TQ: Mưa di chuyển về vùng Đông Bắc, một số nơi ngập lụt nghiêm trọng, người dân phải nghỉ học nghỉ làm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi cơn bão Doksuri di chuyển từ dải Hoa Bắc và Hoàng Hoài về phía bắc, nó bắt đầu gây ảnh hưởng lên vùng Đông Bắc của Trung Quốc. Tỉnh Hắc Long Giang và thủ phủ Cáp Nhĩ Tân sẽ có mưa lớn. Ngày 2/8, một số khu vực của Cáp Nhĩ Tân đã bị ngập lụt nghiêm trọng, chính quyền địa phương phải cho người dân nghỉ học nghỉ làm, người dân được yêu cầu không ra ngoài trừ khi cần thiết.

Vào lúc 6h tối ngày 2/8, Bộ Thủy lợi và Cục Khí tượng Trung Quốc cùng đưa ra cảnh báo khí tượng về thiên tai lũ quét. Dự kiến ​​từ 8h tối ngày 2/8 đến 8h tối ngày 3/8, khả năng cao sẽ xảy ra lũ quét tại các khu vực miền trung và miền bắc tỉnh Cát Lâm, phía nam tỉnh Hắc Long Giang.

Cũng trong ngày 2/8, giới chức Hắc Long Giang thông báo rằng theo dự báo của cục khí tượng, cơn bão số 5 của năm nay “Doksuri” sẽ mang đến lượng mưa lớn cho thành phố Cáp Nhĩ Tân. Từ 3h chiều ngày 2/8 đến 3h chiều ngày 3/8, 12 quận, huyện ở Cáp Nhĩ Tân như Đạo Lý, Đạo Ngoại, Nam Cương, Hương Phường, Song Thành, Ngũ Thường… sẽ khởi động các biện pháp ứng phó khẩn cấp.

Các trường học, nhà trẻ, mẫu giáo và các cơ sở giáo dục và đào tạo khác đều ngừng hoạt động; các công trường xây dựng ngừng thi công các hạng mục trên cao và ngoài trời; các điểm du lịch, công viên và sân chơi ngoài trời đều bị đóng cửa; ngừng vận chuyển hành khách đường dài, đóng cửa các bến phà và bến cảng.

Thông báo này nói rằng, giao thông trong khu vực có thể sẽ tạm thời bị kiểm soát, người dân không nên ra ngoài trừ khi cần thiết.

Nhật báo Bắc Kinh ngày 2/8 đưa tin, mưa trong ngày ở Cáp Nhĩ Tân đã khiến một số khu vực bị ngập lụt nghiêm trọng. Ví dụ, Đội Cứu hộ Cứu hỏa Cáp Nhĩ Tân cho biết, một lối đi ngầm gần Tháp Tưởng niệm Phòng lũ ở Đại lộ Trung ương thuộc quận Đạo Lý đã bị tích nước trên phạm vi lớn.

Vào lúc 9h25 sáng ngày 2/8, Đài quan sát khí tượng tỉnh Hắc Long Giang đã đưa ra cảnh báo mưa bão màu đỏ (cấp cao nhất trong cảnh báo thiên tai của Trung Quốc). Cụ thể, trong 3 giờ trước đó, lượng mưa đo được tại Trạm Lý Mộc Điếm thuộc thành phố Triệu Đông là 91,7 mm, mưa chưa ngớt và lượng mưa tích lũy sẽ đạt hơn 100 mm.

Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc (CNR) cho biết vào ngày 2/8 rằng, ông Mẫn Dụ Thu (Min Yuqiu), một nhà phân tích khí tượng tại Mạng thời tiết Trung Quốc, cho biết đợt mưa lần này ở Đông Bắc Trung Quốc sẽ tiếp diễn trong một khoảng thời gian dài, lượng mưa tích lũy sẽ tương đối lớn và sẽ thường xuyên xảy ra các kiểu thời tiết đối lưu mạnh như sấm chớp mưa bão, gió giật mạnh, mưa đá, lốc xoáy, v.v.; miền trung và miền đông tỉnh Cát Lâm cũng như phía đông nam tỉnh Hắc Long Giang sẽ tích lũy lượng mưa lớn nhất, có thể vượt trên 300 mm.

Trước đó, cơ quan khí tượng dự đoán rằng thành phố Trường Xuân ở tỉnh Cát Lâm sẽ đón lượng mưa đáng kể từ ngày 1/8 - 3/8, có nơi cục bộ có thể đạt từ 160 mm đến 210 mm.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Đông Phương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

TQ: Mưa di chuyển về vùng Đông Bắc, một số nơi ngập lụt nghiêm trọng, người dân phải nghỉ học nghỉ làm