Người đến thế giới song song trở về

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những sự kiện như người du hành đến thế giới song song ngày càng được quan tâm nghiên cứu, đặc biệt là sau khi 3 nhà vật lý đoạt giải Nobel năm 2022 cho công trình nghiên cứu về rối lượng tử của mình, thì các sự kiện tưởng chừng huyền bí kia đã có được cơ sở lý luận khoa học.

Hai nhà chồng âm dương

Khoảng năm 1949, một ngày nọ, một điều kỳ lạ đã xảy ra ở một ngôi làng nhỏ ở vùng Đông Bắc Trung Quốc. Cô dâu mới của một gia đình nọ đã ngủ liền ba ngày, khi tỉnh lại, cô nói rằng ba ngày qua cô đã đến một nơi khác, nơi đó cô cũng đã có một người chồng.

Hóa ra cô dâu mới này là một trong những người hiếm hoi khai thiên nhãn, có thể nhìn thấy không gian khác. Ngày cưới, khi cô ngồi kiệu hoa trên đường về nhà chồng, cô mơ mơ màng màng nhìn thấy có một chiếc kiệu hoa ở không gian khác, đẹp hơn kiệu cô đang ngồi, nên cô nghĩ thầm: “Nếu mình được ngồi trên kiệu hoa đó thì thật tuyệt".

Nào ngờ, vừa nghĩ tới đây, thì cô thật sự đã ngồi trên chiếc kiệu hoa xinh đẹp đó. Sau đó, cô mơ mơ màng màng được đưa đến một ngôi nhà và kết hôn với một người đàn ông đẹp trai.

Nhưng vừa mới bái đường xong thì ở bên này, chiếc kiệu hoa đã được rước về nhà chồng. Cô dâu mới lập tức tỉnh táo và nói với chồng rằng đã đến lúc cô phải về. Người chồng đó không ngăn cản cô, chỉ nói: “Em phải thực hiện lời hứa của mình, chúng ta đã bái đường rồi. Chúng ta đã có nhân duyên đời trước”.

Nói xong, anh chồng đó chấm một chấm đỏ lên trán cô, cười và nói: “Dù em chạy đi đâu thì anh cũng tìm được em”.

Ở bên này, cô dâu mới lại bái đường thành hôn. Chỉ có điều là cô thấy trên trán mình thật sự có một chấm đỏ, dẫu lau thế nào thì cũng không thể lau đi được. Chú rể cũng nhanh chóng phát hiện ra vết đỏ và hỏi chuyện gì đang xảy ra. Cô dâu không giấu giếm điều gì, và đã kể lại đầu đuôi câu chuyện. Nhưng chú rể hoàn toàn không tin, nên cô cũng không giải thích nhiều.

Một tháng sau, người vợ bỗng thì thầm với chồng rằng đã đến lúc cô phải thực hiện lời hứa, về nhà chồng ở bên kia. Người chồng nhớ lại lời vợ nói trong ngày cưới thì giật mình kinh sợ, không biết chuyện này có thật như vậy không?

“Vậy em đi thế nào?” - người chồng hỏi.

Người vợ nói rằng bên kia đã đến đón cô. Người chồng lại hỏi: "Chiếc kiệu đón em đâu? Sao tôi không thấy gì cả?"

Người vợ nói rằng chỉ có mình cô nhìn thấy. Người chồng càng nghĩ càng sợ hãi nên hỏi: “Em sẽ đi trong bao lâu?”

Con dâu nói: “Ba ngày nữa, ba ngày nữa em sẽ về”.

Nói xong cô lên giường nằm xuống. Người chồng không hiểu liền nói: “Anh để em đi mà em lại chui vào trong chăn ngủ nghĩa là sao?”

Người vợ nói: ”Không phải là em không ngủ. Anh không biết đó thôi, thân thể bên này nằm trên giường, thì thân thể bên kia sẽ đi đến bên kia. Cứ để em ngủ, đừng lo lắng cho em, ba ngày nữa em sẽ tự thức dậy, đừng lo lắng”.

Nói xong người vợ ngủ thiếp đi. Dù có gọi thế nào cũng không thể đánh thức cô ấy được. Người chồng trải qua ba ngày đằng đẵng như mấy năm trời. Ba ngày sau, người tỉnh dậy. Người chồng van xin: "Đừng đến đó nữa. Ba ngày nay tôi lo lắng muốn chết".

Người vợ nói: "Như thế sao có thể được? Họ cũng rước em về nhà bằng kiệu hoa rồi".

Có nghĩa là, cô và người chồng bên kia đã thành hôn rồi.

Cô giải thích rằng, điều này là do thời gian của hai bên khác nhau. Thời gian ở đó nhanh hơn ở đây. Do đó cô lên kiệu hoa bên kia, chẳng bao lâu đã đến nhà chồng bên kia, bên đó bái đường xong, thì kiệu hoa bên này mới rước đến nhà chồng.

