Chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn 5 loại thực phẩm này để ngăn ngừa nếp nhăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta thường nói: “Yêu cái đẹp là bản chất của con người”. Đa số mọi người hy vọng làn da của mình sẽ không có nếp nhăn để trông trẻ hơn. Có nhiều người sử dụng mỹ phẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đơn giản là từ chế độ ăn uống cũng có thể cải thiện làn da của của chúng ta. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có tác dụng phòng ngừa xuất hiện nếp nhăn.

Theo tờ Daily Mirror của Anh, mọi người thường cho rằng chìa khóa để làm cho nếp nhăn biến mất và trông trẻ hơn là các sản phẩm chăm sóc da được sử dụng trên khuôn mặt, nhưng họ không biết rằng chế độ ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng.

Kate Booker, chuyên gia dinh dưỡng tại Nutrition Geeks, nhà bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước, đã chia sẻ một số loại thực phẩm phổ biến có thể giúp tránh nếp nhăn và khôi phục tuổi trẻ:

1. Khoai lang

Booker cho biết, khoai lang rất giàu vitamin A, giúp tăng sản tế bào và sức khỏe của làn da. Những thứ như củ cải đỏ, bí ngô, xoài, rau bina và khoai lang là nguồn cung cấp vitamin A hoặc carotenoid từ thực vật. Cơ thể con người sẽ chuyển đổi vitamin A và carotenoid thành retinol (còn được gọi là rượu A, cũng là dạng hoạt động của vitamin A) để sử dụng.

Ảnh Pexels

Bà nói: "Có tới 45% mọi người gặp khó khăn trong việc chuyển đổi nguồn carotenoid thực vật thành vitamin A thực sự để cơ thể sử dụng, vì vậy việc bổ sung vitamin A có nguồn gốc động vật vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp ích, chẳng hạn như lòng đỏ trứng, gan, động vật có vỏ, cá thu và cá hồi hoang dã".

2. Hàu

Chuyên gia dinh dưỡng Kate Booker chỉ ra rằng, hàu là một nguồn cung cấp kẽm dồi dào, rất có lợi cho quá trình tái tạo da. Kẽm là một chất dinh dưỡng chủ yếu được tìm thấy trong các thực phẩm động vật, với các nguồn cung cấp tốt nhất bao gồm hàu, gan bò, hạt vừng, thịt đỏ và hải sản. Những loại thực phẩm này có chứa chất chống oxy hóa và chống viêm, giúp sửa chữa da bị tổn thương và duy trì sức khỏe của da.

Ảnh Pexels

Bà cho biết kẽm rất quan trọng đối với cơ thể con người. Nếu bạn có những đốm trắng trên móng tay, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn nên bổ sung thêm kẽm trong chế độ ăn uống của mình.

3. Quả mọng

Nhiều loại rau và trái cây có chứa vitamin C. Chất dinh dưỡng này có nhiều lợi ích, chẳng hạn như tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời làm cho làn da tươi sáng và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

Chuyên gia dinh dưỡng Kate Booker cho biết, quả mọng, cà chua và trái cây họ cam quýt đều chứa nhiều vitamin C. Cà chua cũng giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp giảm tổn thương da do tiếp xúc với tia cực tím.

Ảnh Pexels

4. Cá béo

Cá là một nguồn cung cấp protein và vitamin quan trọng, đặc biệt là vitamin E (một chất chống oxy hóa), rất quan trọng trong việc ngăn ngừa tổn thương da. Ngoài dầu ô liu, các loại cá béo như cá hồi, cá thu cũng là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.

Chuyên gia dinh dưỡng Kate Booker cho biết, dầu ô liu có thể giúp ngăn ngừa lão hóa da vì nó có đặc tính chống viêm và cũng chứa chất chống oxy hóa. Đảm bảo sử dụng dầu ô liu nguyên chất 100%, tốt nhất là dầu ô liu nguyên chất ép lạnh, đóng trong chai thủy tinh.

Bà Booker cho biết thêm, những loại cá giàu vitamin E như cá hồi và cá thu cũng chứa axit béo omega-3 có lợi cho da. Những loại cá này chứa protein rất quan trọng để cơ thể tự sản xuất collagen và elastin. Collagen và elastin giúp giữ cho da khỏe mạnh và căng mọng.

Ảnh Pexels

5. Nước hầm xương

Collagen là chất giúp duy trì độ đàn hồi của da, và nước hầm xương chứa rất nhiều "collagen thô", Kate Booker khuyến nghị mọi người nên ăn, và mua xương cá hoặc xương bò chất lượng cao để nấu nước hầm.

Bà Booker giải thích: "Collagen giúp da đàn hồi, và cũng rất tốt cho khớp, tóc và móng”.

Cuối cùng, bà nói thêm: "Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi, nhưng điều quan trọng là phải tập thể dục thường xuyên để lão hóa khỏe mạnh, giảm căng thẳng, giảm lượng rượu và bỏ thuốc lá".

Theo Trần Tuấn Thôn - The Epochtimes
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn 5 loại thực phẩm này để ngăn ngừa nếp nhăn