Vụ cựu phó phòng Sacombank 'rút' 17 tỷ đồng của khách: Ngân hàng nói đã đền bù toàn bộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại diện ngân hàng Sacombank cho biết, đã đền bù toàn bộ 17 tỷ đồng cho các khách hàng bị chiếm đoạt tiền tại Phòng giao dịch Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, Các cá nhân liên quan cũng bị sa thải.

Theo Sacombank, đây là sự việc ngoài ý muốn, xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như của ngân hàng.

Sacombank kỳ vọng vụ việc sẽ sớm được đưa ra xét xử và bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ của tất cả các bên liên quan.

Tại thời điểm phát hiện sự việc, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Trước đó, cựu Phó Giám đốc Chi nhánh kiêm Trưởng phòng giao dịch là ông Võ Việt Luân đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, không tuân thủ quy định trong hoạt động ngân hàng, thông đồng, câu kết, che giấu và tạo điều kiện cho Nguyễn Thị Thanh Hà làm trái quy định trong hoạt động ngân hàng.

Sau đó, Hà đã sử dụng thông tin tài khoản thanh toán và tài khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch Cam Ranh để lập khống hồ sơ, chứng từ rút tiền từ ngân hàng nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân. Luân biết rõ sai phạm của Hà nhưng đã không báo cáo cấp trên, không có biện pháp ngăn chặn mà còn trực tiếp tìm giải pháp khắc phục, che giấu, tạo điều kiện cho cấp dưới tiếp tục vi phạm pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng cho Ngân hàng Sacombank.

Sau khi được Trưởng phòng giao dịch "bỏ qua", Hà tiếp tục yêu cầu giao dịch viên và thủ quỹ lập, ký chứng từ khống tất toán của nhiều số tiền tiết kiệm của người dân được gửi tại phòng giao dịch để sử dụng vào mục đích cá nhân. Các sai phạm của 5 cán bộ Phòng giao dịch Cam Ranh gây thiệt hại nghiêm trọng cho Ngân hàng Sacombank với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng.

Kết luận điều tra cho thấy, ông Luân bị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, các bị can còn lại cùng bị truy tố về tội tham ô tài sản.

Đại diện Sacombank cho biết đối với các khách hàng đã được cơ quan chức năng xác định bị các nghi phạm chiếm đoạt số tiền hơn 17 tỷ đồng, Sacombank đã đền bù toàn bộ cho khách hàng. Đồng thời, Sacombank ra quyết định sa thải các cá nhân liên quan và kiện toàn nhân sự hoạt động tại phòng giao dịch Cam Ranh.

Việt Nam Xã hội

Vụ cựu phó phòng Sacombank 'rút' 17 tỷ đồng của khách: Ngân hàng nói đã đền bù toàn bộ