HLV Park Hang Seo chính thức có bến đỗ mới ở Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam háo hức chờ đợi màn tái xuất của HLV Park Hang-seo cùng đội bóng hạng Nhi: CLB Bắc Ninh.

Ngày 4/2, fanpage CLB Bắc Ninh đăng tải thông tin HLV Park Hang-seo chính thức đồng ý làm cố vấn cấp cao của đội bóng này.

CLB bóng đá Bắc Ninh và ông Park Hang SEO

CLB Bắc Ninh vừa được thành lập và sẽ bắt đầu thi đấu ở giải hạng Nhì mùa giải 2024. Tham vọng của lãnh đạo đội bóng vùng Kinh Bắc là sớm giành vé lên chơi tại giải hạng Nhất Quốc gia và xa hơn là V-League.

HLV Park Hang-seo cập bến CLB Bắc Ninh

HLV Park Hang Seo đồng ý trở thành cố vấn cấp cao của đội bóng này. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bắt tay ngay vào công việc vào dịp đầu năm Giáp Thìn 2024.

Nhiệm vụ của nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể là định hướng tương lai, hỗ trợ đào tạo trẻ và vận hành CLB theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cách đây một năm, HLV Park Hang Seo kết thúc quãng thời gian hơn 5 năm thành công cùng các đội tuyển Việt Nam. Từ đó đến nay, ông chủ yếu làm việc với học viện bóng đá mới do ông sáng lập.

Lực lượng và chuẩn bị của CLB Bắc Ninh

Bên cạnh thông báo hợp tác với HLV Park Hang-seo, fanpage của đội bóng vùng Kinh Bắc cũng tiết lộ họ được đầu tư 10 triệu USD/năm (khoảng 243 tỷ đồng) để duy trì hoạt động, đồng thời tiến hành sửa sang sân vận động và lên kế hoạch xây thêm 1 sân vận động mới cùng học viện bóng đá trẻ.

Ngoài ra, để hiện thực hóa giấc mơ lên chơi ở V-League, CLB Bắc Ninh đã liên tục đưa về các ngôi sao tên tuổi của bóng đá Việt Nam.

Những cái tên này có thể kể đến như: Nguyễn Quang Tình, Đào Duy Khánh, Nguyễn Minh Nhựt, Đào Nhật Minh, Âu Văn Hoàn, Lê Sỹ Minh, Nguyễn Ngọc Thắng hay cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn.

Trước đó, Ban lãnh đạo của CLB Bắc Ninh cũng đã mời HLV Ngô Quang Trường về dẫn dắt đội bóng.

Mục tiêu của CLB Bắc Ninh

Đội bóng quan họ sẽ tham gia giải hạng Nhì Quốc gia từ mùa giải 2024 với mục tiêu giành vé lên chơi ở hạng Nhất vào mùa tiếp theo.

Với dàn cầu thủ có chất lượng khá cao cùng sự đầu tư mạnh mẽ, đội chủ sân Từ Sơn hứa hẹn sẽ sớm hoàn thành mục tiêu lên chơi ở giải hạng Nhất.

HLV Park Hang Seo là ai?

HLV Park Hang-seo là một huấn luyện viên và cựu cầu thủ bóng đá người Hàn Quốc. Ông đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2023 và được coi là huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tiểu sử ông Park Hang Seo

  • Ông Park Hang-seo sinh ra và lớn lên tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Ông đã học tại trường trung học Gyeongsin và tốt nghiệp từ Đại học Hanyang.
  • Ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ tại đội tuyển trường Đại học Hanyang và sau đó chơi cho các câu lạc bộ như Korea First Bank FC và Lucky-Goldstar Hwangso (nay là FC Seoul).
  • Ở cấp độ đội trẻ, ông Park Hang-seo từng là đội trưởng U-20 Hàn Quốc vô địch AFC Youth Championship vào năm 1978.
  • Sau khi giải nghệ, ông đã trở thành huấn luyện viên và làm việc tại các câu lạc bộ như FC Seoul, Suwon Samsung Bluewings, Gyeongnam FC, Jeonnam Dragons và Sangju Sangmu FC.

Sự nghiệp huấn luyện viên

  • Ông Park Hang-seo thường lựa chọn cho các đội bóng mình dẫn dắt phô diễn lối chơi bóng ngắn, phối hợp đến tận cầu môn của đối phương.
  • Ông từng là trợ lý huấn luyện viên của Guus Hiddink tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2002.
  • Năm 2017, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội hạng 3 Changwon City FC tại Korea National League Championship và đã giành chức vô địch giải năm 2017.
  • Ông đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2023 và đưa đội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Việt Nam Xã hội

HLV Park Hang Seo chính thức có bến đỗ mới ở Việt Nam