HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục làm việc với bóng đá Việt Nam?

Giúp NTDVN sửa lỗi

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ trở lại Việt Nam làm việc với vai trò cố vấn cho CLB Bắc Ninh, đội bóng mới toanh vừa thành lập và nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Trong ngày 17/1, HLV Park Hang-seo cùng người đại diện đã có mặt tại Bắc Ninh để làm việc. Đây được xem là động thái mới nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc từ khi chia tay đội tuyển Việt Nam cuối năm 2022.

Sau một quãng thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch, CLB Bắc Ninh chuẩn bị được cho ra mắt. Đội bóng phía Bắc sẽ được dẫn dắt bởi HLV Ngô Quang Trường, người từng là HLV trưởng của CLB SLNA thi đấu tại V-League. Đáng chú ý theo nguồn tin uy tín mới đây, đội bóng này đã mạnh tay mời HLV Park Hang Seo về làm việc. Theo đó, cựu HLV ĐT Việt Nam sẽ nắm giữ vị trí cố vấn đội bóng trong thời gian sắp tới.

Về phía CLB Bắc Ninh, bên cạnh những sự bổ sung chất lượng trên ghế huấn luyện, CLB Bắc Ninh cũng chiêu mộ một số gương mặt đã có kinh nghiệm dày dặn tại V-League, trong đó phải kể tới trung vệ Đào Duy Khánh, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam và CLB Hà Nội.

CLB Bắc Ninh được thành lập dựa trên “Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh” tại Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 13-12-2018 của UBND tỉnh, thời gian thực hiện giai đoạn 1 từ năm 2024-2030. Theo đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ đảm bảo kinh phí chi trả tiền công (lương), tiền dinh dưỡng và các chế độ khác đối với HLV, VĐV, thuê chuyên gia theo quy định.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Bóng đá Bắc Ninh sẽ chi toàn bộ kinh phí chênh lệch (theo hợp đồng chuyển nhượng, thuê), các chế độ (tiền công, lương, dinh dưỡng, thưởng…) cho HLV, VĐV theo quy định (nếu có); Chi kinh phí chuyển nhượng VĐV, thuê HLV, chuyên gia nước ngoài; kinh phí chênh lệch đi thi đấu, tập huấn trong nước, nước ngoài và các khoản chi khác không có trong quy định chi từ ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, CLB Bắc Ninh cũng đầu tư một xe buýt di chuyển. Chiếc xe được trang trí bắt mắt với tông màu vàng và đen xen lẫn. Logo của đội được thiết kế đơn giản nhưng tạo được khí thế với biểu tượng con rồng ở trung tâm.

Sau khi chia tay ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng và câu lạc bộ trong khu vực Đông Nam Á nhưng ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội nào. Theo đó, chiến lược gia 66 tuổi tập trung vào công tác đào tạo bóng đá trẻ chuyên nghiệp ở Việt Nam cùng với "Học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo". Mới đây nhất, ông được cho là đến dẫn dắt CLB TP. HCM cùng trợ lý Lee Young Jin nhưng tất cả chỉ là lời đồn.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo vẫn thường xuyên có mặt ở Việt Nam. Tên tuổi và chuyên môn của nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ mang lại những giá trị nhất định cho đội bóng mới thành lập như CLB Bắc Ninh.

Ông Park Hang Seo bắt đầu làm việc ở Việt Nam từ năm 2017. Huấn luyện viên này mang đến nhiều thành tích nổi bật như đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, giành 2 huy chương vàng SEA Games liên tiếp các năm 2019 và 2022. Đội Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo vào bán kết ASIAD 2018.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và đặc biệt là đi tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Ông Park hoàn thành lời hứa khi giúp bóng đá Việt Nam lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Việt Nam Xã hội

HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục làm việc với bóng đá Việt Nam?