Buổi biểu diễn đầu tiên của Shen Yun ở London - Tỷ phú ca ngợi: Cực giàu Thần tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 26 tháng 1 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Kỷ nguyên Mới đã biểu diễn buổi biểu diễn đầu tiên tại Eventim Apollo ở London. Tối hôm đó, nhiều doanh nhân hàng đầu đã đến xem buổi biểu diễn, họ vô cùng ngạc nhiên và không ngớt tán thán phông nền khéo léo tinh xảo, những vũ điệu tinh tế đa dạng, cũng như nội hàm sâu sắc của văn hóa Trung Hoa của các tiết mục Shen Yun.

Tỷ phú ca ngợi Shen Yun “cực giàu Thần tính”, và mua hai cuốn sách Đại Pháp

"Tôi nghĩ màn trình diễn này vô cùng mới mẻ và rất sáng tạo, đã truyền tải thông điệp và trình bày về một Trung Quốc cũng như lịch sử mà rất nhiều người không được biết" - tỷ phú Ả Rập Shafik Gabr sau khi xem Shen Yun đã nói với vẻ ngưỡng mộ.

Ông Shafik Gabr là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của tập đoàn quốc tế ARTOC. Ông là nhà lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng, nhà sưu tầm nghệ thuật phương Đông và nhà từ thiện. Ngoài ra, ông còn là người sáng lập và Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ và Ai Cập, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Ả Rập, và Chủ tịch Ban Cố vấn Khu vực Bắc Phi của Ngân hàng Thế giới tại Trung Đông, cùng nhiều chức danh khác.

Ông Gabr có nhiều bạn bè và mối quan hệ rộng rãi, ông được các tạp chí Kinh doanh Ả Rập và Trung Đông xếp hạng "Những người Ả Rập có ảnh hưởng nhất" và "50 người Ả Rập hàng đầu".

Ông Gabr nói rằng, quê hương của ông là Ai Cập. Ông tin rằng Trung Quốc và Ai Cập đều là những nền văn minh cổ đại, và nên bảo tồn nền văn hóa cổ xưa của mình, "(Cả hai) đều là những quốc gia rất cổ xưa. Thành thật mà nói, những quốc gia này nên truyền lại nền văn hóa truyền thống của mình, bởi vì lịch sử rất quan trọng đối với nền văn minh”.

Được biết, Shen Yun dốc sức phục hưng nền văn hóa truyền thống từ trước thời chủ nghĩa cộng sản. Ông nói: "Tôi nghĩ nỗ lực của họ vô cùng xuất sắc! Tôi nghĩ nền văn hóa này nên được phổ biến rộng rãi hơn nữa, và cho nhiều người biết đến hơn. Thành thật mà nói, Trung Quốc và quê hương tôi (Ai Cập) đều có hơn 5.000 năm lịch sử".

Phông nền của Shen Yun hoàn toàn mới mẻ đối với ông. Ông cho rằng Giám đốc nghệ thuật của Shen Yun đã hoàn thành một kiệt tác phi thường: “Việc chế tác phông nền động vô cùng xuất sắc, thiết kế vô cùng tốt”.

Ông nói: "Đúng vậy, tuyệt đối như vậy. Ông ấy (Giám đốc nghệ thuật Shen Yun) đã thực hiện một kiệt tác đáng kinh ngạc, tích hợp hình ảnh động của phông nền với biểu diễn trên sân khấu, điều mà tôi nghĩ là vô cùng xuất sắc. Tôi chưa bao giờ thấy một thiết kế như vậy, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy".

Khi được biết, tất cả các nghệ sĩ Shen Yun đều tu luyện Pháp Luân Đại Pháp và tin vào “Chân, Thiện, Nhẫn”, rất ngạc nhiên khi họ có thể đạt đến trình độ như vậy ở độ tuổi trẻ như vậy. Ông cho rằng những nghệ sĩ này còn rất trẻ, và tò mò không biết phải mất bao lâu để đào tạo. Ông nói: “Tôi có thể cảm nhận được nguồn năng lượng đáng kinh ngạc mà họ tỏa ra, (năng lượng) tích cực và ấm áp”.

