năm qua đã xảy ra ở bang New Jersey, Mỹ. Mặc dù trận động đất có cường độ không lớn, chỉ 4,8 độ Richter và thiệt hại cũng không đáng kể, nhưng lại có ảnh hưởng vô cùng to lớn. Tin tức thời sự cho biết toàn bộ khu vực đô thị New York đã rung chuyển trong khoảng 20 giây.

Điều trùng hợp chính là tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York lúc ấy đang diễn ra một cuộc họp thảo luận vấn đề Palestine - Israel. Có rất nhiều phóng viên đang phỏng vấn và ghi hình ở đó. Bỗng nhiên mọi người cảm thấy bàn ghế bắt đầu rung lắc, vị đại biểu đang phát biểu cũng sợ đến mức lúng ta lúng túng, không biết phải làm sao. Toàn bộ sự việc đã được ghi lại một cách chân thực qua ống kính máy quay và nhanh chóng lan truyền khắp thế giới khiến nhiều người hoang mang.

Liệu lời tiên tri về trận động đất kinh hoàng có trở thành sự thực? Có phải một trận động đất mạnh 9,8 độ Richter sắp xảy ra? Tại sao mọi người lại chú ý đến lời tiên tri của nhà du hành thời gian này như vậy?

Đó là bởi vì hai năm trước, vào tháng 9 năm 2022, một người tự xưng là người du hành thời gian đến từ năm 2090 tên là "Kim" (Kim Windell Necos), đã tiên đoán chính xác một cơn bão lớn quét qua bang Florida.

Facebook của nhà du hành thời gian Kim Windell Necos. (Chụp video)

Cơn bão Ian là cơn bão mạnh thứ năm trong lịch sử từng đổ bộ vào đất liền nước Mỹ, gây ra thiệt hại nặng cho khu vực Đông Nam nước Mỹ. Tổng thiệt hại lên đến hơn 600 tỷ USD. Tổng thống Mỹ Joe Biden từng gọi cơn bão này là "thảm họa của nước Mỹ"

Vào tháng 4 năm đó, Kim đã đăng bài cảnh báo trên một nhóm Facebook có 30.000 thành viên rằng vào ngày 14 tháng 8, bang Nam Carolina của Mỹ sẽ bị một cơn bão kinh hoàng tàn phá, ước tính sẽ gây ra thiệt hại hàng chục tỷ USD và khiến nhiều người dân thiệt mạng.

Mặc dù so với dự ngôn thì cơn bão Ian đến muộn hơn một tháng, đã giảm độ mạnh khi đến Nam Carolina, và gây thiệt hại nặng nề ở bang Florida, nhưng mọi người vẫn rất sợ hãi.

Bởi vì chúng ta đều biết rằng, hầu hết những lời dự ngôn đều mơ hồ và không có chi tiết rõ ràng. Ví dụ như cậu bé "thần đồng tiên tri Ấn Độ" Abhigya Anand, hay những nhà tiên tri khác đều như vậy. Do đó, những điểm không khớp giữa thực tế và lời tiên tri của Kim là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Kim có thể học theo những nhà tiên tri khác và nói một cách mơ hồ rằng: "Vào khoảng tháng 8, tháng 9 năm nay sẽ có một cơn bão mạnh tấn công vùng Đông Nam nước Mỹ". Nếu vậy chẳng phải lời tiên tri đã chính xác 100% hay sao?

Vì vậy, ngay sau khi xuất hiện, lời dự ngôn về trận động đất mạnh 9,8 độ Richter của Eno đã nhanh chóng lên trang nhất của các phương tiện truyền thông lớn. Chủ đề về sự tồn tại của những nhà du hành thời gian đã trở thành tâm điểm được bàn tán sôi nổi.

Những nhà du hành thời gian đến từ các vũ trụ song song?

Những người không tin thì cho rằng, nếu các nhà du hành thời gian thực sự đến từ tương lai, thì tại sao lời tiên tri của họ lại thường không chính xác? Nếu từ tương lai nhìn về hiện tại, chẳng phải mọi thứ đều sẽ rất rõ ràng giống như khi chúng ta mở sách lịch sử để nhìn lại quá khứ hay sao? Làm sao có thể sai lệch nhiều đến như vậy?

Tuy nhiên, những người ủng hộ lại cho rằng, để hiểu được không gian - thời gian khác, chúng ta cần phải mở rộng tư duy và nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều. Những nhà du hành thời gian này có thể không đến từ tương lai của không gian mà chúng ta đang sống. Họ hoàn toàn có thể đến từ một "vũ trụ song song" tương tự như Trái đất.

