Vaccine Sinovac của Trung Quốc bị tạm dừng sản xuất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 10/1, có thông tin trên mạng xã hội cho biết công ty Sinovac Bắc Kinh đã ngừng trả lương cho người thực hiện dự án Covid-19 và toàn bộ hoạt động sản xuất vaccine Covid-19 cũng đã bị đình chỉ. Nhân viên của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sinovac xác nhận rằng vaccine Sinovac của công ty thực sự đã ngừng sản xuất.

Vào ngày 10/1, một tài liệu có tiêu đề ‘Đình chỉ kế hoạch trả lương dựa trên hiệu suất cho các dự án Covid-19’ đã được lan truyền trên mạng xã hội trong và ngoài Trung Quốc. Văn bản được ký ngày 9/1/2024 và được đóng dấu của Công ty Công nghệ sinh học Sinovac Bắc Kinh.

Tài liệu nêu rõ rằng toàn bộ hoạt động sản xuất vaccine Covid-19 của công ty Sinovac Bắc Kinh đã bị ngừng sản xuất và công ty hiện không có sản phẩm vaccine Covid-19 để bán. Công ty đã quyết định tạm dừng trả lương theo hiệu suất của dự án Covid-19 cho các nhân viên liên quan từ tháng 1/2024.

Vào ngày 10 tháng 1 năm 2024, trên mạng có thông tin cho rằng Sinovac Bắc Kinh đã ngừng trả lương cho người thực hiện dự án COVID-19 và tất cả vắc xin ngừa Covid-19 đã được sản xuất. (Hình ảnh trên mạng)

Vào ngày 10/1/2024, trên mạng có thông tin cho rằng Sinovac Bắc Kinh đã ngừng trả lương cho người thực hiện dự án Covid-19 và tất cả hoạt động sản xuất vaccine Covid-19 đã được ngừng sản xuất. (Hình ảnh trên mạng)

Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sinovac Zhongwei Bắc Kinh là công ty con của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sinovac. Trưa ngày 10/1, nhân viên tại đường dây nóng tư vấn sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sinovac xác nhận với Jimu News rằng vaccine Covid-19 mới của Sinovac quả thực đã bị ngừng sản xuất, nếu vẫn cần tiêm, bạn cần hỏi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh địa phương để được trợ giúp. Tuy nhiên, về thông tin ‘tạm dừng trả lương dựa trên hiệu suất cho dự án Covid-19’, nhân viên này cho biết không rõ.

Một nhân viên của trung tâm dịch vụ y tế cộng đồng ở quận Tĩnh An, Thượng Hải cho biết, trung tâm dịch vụ này đã hết vaccine Covid-19 của Sinovac từ lâu, nhưng lại có vaccine Covid-19 do nhà sản xuất khác sản xuất.

Cư dân mạng hải ngoại để lại tin nhắn: "Sứ mệnh lịch sử hãm hại người dân đã hoàn thành", "Còn trả lương không?! Bóng ma vaccine gây tử vong, tàn tật và bệnh tật sẽ không tha cho các người đâu". "Còn tiền thì sao?" “Trước đây bán vaccine kiếm tiềm, lãnh đạo kiếm đủ rồi chạy ra nước ngoài. Vaccine Trung Quốc đã hại bao nhiêu người Trung Quốc, bao nhiêu người tiêm xong để lại di chứng, và bao nhiêu người đã chết do di chứng của vaccine?”

Kể từ khi chính quyền Trung Quốc đưa ra thị trường loại vaccine Sinovac và Sinopharm sản xuất trong nước, nhiều người đã báo cáo có các triệu chứng sau khi tiêm, thậm chí có người còn cho biết người thân đã chết sau khi tiêm vaccine sản xuất trong nước.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vaccine Sinovac của Trung Quốc bị tạm dừng sản xuất