Shen Yun Charlotte kết thúc chật kín khán giả, khán giả mua 110 cuốn sách Đại Pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 7 tháng 1 năm 2024, Đoàn Shen Yun Lưu diễn biểu diễn buổi diễn cuối cùng tại Nhà hát Belk - Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Blumenthal ở Charlotte, Bắc Carolina. Với 4 buổi biểu diễn chật kín khán giả trong 3 ngày, Đoàn Shen Yun Lưu Diễn đã kết thúc thành công với màn trình diễn đầy cao trào, khán giả trầm trồ ca ngợi.

Buổi biểu diễn cuối cùng diễn ra vào chiều Chủ nhật (7/1). Hơn 60 sinh viên đến từ Đại học Queen Charlotte đã thành lập nhóm để xem biểu diễn, và trải nghiệm văn hóa Trung Quốc. Sau buổi biểu diễn, khán giả đổ xô đến các quầy lưu niệm Shen Yun và Hiệu sách Fayuan để mua những món quà lưu niệm yêu thích của họ, hoặc các cuốn sách Pháp Luân Đại Pháp.

Là trung tâm tài chính lớn thứ hai của Hoa Kỳ, Charlotte là nơi đặt trụ sở chính của Bank of America. Năm ngân hàng lớn nhất Hoa Kỳ đều vận hành các dịch vụ tài chính ngân hàng trong thành phố. Sau khi xem Shen Yun, giới tài chính địa phương đã ca ngợi Shen Yun đã gây ấn tượng mạnh với công chúng, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng giá trị phổ quát “Chân-Thiện-Nhẫn” sẽ được phổ biến rộng rãi.

Hơn 60 giáo viên và học sinh thành lập nhóm xem Shen Yun, chứng kiến ​​sự tự do và trải nghiệm Thần tính

Chiều ngày 7 tháng 1 năm 2024, Erin DeBell, giáo viên cao cấp tại Đại học Queens Charlotte, với tư cách là Giám đốc dự án của Học viện Trung Quốc Mùa hè, đã dẫn hơn 60 học sinh, phụ huynh và giáo viên, đến xem Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Lưu diễn tại Nhà hát Belk ở Charlotte. (NTD)
Chiều ngày 7 tháng 1 năm 2024, Erin DeBell, giáo viên cao cấp tại Đại học Queens Charlotte, với tư cách là Giám đốc dự án của Học viện Trung Quốc Mùa hè, đã dẫn hơn 60 học sinh, phụ huynh và giáo viên, đến xem Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Lưu diễn tại Nhà hát Belk ở Charlotte. (NTD)

"Tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên sau khi xem buổi biểu diễn, và rất nóng lòng được xem lại vào năm sau" - Ngày hôm đó, Erin DeBell, Giám đốc dự án của Đại học Queens Charlotte, và nhóm của cô, bao gồm cả phụ huynh và học sinh, đã rất phấn khích sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun.

DeBell cho biết: “Buổi biểu diễn thật hấp dẫn, là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, vũ đạo và biên đạo, đồng thời mang tính giáo dục và hấp dẫn, còn có giới thiệu tiết mục song ngữ tiếng Trung và tiếng Anh. Đây là cơ hội học tập tuyệt vời cho tôi, và các bạn học tiếng Trung. Sau khi học trên lớp các bạn đến đây xem biểu diễn, và buổi biểu diễn đã triển hiện sống động văn hóa. Đó là điều tốt nhất đối với chúng tôi, đó là một trải nghiệm tuyệt vời”.

DeBell là giảng viên cao cấp môn tiếng Tây Ban Nha tại Đại học Queen Charlotte, và phụ trách các khóa học tiếng Trung chuyên sâu trong chương trình "StarTalk" của trường. Cô nói: "Chúng tôi có khoảng 60 sinh viên đến xem biểu diễn. Họ tham gia các khóa học tiếng Trung mùa hè tại trường đại học. Tôi thực sự ngạc nhiên khi có nhiều người đến như vậy. Tất cả họ đều rất hào hứng".

DeBell cho biết buổi biểu diễn Shen Yun đã truyền tải thành công một thông điệp sâu sắc: "Chúng tôi chắc chắn cảm nhận được hàm ý. Tất cả chúng tôi đều muốn tự do thể hiện bản thân. Tôi cảm nhận rõ ràng từ màn trình diễn rằng các diễn viên trên sân khấu đã thể hiện Thần tính trong tâm hồn họ. Tôi nghĩ, tất cả con người đều đang tìm kiếm một loại Thần tính nào đó. Vì vậy, tôi rất vui vì hôm nay chúng ta có thể chứng kiến ​​điều đó và chứng kiến ​​sự tự do - sự tự do cho buổi biểu diễn này ở đây".

