Quảng Ninh: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời đông giá rét

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghe thấy tiếng trẻ con khóc, người dân đi ra cổng thì phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng 15 ngày tuổi bị bỏ rơi liền bế vào nhà để ủ ấm.

Ngày 18/12, người dân phát hiện một bé gái mới sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà giữa trời đông giá rét đã bế vào nhà ủ ấm.

Cụ thể, vào khoảng 19h20 cùng ngày, ông Lục Văn Dương và vợ là bà Phó Thị Sẹc (trú thôn Đồng Chùa, xã Vũ Oai, tỉnh Quảng Ninh) nghe thấy tiếng trẻ con khóc liền ra kiểm tra thì bất ngờ phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà mình.

Lúc này, thời tiết đang rất lạnh kèm gió rét buốt, vợ chồng ông Dương đã bế bé gái vào nhà để ủ ấm và báo cho chính quyền địa phương.

Thời điểm phát hiện, bé gái sơ sinh được khoảng 15 ngày tuổi, nặng 2,8kg, được quấn trong chiếc áo khoác lông liền mũ màu vàng.

Bên cạnh cháu bé có 200.000 đồng cùng 4 bộ quần áo, ngoài ra không có thông tin cá nhân của trẻ bị bỏ rơi và vật dụng, tài sản gì khác. Sau đó, bé đã được đưa đi thăm khám.

Được biết, sức khỏe cháu bé ổn định, không có gì bất thường. Cũng theo người đứng đầu xã Vũ Oai, trong lúc thông báo tìm cha, mẹ cho cháu bé, địa phương tạm thời bàn giao cho gia đình ông Dương chăm sóc.

Sau 1 tuần thông báo, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ bé gái bỏ rơi, địa phương sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định.

Việt Nam Xã hội

Quảng Ninh: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa trời đông giá rét