Ông chúc mừng các nghệ sĩ Shen Yun: “Tôi chúc mừng họ vì màn trình diễn xuất sắc, tràn đầy Thần tính, cảm xúc và sức mạnh”.

Ông nói, giọng nam cao thật "khiến người ta kinh ngạc thán phục", ông muốn tìm hiểu thêm về nội dung bài hát, và hỏi làm cách nào để có được lời bài hát.

Shen Yun thể hiện nền văn hóa Thần truyền, là nền văn minh do Sáng Thế Chủ dẫn chư Thần hạ thế để sáng tạo ra. Ông muốn hiểu sâu hơn về nội hàm Thần tính của buổi biểu diễn, nên ngay lập tức ông đã mua hai cuốn sách Pháp Luân Đại Pháp. Ông nói: “(Buổi biểu diễn) rất giàu Thần tính. Thực tế, tôi đã mua hai cuốn sách (“Chuyển Pháp Luân”).”

Người sáng lập công ty luật Fortune 500: Shen Yun truyền tải lòng tốt và việc tốt

Vào ngày 26 tháng 1, Nita Nicole Upadhye và bạn trai Marcelo Gavazzi đã xem buổi biểu diễn Shen Yun ở London. (Mai Lei/The Epoch Times)

Cô Nita Nicole Upadhye và bạn trai Marcelo Gavazzi đã xem buổi biểu diễn Shen Yun. Công ty luật do Nita Nicole Upadhye thành lập có trụ sở tại London, và tham gia vào hoạt động kinh doanh nhập cư vào Hoa Kỳ. Công ty này là một trong 500 công ty luật hàng đầu thế giới.

Cô Upadhye cho biết, vũ điệu của Shen Yun rất sôi động và trang phục cũng rất ấn tượng: "Nghe đàn nhị chơi là một trong những khoảnh khắc yêu thích của tôi. Nó quá đẹp! Ngoài ra, phông nền sân khấu, cách các diễn viên phối hợp, tình huống trên phông nền kết hợp đặc biệt nhuần nhuyễn với câu chuyện diễn ra trên sân khấu, vô cùng đặc biệt”.

Ông Marcelo Gavazzi tiếp tục nói rằng, lý do ông thích đàn nhị là vì âm thanh của đàn nhị “kết nối với tâm hồn”, và “khiến tôi vô cùng yêu thích”. Ông cũng nói rằng, tất cả các màn trình diễn đều rất hay, “vượt xa sự mong đợi, chúng tôi hoàn toàn say mê”.

Cô Upadhye nói rằng, xem Shen Yun là “một hành trình văn hóa vô cùng mỹ diệu”. Shen Yun cố gắng phục hưng nền văn hóa trước thời cộng sản, và khôi phục các giá trị truyền thống. Về điều này, cô Upadhye nói: "Đúng vậy, các buổi biểu diễn của Shen Yun đã gây ấn tượng với tôi, khiến tôi muốn tìm hiểu về Trung Quốc cổ đại".

Văn hóa Trung Hoa là văn hóa Thần truyền. Cô Upadhye rất cảm động vì điều này, cô cho biết, cô xuất thân từ một gia đình Ấn Độ và cô rất vui vì hôm nay cô có cơ hội tìm hiểu về nền văn minh Thần truyền Trung Hoa.

Ông Marcelo Gavazzi cũng nói rằng, chương trình Shen Yun truyền tải một thông điệp rất tốt đẹp. Cô Upadhye nói rằng đó là thông điệp về “lòng tốt, việc tốt và làm điều đúng đắn”.

Cuối cùng, cô Upadhye khen ngợi các diễn viên Shen Yun: "Thật tuyệt vời! Đây là một buổi biểu diễn tuyệt vời, thực sự đáng ngạc nhiên. Tôi rất vinh dự được gặp họ".

Ông Marcelo Gavazzi nói rằng nếu có cơ hội, ông muốn được xem lại Shen Yun năm sau.