Cô cảm ơn Shen Yun đã được truyền cảm hứng qua buổi biểu diễn, và bày tỏ hy vọng: “Tôi hy vọng các học sinh đã được truyền cảm hứng, và do đó vẫn nhiệt tình và tiếp tục học hỏi, cũng như sẽ vẫn hào hứng xem lại (Shen Yun) trong tương lai, vì vậy như để tìm hiểu thêm về ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã đạt được mục tiêu đó. Cảm ơn (Shen Yun) đã cho chúng tôi cơ hội này. Thật tuyệt vời!"

110 cuốn sách Đại Pháp đã được bán

Trong bốn buổi biểu diễn ở Charlotte, các gian hàng tại Cửa hàng Shen Yun và Hiệu sách Pháp Nguyên nhộn nhịp với đám đông người mua quà và đồ lưu niệm. Theo Mike, một nhân viên của Hiệu sách Pháp Nguyên, khán giả đã mua 110 cuốn sách Pháp Luân Đại Pháp trong bốn buổi biểu diễn, và gần như tất cả số sách họ mang đến đều đã bán hết.

Anh kể câu chuyện về một khán giả đã xem Shen Yun năm ngoái, vô cùng cảm động trước ý nghĩa tinh thần của buổi biểu diễn, tuy nhiên, anh vẫn còn nhiều nghi ngờ và quyết định xem lại vào năm nay. Trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, anh đến quầy sách Pháp Nguyên từ rất sớm và mua "Chuyển Pháp Luân", "Đại Viên Mãn Pháp", "Vì sao có nhân loại", "Tại sao Sáng Thế Chủ muốn cứu độ tất cả chúng sinh", và các sách khác. Anh háo hức đọc một số trong số chúng và viết ra nội dung.

Sau buổi biểu diễn, anh lại đến gian hàng và nói rằng, những gì được giải thích trong cuốn sách chính xác là những gì anh đang tìm kiếm: "Tất cả chúng ta đều đến từ Thiên đường. Nếu muốn trở về Thiên đường, chúng ta phải thay đổi bản thân để tốt hơn, và lắng nghe lời Chúa”. Anh cũng cho biết tất cả những câu hỏi anh đặt ra trước khi đến đều đã được giải đáp, chẳng hạn như mọi người đến từ đâu, và làm cách nào để quay trở lại. Trước khi rời đi, anh còn mua các huy hiệu Pháp Luân đủ màu sắc.

Doanh nhân ngân hàng xem Shen Yun: Giá trị phổ quát cần được phổ biến rộng rãi

Chiều ngày 7 tháng 1 năm 2024, Doanh nhân ngân hàng Hunt Allen và mẹ anh, bà Gretchen, đã xem buổi biểu diễn thứ tư của Đoàn Shen Yun Lưu diễn tại Nhà hát Belk ở Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Blumenthal. (Han Jiayi/The Epoch Times)

Nhân viên ngân hàng Hunt Allen đã làm việc cho một công ty ngân hàng khổng lồ hơn 15 năm, từng là phó giám đốc cấp cao bộ phận giải pháp tích hợp của ngân hàng, và hiện chịu trách nhiệm quản lý phát hành dự án công nghệ của ngân hàng. Anh và mẹ anh đã xem buổi biểu diễn.

Allen khen ngợi: "(Màn trình diễn) đầy màu sắc và tuyệt vời. Các diễn viên tràn đầy năng lượng! Chúng tôi cũng học được rất nhiều điều từ đó, nó thực sự tuyệt vời!"

Anh bị mê hoặc bởi phong cách của các nghệ sĩ Shen Yun: "Các diễn viên tràn đầy năng lượng và dàn nhạc cũng rất năng động"; "Họ nhiệt tình và say sưa như thể họ mới biểu diễn lần đầu tiên".

Mẹ anh, bà Gretchen cũng tán thán: "Thật không thể tin được, tuyệt vời và không thể tin được! Đây là một trải nghiệm trong mơ! Trước khi đến đây, chúng tôi hoàn toàn không biết màn trình diễn sẽ như thế nào".

Bà tiếp tục: "(Shen Yun) thật tuyệt vời!"; "Và một số tiết mục cũng rất hài hước."

Anh Allen cho biết anh thích nhất điệu múa tay dài, "màu sắc tươi sáng và bắt mắt!"