Chẳng phải các nhà khoa học đã từng nói rằng, sau vụ nổ Big Bang, vũ trụ đã hình thành nhiều chiều không gian khác nhau hay sao? Nếu tính theo chiều không gian, vụ nổ này thậm chí có thể tạo ra đến 11 chiều không gian. Do đó, "vũ trụ song song" hoàn toàn có thể tồn tại trong một không gian khác.

Trước đây, đã có bài viết giới thiệu về người vợ âm dương. Đó là một câu chuyện hoàn toàn có thật. Người phụ nữ này có hai gia đình cùng lúc trong "vũ trụ song song", và trong không gian của chúng ta. Chỉ có điều ở bên kia, điều kiện sống tốt hơn, và thời gian trôi qua nhanh hơn so với bên này.

Vậy nếu những nhà du hành thời gian này cũng đến từ một "vũ trụ song song", thì có thể những gì chưa xảy ra ở đây đã sớm xảy ra ở bên kia. Tuy nhiên, dù sao cũng là hai không gian khác nhau, nên những gì xảy ra ở hai bên không nhất thiết phải hoàn toàn giống nhau. Điều này thể hiện qua việc những lời tiên tri của các nhà du hành thời có lúc đúng lúc sai. Những thảm họa đã xảy ra ở bên kia có thể không xảy ra ở đây, hoặc có thể trở thành thảm họa nhỏ hơn.

Kể từ khi Internet ra đời, nhiều nhà du hành thời gian không ngừng xuất hiện trên mạng. Mỗi lần xuất hiện, họ đều thu hút sự chú ý và tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi. Hôm nay, chúng ta sẽ giới thiệu một trong những người đặc biệt nhất. Đó là John Titor xuất hiện vào năm 2000.

John Titor

John Titor xuất hiện trên các diễn đàn trực tuyến lớn vào năm 2000, và biến mất vào tháng 3 năm 2021 sau vài tháng hoạt động. Titor đã rất nhiệt tình trao đổi với cư dân mạng. Anh đã trả lời mọi câu hỏi và thu hút được một lượng fan đông đảo.

Titor tự xưng rằng, mình đến từ năm 2036, đồng thời nói rằng, du hành thời gian là một hoạt động rất phổ biến trong thời đại đó. Titor từng phục vụ trong quân đội Mỹ, và được cử quay trở về năm 1975 bằng cỗ máy thời gian để lấy một chiếc máy tính. Tuy nhiên cỗ máy gặp trục trặc khiến Titor đến năm 2000. Hiện Titor đang sống trong ngôi nhà của chính mình, cùng với cha mẹ thời trẻ và cậu bé Titor 2 tuổi.

Đến đây, nhiều cư dân mạng sẽ hoang mang. Một người 38 tuổi sống với chính bản thân lúc 2 tuổi sẽ có điều gì xảy ra? Hai người là cùng một người hay là hai người khác nhau? Có phải đó là hiện tượng nhân bản không? Sự xuất hiện của Titor 38 tuổi sẽ ảnh hưởng đến tương lai sau này của anh như thế nào?

Titor đã giải thích dựa trên thuyết đa vũ trụ rằng: Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một căn phòng có gương ở khắp nơi, trong gương sẽ có vô số hình ảnh của bạn. Bạn di chuyển thế nào thì hình ảnh trong gương cũng sẽ di chuyển theo. Bạn có thể nói rằng, những người trong gương là bạn, hoặc bạn cũng có thể nói họ không phải là bạn. Đa vũ trụ cũng giống như vậy. Titor đến từ năm 2036, từ một vũ trụ song song tương tự như Trái đất. Hai thế giới có sự chênh lệch thời gian khoảng 2%. Vì vậy, Titor và bản thân lúc 2 tuổi có thể được xem là cùng một người, hoặc là hai người khác nhau. Sự xuất hiện của Titor 38 tuổi sẽ không phá vỡ trật tự thời gian - không gian của thế giới này, cũng như không ảnh hưởng gì đến thế giới của anh. Vài tháng Titor ở đây chỉ tương đương vài giây ở thế giới bên kia. Thậm chí cấp trên của Titor còn không nhận ra rằng anh đã lạc vào năm 2000.

Mọi người lại tò mò muốn biết, trong thế giới năm 2036 của Titor sẽ như thế nào?

