Một bí thư chi bộ thôn ở Trung Quốc sở hữu 40.000 mét vuông đất, biệt phủ rộng 4.700 mét vuông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 29/2, một luật sư Trung Quốc tiết lộ trên mạng xã hội rằng một bí thư chi bộ thôn ở thành phố Yết Dương, tỉnh Quảng Đông sở hữu 60 mẫu đất (khoảng 40.000 mét vuông), bao gồm một biệt phủ có diện tích gần 7 mẫu (khoảng 4.700 mét vuông), một tòa nhà cao 16 tầng, một trung tâm bán đồ nội thất lớn, v.v. Thông tin này đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc.

Hôm 29/2, ông Hách Dật Phi (Hao Yifei), một luật sư đến từ Bắc Kinh, đã đăng nhiều video trên nền tảng Douyin (TikTok phiên bản nội địa Trung Quốc) và tiết lộ rằng bí thư chi bộ thôn Phụ Lão ở thành phố Phổ Ninh thuộc thành phố Yết Dương sở hữu một lượng lớn đất đai.

Ông Hách đã bị choáng ngợp trước căn biệt thự sang trọng của bí thư chi bộ thôn này. Ông miêu tả rằng, khu nhà này được xây dựng giống như một cung điện, cổng chính trông rất hoành tráng, cây xanh và tường bao quanh trông cũng không tầm thường, so với nhà của những dân làng bình thường ở cách đó không xa thì hiển nhiên không cùng đẳng cấp.

Ông Hách giới thiệu, không chỉ khu biệt phủ này, còn tòa nhà 16 tầng bên cạnh nó và trung tâm bán nội thất ở phía xa hơn kia cũng thuộc sở hữu của bí thư chi bộ thôn Phụ Lão.

Luật sư này nói một cách đầy ẩn ý: “Tất cả những chuyện này là trùng hợp hay là sao nhỉ? Mọi người thử phán đoán nhé”.

Tính đến 1h chiều ngày 1/3 theo giờ Bắc Kinh, video này đã nhận được khoảng 225.000 lượt thích và hơn 77.000 lời nhắn trong phần bình luận.

Trong video, ông Hách Dật Phi nói rằng ai không biết còn tưởng rằng tòa nhà 16 tầng kia là một tòa nhà thương mại. Người dân làng đi cùng ông Hách cho biết, bí thư chi bộ thôn không chỉ có tòa nhà cao tầng này mà còn sở hữu hai tòa ở nơi khác.

Ông Hách tiết lộ, bí thư chi bộ thôn Phụ Lão có 21 tòa nhà và khu đất, cả thôn này không lớn lắm nhưng riêng một mình bí thư chi bộ thôn đã sở hữu 60 mẫu đất, trong đó có 40 mẫu (hơn 26.000 mét vuông) đã được xây nhà, biệt thự và nhà xưởng.

Việc một bí thư chi bộ thôn ở tỉnh Quảng Đông sở hữu số tài sản lớn như vậy đã thu hút sự chú ý của dư luận, nhưng tới nay chính quyền địa phương vẫn chưa có phản hồi.

Cư dân mạng Trung Quốc dồn dập đặt các câu hỏi như: Đất trong thôn được phân định như thế nào? Có điều gì khuất tất không? Làm thế nào mà bí thư chi bộ thôn được phê chuẩn nhiều đất như vậy? Có hối lộ, đút lót hay giao dịch lợi ích gì không? Nguồn vốn đầu tư đến từ đâu? Có vấn đề tham nhũng không?

Cũng có không ít cư dân mạng bày tỏ sự kính trọng và nhắc nhở luật sư này hãy chú ý an toàn.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một bí thư chi bộ thôn ở Trung Quốc sở hữu 40.000 mét vuông đất, biệt phủ rộng 4.700 mét vuông