Buổi biểu diễn Shen Yun đã mang lại nền văn hóa truyền thống Trung Quốc trước chủ nghĩa Cộng sản. Allen hoàn toàn tán đồng sự gợi mở của văn hóa truyền thống cho con người ngày nay. Anh đề cập rằng, trước đây anh nghĩ rằng Shen Yun là một buổi biểu diễn đến từ Trung Quốc Đại lục, nhưng bây giờ anh biết rằng hoàn toàn ngược lại. "Chúng tôi cũng biết được rất nhiều từ màn trình diễn, biết được rất nhiều điều (đang xảy ra ở Trung Quốc ngày nay).”

Anh Allen đồng tình với tác động tích cực của các giá trị phổ quát “Chân-Thiện-Nhẫn” đối với xã hội ngày nay: “Chúng ta nên phổ biến rộng rãi những giá trị phổ quát này”.

Bà Gretchen tiếp lời: "Đúng rồi, hãy giữ thiện lương". Anh Allen tán đồng: "Vâng, chắc chắn rồi."

Anh Allen bày tỏ lòng biết ơn đến các nghệ sĩ Shen Yun: “Cảm ơn các bạn, đây là một buổi biểu diễn tuyệt vời!”

Giám đốc Dự án Bank of America: Đích thân trải nghiệm sự xuất chúng của Shen Yun

Ông Stephen Spivey và vợ cùng nhau xem buổi biểu diễn Shen Yun. Ông là giám đốc chi nhánh của SiteOne Landscape Supply, và vợ ông, Peggy Spivey, là giám đốc dự án tại Bank of America. Cô cho biết: “Tôi đã muốn đến xem chương trình từ nhiều năm trước”. Sau khi tìm hiểu thông tin về chương trình năm nay, cô đã trực tiếp nói với chồng rằng: “Em đã đặt vé rồi”.

Ông Spivey khen ngợi: "Mọi người nên xem buổi biểu diễn ít nhất một lần. Màn trình diễn đẹp, trang nhã, được dàn dựng tinh xảo và hấp dẫn".

Cô Peggy đồng tình và nói: "Hãy đến và tự mình trải nghiệm, hãy đến và trải nghiệm sự khác biệt này. Cảm giác này không phải ngày nào cũng gặp được. Nó thực sự tuyệt vời!"

Cô nói tiếp: "Buổi biểu diễn thật tuyệt vời, nó quá đẹp. Vũ điệu triển hiện lịch sử và các điệu múa dân tộc khác nhau, thực sự khiến người ta kinh ngạc tán thán khôn nguôi".

Cô nói: “Tôi đặc biệt yêu thích điệu múa tay áo dài, nó rất đẹp”. Spivey nói tiếp: “Thanh lịch và tràn đầy năng lượng”.

Chỗ ngồi của họ ở hàng giữa, gần dàn nhạc. Cô Peggy nói: “Tôi yêu màn trình diễn đẹp mắt của dàn nhạc. Thật tuyệt khi có thể nhìn và nghe mọi thứ ở khoảng cách gần như vậy”.

Ông Spivey cho biết, cả âm nhạc và vũ điệu đều "liền mạch" và phối hợp hoàn hảo: "Làm thế nào mà họ đạt được sự phối hợp như vậy?" Ông nói: "Như các chương trình vũ đạo, khi một vũ công di chuyển cùng lúc thì một diễn viên khác cũng di chuyển ngược lại, hướng và âm nhạc trôi chảy hài hòa, thực sự rất đẹp".

Cô Peggy nói rằng sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và vũ đạo là "cực kỳ độc đáo".

Xem buổi biểu diễn Shen Yun, Peggy hiểu rằng, cuộc đàn áp các tín đồ ở Trung Quốc vẫn đang tiếp diễn. Cô tin rằng: “Mọi người nên có quyền tự do tín ngưỡng, và tự do đi theo tín ngưỡng của riêng mình. Chúng ta không thể áp đặt quan điểm hay ý tưởng của riêng mình cho người khác".

Spivey cảm nhận được sự chăm chỉ mà các nghệ sĩ Shen Yun đã bỏ ra để biểu diễn: “Bạn có thể cảm nhận được nỗ lực mà họ đã bỏ ra. Họ nhẹ nhàng và thanh lịch trên sân khấu, nhưng họ đã nỗ lực và cống hiến hết mình sau sân khấu, rất nhiều nỗ lực và cống hiến đằng sau nó".

Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Charlotte kết thúc chật kín khán giả, khán giả mua 110 cuốn sách Đại Pháp