Cô giải thích thêm rằng, tuy có hai thân thể, nhưng chỉ có một linh hồn. Khi linh hồn điều khiển thân thể bên kia thì thân thể bên này sẽ mất đi ý thức, nên cô nằm xuống và ngủ thiếp đi. Chính vì vậy nên dù có gọi thế nào cũng không thể đánh thức cô được.

Giải thích từ từ, người chồng cũng dần dần hiểu ra thêm một chút. Tuy trong lòng không vui, nhưng người chồng cũng đành phải chấp nhận sự thật.

Người ta nói, trên đời không có tường bao kín, tin tức cô dâu mới gả vào 2 nhà chồng âm dương vẫn lan truyền. Sau này, cô dâu mới này có biệt danh là “Người âm dương”.

Thỉnh thoảng khi trò chuyện với mọi người, người âm dương này sẽ nói về những đứa con mà cô đã sinh ra ở không gian khác. Những người nghe đều cười nói rằng: “Cô chỉ đi có ba ngày, lại phải mang thai mười tháng mới sinh con, ba ngày sao có thể sinh con được?”

Cô nói: “Ở bên đây thì ba ngày, ở bên kia thì rất nhiều ngày”.

Mọi người đều lắc đầu không tin.

Cô cũng nói rằng, điều kiện sống ở đó tốt hơn ở đây, bên kia họ dùng bát vàng để ăn. Có lần, cô nói với chồng bên kia, rằng cô muốn mang về mấy bát vàng để gia đình cô ở bên này được lợi chút ít, và để mọi người trong làng tin những chuyện cô nói.

Nhưng người chồng bên kia nói: “Không phải anh không cho em, em không đem đi được”.

Người âm dương không tin, cho nên khi trở về, nàng lén mang mấy chiếc bát vàng giấu trong người. Không ngờ khi tỉnh dậy, tôi thấy chỗ nào giấu bát vàng đều có một khối phình to, cảm giác rất khó chịu. Không còn cách nào khác, cô đành phải nhanh chóng quay lại đó và trả lại mấy chiếc bát vàng đó. Điều này khiến cô thực sự tin rằng, đồ vật dù có tốt đến mấy cũng không thể lấy đem đi được mà chỉ có thể tận hưởng ở bên đó mà thôi. Vì thế cô không bao giờ làm những việc như thế này nữa.

Nhưng người chồng bên kia nói: “Không phải anh không cho em, em không đem đi được”. (Ảnh tổng hợp)

Khi cô kể lại điều này, có người đã nói đùa: “Hãy ở lại đó thêm vài ngày nữa và tận hưởng nhiều phúc hơn nhé”.

Cô nói: “Không được, nếu ở bên đó quá lâu, bên này hơn ba ngày, thì cơ thể bên này lâu không ăn gì, sẽ thiếu dinh dưỡng, sẽ bị tổn thương”.

Người khác nói: “Ở đó tốt hơn, thế thì cô đừng quay lại, sống ở đó là được rồi”.

Cô nói: “Không được. Thân thể bên này là chủ thể, nếu tôi không quay lại thì thân thể bên này sẽ chết. Nếu chết rồi thì toàn bộ an bài sẽ không còn tồn tại, và cũng không thể hưởng phúc bên kia được nữa”.

Càng nghe, mọi người càng lấy làm lạ. Ai đã an bài chuyện 2 gia đình chồng âm dương này? Mục đích của ab bài là gì? Người âm dương không trả lời được.

Chớp mắt, hơn mười năm trôi qua, Cách mạng Văn hóa ập đến. Khi Hồng vệ binh phát hiện ra chuyện này, họ đã đến tận nhà cô và bảo cô đừng giả Thần giả quỷ nữa, nếu không chúng tôi có thể lôi cổ cô đi diễu phố thị uy bất cứ lúc nào. Người âm dương nghe vậy sợ hãi, và không dám đến bên kia nữa. Nhưng ở bên kia, cô cũng có một gia đình đầm ấm. Sau một thời gian dài, người chồng bên kia đến gặp cô, nhất quyết đòi cô phải trở về gia đình bên đó.

Người âm dương tuy trong tâm không nỡ, nhưng cũng đành phải nghiến răng, đoạn tuyệt duyên phận với người chồng bên kia. Cô nói với chồng ở bên này rằng: “Anh hãy đánh đuổi anh ta đi".

Người chồng bên này nói: “Tôi không nhìn thấy anh ta, làm sao tôi có thể đánh anh ta được?”

Người âm dương nói: “Cây gậy bên này thì bên kia cũng hữu hình, không thấy cũng không sao, em chỉ vào đâu thì anh đánh vào đó là được”.

