Con trai út của ông Trump lần đầu tham gia chính trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Barron Trump, con út của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, lần đầu tiên bước ra sân khấu chính trị với tư cách đại biểu bang Florida.

Hôm 8/5, theo bản sao kết quả, cậu thanh niên 18 tuổi này đã được Đảng Cộng hòa của Florida chọn với tư cách là một trong những đại biểu của bang tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa.

Chủ tịch chi nhánh Đảng Cộng hòa tại bang Florida, Evan Power, cho biết Barron Trump sẽ là một trong 41 đại biểu của bang tham dự cuộc họp toàn quốc. Đây là dịp Đảng Cộng hòa chuẩn bị chính thức đề cử cha cậu làm ứng cử viên tổng thống cho cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11, theo hãng tin Fox News.

Cậu út nhà Trump đứng giữa hai bố mẹ vào ngày 18/1/2024. (Ảnh: Getty Images)
Cậu út nhà Trump đứng giữa hai bố mẹ vào ngày 18/1/2024. (Ảnh: Getty Images)

Cho đến nay, Barron Trump vẫn đứng ngoài chính trị và ít khi xuất hiện trước công chúng để tập trung vào việc học tập. Gần đây tên cậu xuất hiện trên báo chí khi ông Trump lo ngại sẽ không thể tham dự lễ tốt nghiệp của con trai do phiên tòa xét xử đang diễn ra ở Thành phố New York.

Tuy nhiên, thẩm phán phiên tòa cho biết sẽ không có phiên xét xử vào ngày 17/5 để ông Trump có thể tham dự lễ tốt nghiệp của con trai út Barron.

Barron Trump đang theo học tại một trường trung học tư thục gần khu nhà Mar-a-Lago của ông Trump ở miền nam bang Florida. Cậu là con duy nhất của cựu tổng thống và phu nhân Melania Trump.

Cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump nhìn con trai Barron Trump sau khi cựu Tổng thống Trump đọc bài phát biểu nhận đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa ngày 27/8/2020. (Ảnh: Getty Images)

Barron, con trai út của cựu tổng thống Trump, bước sang tuổi 18 hồi tháng 3 vừa qua và sẽ tốt nghiệp phổ thông vào tuần tới.

Cậu út nhà Trump cao hơn 2 m, là thành viên cao nhất trong gia đình. Cựu tổng thống Mỹ từng tiết lộ con trai út thích chơi bóng đá và nói được tiếng Slovenia, quê hương của bà Melania, mẹ cậu.

Hai người con khác của ông Trump là Eric Trump và Tiffany Trump cũng nằm trong phái đoàn bang Florida tới đại hội Đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 15/7 đến ngày 18/7.

Một quan chức của chiến dịch nói với hãng tin ABC News rằng cậu út Barron "rất quan tâm đến tiến trình chính trị của đất nước chúng ta".

Trong khi đó, chủ tịch Đảng Cộng hòa tại bang Florida, ông Power cho biết: “Chúng tôi may mắn có được một nhóm tuyệt vời gồm các lãnh đạo địa phương, các quan chức dân cử và các thành viên của gia đình Trump cùng làm việc với nhau như một phần của phái đoàn Florida tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa năm 2024”.

Cựu tổng thống Trump đã chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa vào ngày 12/3 khi các bang Georgia, Mississippi và Washington tổ chức bầu cử sơ bộ. Ông Trump gọi đây là "ngày chiến thắng thực sự vĩ đại" trong một video gửi tới những người ủng hộ.

Dương Minh

Xem thêm:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Con trai út của ông Trump lần đầu tham gia chính trường