Rao bán xe biển số tứ quý giá ngất ngưởng, người khác vào nhận mình là chủ xe

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tay chơi xe ở Hà Tĩnh mới đây gây chú ý khi rao bán một chiếc xe Honda Dream với giá gần 300 triệu đồng. Nhưng đáng chú ý hơn là một người khác sau đó tuyên bố mình mới là chủ nhân đích thực của chiếc xe có biển số tứ quý đó.

Ngày 9/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc chỉ đạo xử lý vụ tranh chấp.

Vụ việc xảy ra sau khi anh Lê Hữu Đức ở Hà Tĩnh rao bán chiếc Honda Super Dream đời 2003 với giá 288 triệu đồng.

Trong thông báo bán xe đăng trên mạng ghi ngày 25/7, anh Hữu Đức gửi kèm ảnh chiếc xe máy biển số 38F8-8888, tuyên bố rằng chiếc xe Dream có “biển Vip” này vô cùng hiếm mà anh mua từ một người khác và chính anh đứng tên ký giấy.

Thông báo rao bán xe của anh Lê Hữu Đức được đăng trên mạng ngày 25/7. (Ảnh: Facebook Hữu Đức)

Anh miêu tả thêm rằng tất cả đồ dọn lên xe đều là phụ tùng chính hãng Honda, đúng dòng Super Dream của đời 2003, và một số đồ là hàng nhập từ Thái Lan về. Ngoài ra, tấm biển số tứ quý 8 “không đụng hàng” cũng là một trong những yếu tố chính quyết định giá trị của chiếc xe.

Theo quan niệm của giới chơi xe, số 38 - tức đầu biển số của Hà Tĩnh - có ý nghĩa phong thủy là ông địa nhỏ, mang vận may, kích tài lộc. Nối tiếp đó là 5 số 8 được coi là một trong những bộ số đẳng cấp trong giới đam mê số đẹp.

Tuy nhiên, khi chiếc Honda này được rao bán, một người đàn ông khác có tên là N.X.T, trú tại TP.HCM, nhảy vào nhận mình mới là chủ sở hữu của chiếc xe “biển VIP” này.

Theo báo Tiền Phong, để khẳng định tuyên bố của mình, anh N.X.T gửi thêm hình ảnh chiếc xe Honda đang được người thân sử dụng, và phiếu trả lời xác minh phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cấp vào tháng 3/2014. Hình ảnh giấy tờ cho thấy chủ xe đăng ký lần đầu là một người ở huyện Cẩm Xuyên vào năm 2003.

Chia sẻ với tờ báo, anh N.X.T nói: “Khi nhìn thấy thông tin họ đăng tải bán xe, tôi giật mình nghĩ sao ở quê ai đưa xe tôi đi bán đây. Gọi về nhà thì người thân chụp hình và nói xe vẫn đang được họ sử dụng. Vì thế tôi đã trình báo đến Công an thành phố Hà Tĩnh về sự việc này".

Báo Tiền Phong cho biết giấy đăng ký xe Honda Super Dream biển số 38 F8-8888 của anh Đức do Công an thành phố Hà Tĩnh cấp ngày 8/5/2023 có số khung, số máy trùng với giấy xác minh nguồn gốc phương tiện xe cơ giới của anh N.X.T được Công an huyện Can Lộc ký xác nhận năm 2014.

Chiều ngày 9/8, Công an Hà Tĩnh đã tổ chức buổi làm việc để điều tra vụ tranh chấp liên quan đến chủ nhân của chiếc xe máy Dream biển số tứ quý.


Rao bán xe biển số tứ quý giá ngất ngưởng, người khác vào nhận mình là chủ xe