Người chồng bán tín bán nghi làm theo. Sau khi bị đánh mấy lần, người chồng bên kia trở nên tuyệt vọng, và không đến nữa. Người âm dương từ đó đã cắt đứt liên hệ với bên kia.

Khi nghe câu chuyện, một số người hỏi câu chuyện này là thật hay là bịa? Người kể câu chuyện này nói rằng, đó là sự thật và đã xảy ra ở làng của người cô của anh ấy. Mặc dù chúng ta gọi người phụ nữ này là người âm dương, nhưng không gian mà cô ấy đi tới thực sự không phải là cõi âm. Có thể gọi đó là thế giới song song, hay không gian khác cũng được, nhưng những người ở bên đó hoàn toàn là có thật. Ở phương Tây cũng có nhiều trường hợp tương tự được ghi nhận.

Sự kiện du hành thời gian của Lerina

Năm 2008, một phụ nữ Tây Ban Nha tên Lerina García Gordo đã tìm kiếm sự giúp đỡ trên mạng. Cô nói rằng cô có thể đã du hành đến một thế giới khác.

Sáng hôm đó khi thức dậy, cô thấy ga trải giường có màu khác, nhưng vì vội đi làm nên cô vội vã đi ra ngoài mà không hề suy nghĩ. Chiếc xe vẫn đậu ở chỗ cũ, mọi thứ khác vẫn bình thường. Tuy nhiên, sau khi đến công ty, điều bất thường lại xảy ra. Lần đầu tiên cô gặp một vài người lạ trong tòa nhà văn phòng, sau đó phát hiện bảng tên của một người lạ treo trên cửa văn phòng của cô.

Cô ngay lập tức bối rối. Cô ấy đã làm việc ở công ty này được 20 năm, nhắm mắt cô cũng có thể đi đến văn phòng của mình được.

“Chuyện này thế nào rồi? Mình có đi nhầm tầng không? Nhưng xem xét kỹ, có thể thấy tầng này đúng, và đây là văn phòng của mình, nhưng hiện tại quả thực là văn phòng của người khác rồi. Hay là mình đã bị sa thải rồi?”

Lerina nhanh chóng kiểm tra trang web của công ty, và phát hiện ra rằng cô vẫn là nhân viên của công ty, nhưng đã thay đổi phòng ban và người quản lý. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Cô lập tức lấy ví ra xem, thẻ tín dụng, bằng lái xe, giấy phép lao động đều ở bên trong, thông tin trên đó đều chính xác. Cô càng hoảng sợ hơn, “chẳng lẽ đầu óc mình có vấn đề gì đó, và trí nhớ của mình bị rối loạn?”

Cô không muốn đi làm nữa, nên gọi điện báo ốm và đi khám bác sĩ. Nhưng bác sĩ nói mọi thứ đều bình thường.

Khi Lerina về, càng nghĩ càng thấy không ổn, nên cô đã gọi điện cho bạn trai để nhờ giúp đỡ. Bạn trai cô tên là Augustine, và họ đã hẹn hò được 4 tháng. Không ngờ, đầu dây bên kia lại nói: “Cô gọi nhầm số rồi, không có người nào là Augustine cả”.

Cô sợ hãi đến nỗi đôi chân mềm nhũn, tim đập chân run trở về nhà, và phát hiện ra rằng mình vẫn đang sống với bạn trai cũ - người mà cô đã chia tay. Họ đã bên nhau 7 năm, và mới chia tay cách đây 6 tháng. Nhưng bây giờ dường như chẳng có chuyện gì xảy ra với hai người họ.

Sau khi trải qua một ngày kỳ lạ như vậy, ngày hôm sau cô lại đi làm, ngày đó trôi qua trong yên bình. Nhưng trong lòng cô lại không thể bình tĩnh lại, nghĩ đi nghĩ lại cô đăng tin lên mạng cầu cứu, hỏi xem có ai từng trải qua chuyện như cô không, chẳng lẽ cô đã đến một thế giới song song?

Con mèo của Schrödinger và rối lượng tử

Thế giới song song là một chủ đề nóng gần đây. Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ con mèo Schrödinger và rối lượng tử chưa? Hai thuật ngữ thời thượng này thực sự có liên quan đến thế giới song song.

Con mèo của Schrödinger là một thí nghiệm tưởng tượng, và là một trong những thí nghiệm nổi tiếng nhất trong cơ học lượng tử. Nhân vật chính của thí nghiệm là một con mèo bị nhốt trong lồng tối. Trong hộp còn có chất phóng xạ và một thiết bị nhỏ thải ra khí độc. Chất phóng xạ này có 50% khả năng phát ra trong vòng một giờ. Nếu phóng xạ phát ra, thiết bị sẽ được kích hoạt để giải phóng khí độc, và con mèo sẽ chết. Nếu phóng xạ không phát ra, nó sẽ không kích hoạt thiết bị giải phóng khí độc, và con mèo sẽ được an toàn.

