3 loại cá có ít chất dinh dưỡng và nhiều độc tố, nên hạn chế ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chắc hẳn rằng cá là món ăn yêu thích trong đời của nhiều người, nó không chỉ thơm ngon mà còn giàu protein và chất béo lành mạnh, ăn thường xuyên rất có lợi cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng trong cá không chỉ có thể giúp phát triển trí thông minh não bộ mà còn cải thiện thể lực và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, với những người thích ăn thịt và muốn giảm cân thì ăn cá cũng là một lựa chọn tốt, vì cá chứa ít chất béo bão hoà và ít calo nhất trong các loại thịt, đồng thời giúp bạn không phải lo béo lên khi ăn nó thường xuyên. Tuy nhiên, dù món cá rất tốt nhưng có 3 loại cá bạn nên hạn chế ăn, vì chúng ít chất dinh dưỡng và nhiều độc tố, nếu thường xuyên ăn sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Nếu bạn thèm thịt khi giảm cân thì phải làm sao? Cá có thể là lựa chọn tốt nhất nhưng đừng ăn quá nhiều 3 loại cá sau đây nhé!

  1. Cá nướng

Người nước ngoài nói rằng đầu bếp Trung Hoa rất giỏi. Sau năm nghìn năm kế thừa tinh hoa ẩm thực của người Trung Hoa cổ xưa, cộng với công nghệ nấu ăn mới của xã hội hiện đại, có thể nói, chỉ cần có nguyên liệu, đầu bếp Trung Quốc đều có thể nấu được thành món ăn ngon mà bạn muốn ăn, nhưng nếu không cẩn thận chú ý thì mọi thứ có thể sẽ trở nên vô nghĩa.

Trên thế giới có hàng nghìn loại cá, với mỗi loại cá, các đầu bếp có thể phát huy những đặc điểm riêng, hiện nay có một cách chế biến cá phổ biến đó là nướng cá. Cá nướng hiện nay cũng là món khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ, mọi người thường thấy nhiều quán ăn nếu khách muốn thưởng thức món cá nướng thì phải xếp hàng chờ để ăn, nhân viên bên trong cũng rất bận rộn đắt khách với món ăn này, điều này cho thấy món cá nướng được yêu thích như thế nào. Tuy nhiên, hôm nay tôi muốn chia sẻ với mọi người về món cá nướng, món ăn này tuy ngon nhưng cũng nên hạn chế ăn, vì ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cá nướng tuy thơm ngon nhưng không tốt cho sức khoẻ (pixabay)

Xét về mặt sức khỏe thì hàm lượng chất dinh dưỡng của cá nướng rất thấp, protein và axit béo vốn có nhiều trong cá thì đã bị biến chất trong quá trình nướng, tạo ra những độc tố rất có hại cho sức khỏe con người, cá chiên bằng dầu ăn cũng tương tự như thế, cũng có thể sinh ra nhiều chất gây ung thư nên thỉnh thoảng chúng ta mới ăn cá nướng là tốt nhất.

  1. Cá muối

Chúng ta đều biết cá muối thực chất là loại cá được làm bằng phương pháp muối và phơi khô, được nhiều người có khẩu vị thích ăn mặn ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng loại cá này chứa hàm lượng muối rất cao, rất có hại cho sức khỏe con người, thường xuyên tiêu thụ có thể gây bệnh huyết áp cao. Hơn nữa, nhiều chất gây ung thư và độc tố được tạo ra trong quá trình hun khói và sấy khô cá, vì vậy tốt hơn hết mọi người nên ăn ít cá đã qua xử lý theo cách này.

Cá khô ướp muối quá nhiều không tốt cho sứ khoẻ (pixabay)
  1. Cá quá lớn

Cá lớn thường sống lâu hơn và có cơ hội nhiều hơn để hấp thụ các chất cặn và độc tố từ môi trường. Các chất này có thể tích tụ trong cơ thể cá qua thời gian.

Không nên ăn cá quá to (shutterstock)

Các loại cá ăn thịt khác, đặc biệt là cá săn mồi, có thể chứa nhiều hơn các chất cặn và kim loại nặng do chúng ăn uống các loài cá nhỏ chứa nhiều chất cặn độc hại.

Theo Lưu Thi Vũ - Nguồn: Dahan Shuoshi

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

3 loại cá có ít chất dinh dưỡng và nhiều độc tố, nên hạn chế ăn