Chủ tịch chuỗi công ty thời trang xem Shen Yun, cảm nhận được năng lượng chữa lành

Vào ngày 26 tháng 1, cô Joanna Richards (thứ hai từ trái sang) đã xem buổi biểu diễn Shen Yun ở London cùng với bạn trai Onder Hussein (đầu tiên từ trái sang), em gái Stephanie Reidhead (thứ hai từ phải sang) và anh trai. (Mai Lei/The Epoch Times)

Cô Joanna Richards xem Shen Yun cùng bạn trai Onder Hussein và em gái Stephanie Reidhead.

Cô Joanna Richards và Onder Hussein kinh doanh thời trang, và sở hữu chuỗi cửa hàng ở một số thành phố ở Anh. Em gái cô là Stephanie Reidhead sống ở Hoa Kỳ và tham gia kinh doanh bất động sản. Cô em nói rằng cô luôn muốn xem buổi biểu diễn Shen Yun, và lần này cuối cùng cô cũng có cơ hội được xem khi đi du lịch tới London.

Cô Richards cho biết, cô rất ngạc nhiên trước điệu múa hoa nở màu vàng, và hoàn toàn bị mê hoặc bởi kỹ năng tuyệt vời của các vũ công. Cô cũng khen trang phục trong màn trình diễn là "đẹp không thể diễn tả nội" và "đẹp đến mức khiến người ta choáng ngợp, lộng lẫy hoa mỹ tuyệt đối!"

Cô đề cập đến màu sắc trong màn trình diễn của Shen Yun: "Những màu sắc đó đẹp đến kinh ngạc, với vẻ đẹp khiến trái tim rung động, vẻ đẹp thanh lịch và linh động, thuần khiết, đẹp không thể diễn tả nổi! Tôi thích kiểu uyển chuyển như vậy". Ông Hussein đồng tình: "Rất xuất sắc! Tôi hoàn toàn say mê".

Tôn chỉ của Shen Yun là làm phục hưng nền văn hóa truyền thống trước thời chủ nghĩa cộng sản. Cô Richards nói: "Vâng, chúng tôi rất yêu thích nó. Chúng tôi tin vào văn hóa và y học Trung Quốc, cũng như cách họ duy trì sức khỏe thông qua những điều chỉnh toàn diện".

Cô cho rằng, màn trình diễn có tác dụng chữa lành: "Chắc chắn rồi! Hiện tại chúng tôi có 'Bác sĩ Trung Quốc' tuyệt vời nhất. Chúng tôi có thể cảm nhận được năng lượng chữa lành này, chúng tôi có thể cảm nhận được nó”. Cô em Reidhead nói: "Khiến người ta kinh ngạc tán thán! Đúng vậy."

Cô Reidhead cho biết: "Buổi biểu diễn rất hấp dẫn! Tôi đến từ Hoa Kỳ. Mặc dù tôi không biết nhiều về văn hóa Trung Quốc, nhưng nền văn hóa này thực sự rất hấp dẫn. Tôi thích cách giải thích của người dẫn chương trình. Lúc đầu họ đã giới thiệu câu chuyện về việc Sáng Thế Chủ sẽ đến thế giới ở tiết mục tiếp theo. Chương trình cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, và rất dễ hiểu. Tôi rất yêu thích”.

Họ cho biết họ cộng hưởng với thông điệp của chương trình, đặc biệt là những ca khúc do giọng nam cao thể hiện. Cô Reidhead nói: "Tôi thích giọng hát của ca sĩ giọng nam cao. Chúng ta có thể xem lời bài hát trên phông nền, và biết ý nghĩa anh ấy đang hát là gì".

Cô Richards cho rằng, lời bài hát "rất nhiều Thần tính" và bị ấn tượng bởi nội hàm của nó. Cô nói: "Vâng, vâng! Bài hát này thật sự hay không thể diễn tả nổi! Vâng! Tôi cảm thấy hoàn toàn cộng hưởng với nó".

Mạch Lôi - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Buổi biểu diễn đầu tiên của Shen Yun ở London - Tỷ phú ca ngợi: Cực giàu Thần tính