Thế giới tương lai năm 2036

Titor nói rằng phải bắt đầu kể từ năm 2004. Năm đó, nước Mỹ xảy ra xung đột do vấn đề bầu cử, rồi dần dần biến thành một cuộc nội chiến kéo dài 10 năm nhưng vẫn không có dấu hiệu chấm dứt. Nắm bắt cơ hội, đối thủ truyền kiếp là Nga quyết định tấn công. Tất nhiên, Mỹ cũng không phải là "dạng vừa". Cứ thế, đến năm 2015, Chiến tranh thế giới thứ ba chính thức nổ ra. Chiến tranh diễn ra trong một thời gian ngắn. Do cả hai bên đều sử dụng vũ khí hạt nhân nên chỉ trong vòng một năm đã gây ra hậu quả vô cùng to lớn cho toàn nhân loại.

Đầu tiên là nước không thể uống được. Nguồn nước sạch trở thành một tài nguyên vô cùng quý giá. Sau đó, vì lo sợ nhiễm xạ, người dân không dám ăn thực phẩm chế biến sẵn từ nơi khác. Mọi người đều bắt đầu sản xuất nông nghiệp, tự cung tự cấp, tự nuôi bò, trồng lúa. Nhờ vậy, những người sống sót sau chiến tranh trở nên gắn bó, gần gũi hơn. Cuộc sống của con người sẽ lấy gia đình làm trung tâm, ít khi rời xa quê hương, xa bố mẹ. Do sự di cư của dân số giảm đi, mức độ tin tưởng giữa người với người cũng cao hơn. Mọi người bước ra khỏi nhà cùng hàng xóm tận hưởng những giây phút vui vẻ.

Sự đau khổ cùng những biến động xã hội đã khiến con người bắt đầu suy ngẫm lại những chuyện đã qua. Nhiều người quay trở lại tín ngưỡng vào Thần. Vào năm 2036, tín ngưỡng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, lúc này tín ngưỡng mang tính cá nhân hóa hơn, các tôn giáo lớn cũng dần biến mất.

Vậy còn khoa học kỹ thuật thì sao?

Công nghệ cao vẫn tiếp tục phát triển, nhưng chủ yếu được sử dụng để phục vụ giao thông đi lại thuận tiện. Du hành thời gian cũng trở thành sự thật. Ngoài ra, Internet trở thành cầu nối tốt nhất giúp mọi người giao tiếp với nhau. Lúc đó mọi người đều sử dụng điện thoại Internet. Các chương trình giải trí cũng không còn phát trên truyền hình mà được truyền tải qua mạng Internet. Thậm chí nhiều người còn bắt đầu tự tổ chức các "tiết mục" của riêng mình và phát lên mạng.

Liệu những điều tương tự có thể xảy ra với thế giới của chúng ta không? Năm 2004 đã trôi qua, mọi thứ vẫn ổn. Năm 2015 cũng đã qua, Nga cũng không có động thái gì. Một số người cho rằng Titor đang lừa gạt mọi người.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, hai không gian có sự khác biệt về thời gian. Có thể năm 2004 bên kia là tương lai xa hơn của bên này. Chúng ta hãy thử nhìn xem, năm 2020 ở nước Mỹ đã xảy ra vấn đề bầu cử, Nga cũng đã phát động chiến tranh, tuy nhiên hiện tại chỉ nhắm vào người anh em "bướng bỉnh" Ukraine ở phía nam. Chúng ta vẫn chưa biết mọi chuyện cuối cùng sẽ diễn biến như thế nào.

Tất nhiên, cũng không loại trừ khả năng chính vì lời tiên tri của Titor đã cảnh báo thế giới nên tương lai đáng sợ đã thay đổi. Những gì vốn sẽ xảy ra đã không xảy ra. Titor không thể cứu được vũ trụ của chính mình nhưng đã cứu được vũ trụ của chúng ta.

Hơn nữa, Titor cũng có những dự đoán đúng, ví dụ, về tương lai của internet, điện thoại Internet và truyền thông cá nhân. Chẳng phải Titor đã dự đoán chính xác những điều này sao?

Ngoài ra, khi nói về nguyên lý du hành thời gian, Titor đã đề cập đến các lỗ đen thu nhỏ, đồng thời nói rằng Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu CERN (Conseil Européen pour la Recherche Nucléaire) sẽ công bố thông tin về lỗ đen thu nhỏ trong vòng một năm. CERN là tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu vật lý năng lượng cao, sở hữu phòng thí nghiệm vật lý hạt lớn nhất thế giới. Vào mùa thu năm 2001, khoảng nửa năm sau khi Titor biến mất, CERN đã phát hành tin tức cho biết việc tạo ra các lỗ đen thu nhỏ là hoàn toàn khả thi.

