Mẹ của HLV Park Hang Seo qua đời, VFF và dàn cầu thủ ĐT Việt Nam vào chia buồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

HLV Park Hang Seo đã chia sẻ trạng thái buồn khi mẹ của ông là bà Baek Soon Jung vừa qua đời ở tuổi 102.

Chiều 2/2, Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo đã chia sẻ mẹ của ông - bà Baek Soon Jeong đã qua đời ở tuổi 102.

Trên trang cá nhân, HLV Park Hang Seo phát đi dòng thông báo: "Trái tim tôi trĩu nặng thông báo về sự ra đi của người mẹ kính yêu của mình. Gia đình chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự mất mát này. Chúng tôi trân trọng những lời hỏi thăm và chia buồn trong thời gian khó khăn này.

Trong thời gian tang lễ, tôi yêu cầu sự riêng tư cho gia đình. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm và yêu thương của bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Cảm ơn sự động viên của mọi người".

Dòng trạng thái được HLV Park Hang Seo chia sẻ trên trang cá nhân (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo tờ Korea Daily, bà Baek Soon Jung qua đời ở tuổi 102. Sau khi nhận thông tin dữ này, HLV Park Hang Seo đã vội vã bay từ Việt Nam trở về Hàn Quốc.

Bà Baek Soon Jung sinh được 5 người con, trong đó HLV Park Hang Seo là con trai út nên được mẹ rất yêu quý. HLV Park Hang Seo thừa nhận giống mẹ từ ngoại hình lẫn tính cách.

Trong buổi lễ mừng thọ bà Baek Soon Jung 100 tuổi, HLV người Hàn Quốc từng chia sẻ về người mẹ tần tảo của mình. Ông cho biết: "Tôi nhớ mình không phải là đứa trẻ ngỗ nghịch. Từ khi theo đuổi sự nghiệp chơi bóng, tôi đã xa mẹ trong thời gian dài.

Giờ đây, khi làm việc ở Việt Nam, tôi không có điều kiện gặp bà thường xuyên. Dù thế nào, mẹ cũng là người mà tôi ngưỡng mộ nhất. Bà luôn mong cậu út Park Hang Seo tập luyện chăm chỉ và giữ sức khỏe".

Bà Baek Soon Jeong sinh ra tại làng Saengcho-myeon, hạt Sancheong, cùng tỉnh Nam Gyeongsang. Khi còn ở tuổi cắp sách tới trường, bà là nữ sinh có học vấn cao nhất trong làng. Bà tốt nghiệp trường trung học danh tiếng Jinju. Ở thời điểm ấy, rất hiếm nữ sinh ở Hàn Quốc có thể học cao như vậy.

Những người thân trong gia đình đều đồng ý rằng tính cách của HLV Park giống hệt với mẹ. Thời còn thi đấu, ông Park luôn chạy đến khi thể lực cạn kiệt vì rất ghét thua cuộc. Vì vậy, ông được mệnh danh là "cục pin". Sau này, khi làm HLV, Park càng thể hiện rõ hơn nhiều tính cách giống mẹ, như cách lãnh đạo dựa trên tình cảm hay sự gần gũi.

HLV Park nói thêm: "Là con út, tôi cũng thỉnh thoảng cãi mẹ, và nhiều lần bị bố mẹ mắng. Sau khi tôi trở thành trụ cột gia đình và là một người bố, tôi mới hiểu tấm lòng mẹ. Tôi hiểu vì sao mẹ có những lúc rất tình cảm, nhưng cũng có lúc rất cương quyết với tôi".

Khi sang Việt Nam cầm quân, ông Park từng tập hợp các cầu thủ lại và cùng hét lên thật to một cách nửa đùa nửa thật những câu như "Hãy hiếu thảo với bố mẹ", "Biếu bố mẹ tiền tiêu vặt" hay "Bố mẹ thích tiền mặt".

Dưới thông báo tin buồn của HLV Park Hang Seo trên trang cá nhân, các học trò cũ của ông tại ĐT Việt Nam như Nguyễn Anh Đức, Phạm Tuấn Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Toàn, Đặng Văn Lâm hay Hồ Tấn Tài đã gửi lời chia buồn tới ông và gia đình.

Tất cả cùng mong gia đình HLV Park Hang Seo sớm vượt qua nỗi đau mất mát.

Năm 2019, khi cùng U23 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020, HLV Park đã dẫn các học trò đến thăm bà Baek đang ở Viện dưỡng lão quận Sancheong.

Việt Nam Xã hội

Mẹ của HLV Park Hang Seo qua đời, VFF và dàn cầu thủ ĐT Việt Nam vào chia buồn