Đề phòng tai nạn, cựu chiến binh đặt bánh cho vợ trước ca mổ, cái kết thật ấm áp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông lớn tuổi ở Florida, Hoa Kỳ, sắp trải qua một ca phẫu thuật mạo hiểm và ông ấy rất lo lắng rằng mình sẽ không thể xuống bàn mổ được. Vì vậy, ông đã bước vào một cửa hàng bánh ngọt ở địa phương, quyết định đặt một chiếc bánh sinh nhật cho vợ và trả tiền trước, không ngờ ông đã nhận được sự đáp lại vô cùng nồng nhiệt và ân cần.

Keith Hall, 73 tuổi, bước vào Cupcake Café trên đường St. Joe Plaza Drive ở Palm Coast, Fla., vào cuối tháng 2 để đặt một chiếc bánh sinh nhật cho vợ và đã có một cuộc trò chuyện nhanh với chủ quán, Theresa Tazewell.

Theresa Tazewell nói với The Epoch Times: "Lúc đầu, ông ấy hỏi tôi có dịch vụ giao hàng không, và tôi nói xin lỗi, không. Ông ấy nói thật là khó, và tôi hỏi, 'Tại sao lại khó?' Ông ấy nói, 'Bởi vì tôi có thể không đến được đây'. Tôi không thể cưỡng lại việc hỏi thẳng lý do tại sao ông ấy không thể đến. Rõ ràng là ông ấy rất miễn cưỡng cho tôi biết lý do".

(Ảnh: Theresa Tazewell)

"Ông ấy là một cựu chiến binh, và tôi biết đôi khi các cựu chiến binh không giỏi thể hiện bản thân".

Chỉ đến khi Tazewell thúc giục, Keith mới tiết lộ rằng ông ấy sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật vào ngày 1 tháng 3. Ông ấy nói rằng ông ấy đã "chết" trên bàn mổ trong ca phẫu thuật lần trước, nhưng ông ấy rất biết ơn vì đã sống lại 5 phút sau đó. Ông ấy sợ điều tương tự sẽ xảy ra lần nữa, vì vậy ông ấy đã sắp xếp trước để vợ ông ấy không phải trả tiền cho chiếc bánh sinh nhật của bà ấy.

"Tôi muốn cô ấy biết rằng ngay cả khi có chuyện gì xảy ra với tôi, tôi vẫn nghĩ về cô ấy", ông nói.

Tazewell đã lặng đi một lúc trước những chia sẻ của Keith.

(Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Flagler)

"Tôi bình tĩnh lại và nói: 'Chúa đã nói với cháu rằng đây là những gì chúng ta nên làm. Hãy thỏa thuận với nhau. Bác không cần phải trả trước cho chiếc bánh này hôm nay. Nếu bác có thể quay lại cửa hàng thì bác hãy trả tiền cho chiếc bánh. Nếu vì lý do nào đó mà có chuyện gì xảy ra, cháu sẽ nói với vợ bác rằng chiếc bánh đã được trả tiền rồi. Mọi chuyện đã được giải quyết'", Tazewell nói.

Tazewell, người chưa bao giờ gặp Keith trước đây, chia sẻ rằng khách hàng mới đến cửa hàng của cô là do một lời giới thiệu nồng nhiệt. Cảm động trước những gì Keith nói, cô ấy đã quay phim lại những tương tác của họ và đăng lên mạng xã hội. Trước khi Keith rời đi, Tazewell nhắc ông về "thỏa thuận" giữa họ.

Cô nói: "Tôi đã nói với ông ấy rằng, 'Bác phải đảm bảo rằng bác sống sót vì bác vẫn nợ cháu tiền'. Ông ấy đã bật cười. Tất nhiên, ông ấy se không bao giờ phải trả tiền cho chiếc bánh này. Ông sẽ nhận được chiếc bánh này miễn phí".

(Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Flagler)

Trong khoảng thời gian Keith rời tiệm bánh và một ngày trước ca phẫu thuật của ông vào ngày 1 tháng 3, Tazewell cảm thấy khó ngủ. Cô ấy thỉnh thoảng gọi cho người bạn mới của mình, nói với ông rằng cô rất yêu quý ông và đang cầu nguyện cho ông. Trong khi đó, hàng triệu người dùng mạng xã hội cũng bày tỏ quan điểm tương tự.

Keith đã gọi cho Tazewell vào đêm sau ca phẫu thuật và cô ấy không thể vui hơn được nữa.

Tazewell nói: "Ông ấy gọi cho tôi lúc 7 hoặc 8 giờ tối ngày 1 tháng 3 để trấn an tôi rằng ông ấy ổn và có một cái ống trong cổ họng sau ca phẫu thuật. Ông nói rằng ông sẽ đến lấy chiếc bánh và nhờ tôi chuyển lời tới những người khác rằng ông cảm ơn mọi người vì đã cầu nguyện cho ông. Ông ấy nói rằng ông ấy đã cảm nhận được điều đó".

(Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Flagler)

Keith và vợ Angela đã đến Cupcake Café vào ngày 11 tháng 3 (sinh nhật của Angela) và thật ngạc nhiên, ngoài Tazewell, họ còn được chào đón bên ngoài cửa hàng bởi một số thành viên SWAT từ Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Flagler. Họ đã nghe về câu chuyện của Keith trên phương tiện truyền thông xã hội và muốn thể hiện sự ủng hộ của họ đối với người cựu chiến binh.

Tazewell nói: "Tất cả chúng tôi bắt đầu la hét và vỗ tay, và khi nhìn thấy ông ấy tiến tới, tôi đã rất choáng ngợp. Tất cả chúng tôi đều rơi nước mắt. Mọi người đều rất phấn khích và rất hạnh phúc".

Ngoài cuộc hội ngộ ý nghĩa, ngay cả chiếc bánh kem Keith chuẩn bị cho Angela cũng rất đặc biệt, hình dáng và hoa quả trang trí đều do chính Keith thiết kế, Angela đã rơi nước mắt vì xúc động. Tazewell cũng gửi cho cặp đôi 400 đô la tiền mặt do cư dân mạng quyên góp.

(Ảnh: Theresa Tazewell)

Sinh ra và lớn lên ở Augusta, Maine, Tazewell đã làm bánh nướng nhỏ trong gần một thập kỷ. Cô bắt đầu mở tiệm bánh vào năm 2015, nhưng phải tạm thời đóng cửa ba năm sau khi trải qua ca phẫu thuật tim thứ năm. Cửa hàng của cô ấy đã mở cửa trở lại vào năm 2022 và cô ấy hiện đang sử dụng máy điều hòa nhịp tim.

Hầu như tuần nào Keith cũng đến tiệm bánh của Tazewell kể từ sau ca phẫu thuật để uống một tách cà phê nóng.

Tazewell nói với The Epoch Times: "Ông ấy thật tuyệt vời. Keith đã khiến cả thế giới tin tưởng trở lại vào tình yêu, và thế giới đang thay đổi từng ngày. Có rất nhiều người đáng ghét, hoàn toàn vô đạo đức trên thế giới này, và họ đang cố làm điều gì đó khiến tất cả chúng ta tổn thương. Nhưng sự chân thành của Keith đối với vợ đã khiến mọi người quên đi những điều tiêu cực, dù chỉ trong vài ngày. Tôi nghĩ đó là một điều tuyệt vời".

Theo Hàn Vũ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đề phòng tai nạn, cựu chiến binh đặt bánh cho vợ trước ca mổ, cái kết thật ấm áp