Bên cạnh đó, Titor còn dự đoán rằng bệnh bò điên sẽ ảnh hưởng đến nước Mỹ nhưng căn bệnh này sẽ được ngăn chặn, và một ngày nào đó trong tương lai, người Mỹ sẽ quan tâm đến vấn đề an ninh hơn vấn đề tự do. Nếu nhìn vào tình trạng an ninh ngày càng xấu đi ở các khu trên khắp nước Mỹ trong những năm gần đây thì quả thật đúng là như vậy.

Nhìn chung cho đến ngày nay, nhiều người vẫn không quên Titor. Trong những thông tin do Titor cung cấp, điều được fan hâm mộ thích nhất chính là cách giải thích về thuyết đa vũ trụ.

Thuyết đa vũ trụ

Titor nói: có người cho rằng trí nhớ của con người là kết quả của việc trao đổi thông tin giữa "bạn" và chính "bạn" trong quá khứ ở một không gian khác. Nếu bạn tin rằng điều này là đúng thì vật lý học cho chúng ta biết rằng những "bản thân" tương lai của chính bạn từ các vũ trụ khác cũng có thể trao đổi thông tin với bạn hiện tại. Trên thực tế, tất cả các "bạn" trong các không gian khác nhau đều có thể giao tiếp với nhau. Những điều chúng ta cho là trực giác, tiềm thức hoặc "tưởng tượng" trong đầu, có thể là do một phiên bản khác của "bạn" đang cố gắng trò chuyện với bạn.

Nói rộng hơn, linh hồn của chúng ta cũng có thể có liên hệ với bản thân "bạn" trong các không gian khác. Khi ấy, có thể xem linh hồn là tổng hòa của những suy nghĩ của vô số bản thân "bạn" trong nhiều không gian khác nhau. Nếu điều này là đúng thì bạn sẽ không thực sự chết đi cho đến khi tất cả những "bản thân" ở các không gian khác đi hết cuộc đời. Có lúc bản thân bạn trong không gian này chết, nhưng bản thân bạn trong các không gian khác vẫn sống. Do đó, sẽ rất khó định nghĩa được "cái chết" thật sự.

Nhìn từ góc độ lớn hơn, sự tồn tại của đa vũ trụ có nghĩa là trên tất cả các vũ trụ này sẽ có một siêu vũ trụ. Siêu vũ trụ là vũ trụ lớn hơn bao gồm tất cả các vũ trụ trong đa vũ trụ. Ở cấp độ siêu vũ trụ, khái niệm thiện và ác cũng thay đổi. Vậy ai là người định nghĩa thiện và ác trong không gian rộng lớn ấy? Titor nói rằng: Đó chính là Thần. Trong mắt của các vị Thần, khái niệm thiện và ác hoàn toàn khác với khái niệm của chúng ta.

Ví dụ, nhiều nền văn hóa cổ đại đều cho rằng, khi lòng người sa đọa, Trời sẽ giáng xuống tai họa. Dù những tai họa này gây đau khổ cho con người, nhưng thực ra lại đang giúp con người hướng thiện, khiến con người trong hoàn cảnh đau khổ có thể nhận ra và từ bỏ cái ác trong lòng mình.

Có một hiện tượng rất thú vị là, sau các thảm họa lớn thường sẽ xuất hiện một thời kỳ con người cùng hướng thiện. Những năm 1950 sau Chiến tranh thế giới thứ hai, hay những năm 1980 sau Cách mạng Văn hóa Trung Quốc, chính là một thời kỳ như vậy. Trong thế giới của Titor cũng xảy ra sự việc tương tự. Titor nói rằng, sau cuộc chiến tranh thế giới ngắn xảy ra vào năm 2015, con người trở nên đồng cảm hơn, trân trọng các tài nguyên hơn và gần gũi với Thần hơn.

Bản thân Titor cũng là một tín đồ trung thành của Thần. Titor nói, anh tin rằng có một thế lực tà ác có tổ chức đang làm trái với kế hoạch mà Thần đã định sẵn cho linh hồn con người. Những người không được Thần che chở sẽ để cho cái ác lộng hành, nhưng niềm tin và lòng nhân ái cuối cùng sẽ đưa con người trở về với Thần.

Chưa đầy một tháng sau khi nói những lời này, Titor biến mất và không bao giờ quay lại. Trước khi biến mất, Titor cũng nói rằng, thế giới này, vũ trụ này không phải là ngôi nhà thực sự của chúng ta.

Phù Dao - Bí ẩn chưa có lời giải
Đức Nhân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người du hành thời gian đưa ra lời dự ngôn kinh hoàng về trận động đất 9,8 độ Richter