Một giờ sau, con mèo sẽ sống hay chết? Không ai biết. Các nhà khoa học cho rằng con mèo đang ở trạng thái chồng chập của sự sống và cái chết. Trong thế giới lượng tử, đây được gọi là chồng chập lượng tử, là một khái niệm rất cơ bản trong cơ học lượng tử.

undefined

Các nhà khoa học cho rằng con mèo đang ở trạng thái chồng chập của sự sống và cái chết. (Wikipedia/ SA-4.0)

Ai đó đã nói, đừng phức tạp hóa những điều đơn giản. Con mèo còn sống hay không, chúng ta sẽ không biết cho đến khi mở lồng. Ngay khi chiếc lồng được mở ra, con mèo mà bạn nhìn thấy không còn ở trạng thái chồng chập sống chết nữa, mà chỉ còn lại một trong hai trạng thái là sống hoặc chết. Các nhà khoa học gọi đây là sự sụp đổ lượng tử, sự sụp đổ từ trạng thái chồng chập sang một trạng thái duy nhất.

Vậy làm thế nào mà con mèo này có liên quan đến thế giới song song?

Các nhà khoa học tin rằng, thế giới của chúng ta rất có thể là trạng thái chồng chập của nhiều thế giới song song, giống như con mèo bị chồng chập sự sống và cái chết trong bóng tối. Tuy nhiên, khi nhìn thấy con mèo, chúng ta chỉ thấy được một trạng thái của con mèo. Tương tự, khi chúng ta nhìn thế giới, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy một thế giới, lúc này, nhiều thế giới song song sụp đổ thành một thế giới duy nhất trước mắt chúng ta.

Nhưng dù chúng ta không thể nhìn thấy thì các thế giới song song vẫn có liên quan với nhau và ảnh hưởng lẫn nhau. Trong câu chuyện người vợ âm dương, tuy người hai bên không thể qua lại, nhưng khi nàng bị uy hiếp và không dám quay lại bên kia nữa, quyết định đưa ra ở đây đã làm thay đổi gia đình ở bên kia. Điều này được gọi là "rối lượng tử" trong cơ học lượng tử.

Khái niệm "rối lượng tử" là gì?

Trong thế giới lượng tử, mọi hạt không tồn tại biệt lập. Khi giữa hai hạt có mối tương quan, sẽ hình thành rối lượng tử, chỉ cần một hạt thay đổi trạng thái thì hạt còn lại cũng sẽ thay đổi ngay lập tức, dù ở khoảng cách bao xa thì phản ứng tức thời này cũng sẽ xảy ra. Ban đầu, điều này giống như con mèo của Schrödinger, nó chỉ là một giả thuyết. Tuy nhiên, khi một thí nghiệm vào năm 2017 xác nhận thành công sự tồn tại của “rối lượng tử”, cả thế giới đã không nổi sóng.

Đầu tiên, các nhà khoa học cho hai lượng tử photon vướng mắc lại với nhau, sau đó sử dụng vệ tinh để vận chuyển chúng vào không gian cách nhau hơn 1.200 km. Người ta phát hiện ra rằng hai photon vẫn tương tác với nhau, duy trì trạng thái “rối lượng tử”.

Điều này có nghĩa là, các công năng đặc dị như thần giao cách cảm và dao thị (nhìn từ xa) có thể thực sự tồn tại. Thế giới của chúng ta sẽ không tồn tại biệt lập, và những thay đổi trong thế giới khác cũng có thể ảnh hưởng đến thế giới của chúng ta. Tất nhiên, hiện tượng rối lượng tử xảy ra trong thế giới vi mô, nhưng thế giới vĩ mô chính là được cấu tạo từ những hạt vi mô.

Năm 2022, ba nhà khoa học đoạt giải Nobel Vật lý cho chủ đề "rối lượng tử". Sau đó, những từ ngữ như Con mèo của Schrödinger và rối lượng tử bắt đầu lan truyền với tốc độ ánh sáng trên Internet, và chủ đề về thế giới song song cho đến ngày nay vẫn còn nóng.

Vì vậy, nếu các thế giới song song thực sự tồn tại, và chúng ta bị vướng mắc về mặt lượng tử với nhiều thân thể ở các thế giới khác, thì mọi hành động và mọi lựa chọn mà chúng ta thực hiện, cũng có thể ảnh hưởng đến những thân thể ở nhiều thế giới khác. Thử nghĩ xem, thế giới này quả là thật kỳ diệu.

Phù Dao - Epoch Times
Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đến thế giới song song trở về